Tin tức kinh tế ngày 17/12: Ngân hàng nhà nước khẳng định chưa điều chỉnh tỷ giá

Đ.C (TH)| 17/12/2015 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 17/12: Ngân hàng nhà nước khẳng định chưa điều chỉnh tỷ giá; Uber Việt Nam tăng trưởng thứ nhì toàn cầu; Samco sản xuất 300 xe buýt chạy khí nén…

Ngân hàng nhà nước khẳng định chưa điều chỉnh tỷ giá

Tin tức kinh tế ngày 17/12: Ngân hàng nhà nước khẳng định chưa điều chỉnh tỷ giá

Bà Nguyễn Thị Hồng - Phó thống đốc Ngân hàng nhà nước, khẳng định cơ quan này chưa điều chỉnh tỷ giá. Ảnh: Thanh niên 

Tin tức kinh tế trên Thanh niên dẫn lời bà Nguyễn Thị Hồng - Phó thống đốc Ngân hàng nhà nước, khẳng định cơ quan này chưa điều chỉnh tỷ giá, bởi biến động vừa qua chủ yếu do tâm lý. Bà Hồng cho biết, qua theo dõi diễn biến những ngày gần đây, một số ngân hàng thương mại đẩy tỷ giá lên mức chạm trần quy định của Ngân hàng nhà nước là 21.547 tỉ đồng/USD. Tuy nhiên, nhu cầu mua bán vẫn diễn ra bình thường, không có đột biến. Các ngân hàng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu ngoại tệ của người dân và doanh nghiệp. Ngay sau quyết định tăng lãi suất đồng USD thêm 0,25% của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED), đầu giờ sáng thị trường ít giao dịch. Sau đó tỷ giá bắt đầu có dấu hiệu giảm, các giao dịch mua bán lại diễn ra bình thường.

Chứng khoán VN tiếp tục đà hồi phục

Tin nhanh Tuổi trẻ cho hay, thông tin FED quyết định Fed tăng lãi suất 0,25%, lần đầu tiên trong gần một thập kỷ nhanh chóng tác động tích cực lên tâm lý nhà đầu tư thế giới lẫn trong nước. VN-Index mở cửa trong sắc xanh và kết thúc phiên sáng ở mức 576,26 điểm, tăng 3,71 điểm (tương đương 0,65%). Dù tiếp tục đà tăng điểm của hai ngày trước nhưng mức tăng sáng 17/12 của VN-Index dường như vẫn chưa đáp ứng sự kỳ vọng của nhà đầu tư để tiến tới mốc 580 điểm. Sàn HNX-Index đóng cửa phiên sáng tăng 0,16 điểm, tương đương 0,2 %, đứng mức 79,32 điểm. Nhìn vào diễn biến, hàng loạt cổ phiếu lớn trên thị trường đều tăng giá tốt, sắc xanh bao phủ phần lớn bảng điện tử.

Eximbank có Chủ tịch HĐQT mới

Tin mới trên VOV online: Trong cuộc họp, Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 2015-2020 của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) ông Lê Minh Quốc được bầu làm Chủ tịch HĐQT. Ông Lê Minh Quốc (sinh năm 1951 tại TP HCM) từng là Phó tổng giám đốc kiêm phó trưởng Ban Kiểm soát Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB). Ngoài ra, ông Quốc còn là Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Âu Lạc. Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường của Eximbank, ông Quốc trúng cử HĐQT với tỉ lệ 58,11%. Ông Quốc tham gia HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 2015-2020 với tư cách thành viên độc lập, không sở hữu cổ phần và cũng không đại diện cho cổ đông cá nhân hay tổ chức nào.

Uber Việt Nam tăng trưởng thứ nhì toàn cầu

Tin nóng Hà Nội Mới cho biết, Việt Nam đã trở thành thị trường phát triển nhanh thứ nhì toàn cầu (chỉ sau Trung Quốc) của Uber - ứng dụng vận chuyển cá nhân. Hiện Bộ GTVT đang xem xét khung pháp lý cho Uber và các phần mềm gọi xe tương tự tại Việt Nam hoạt động. Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam cho biết: “Trên khắp Việt Nam, chúng tôi cũng đã tạo ra nhiều việc làm và cơ hội lập nghiệp cho hơn 10.000 đối tác tài xế bằng nền tảng công nghệ của Uber. Sự linh hoạt vượt trội và tiềm năng thu nhập trên nền tảng Uber sẽ tạo điều kiện cho xu hướng mới - làm chủ cuộc sống với nghề lái xe, cũng như thúc đẩy tinh thần tự chủ và phát triển việc kinh doanh của riêng mình”.

Samco sản xuất 300 xe buýt chạy khí nén

Mới đây, Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH một thành viên (Samco) đã bàn giao sáu chiếc xe buýt CNG (sử dụng khí nén thiên nhiên) cho Công ty Becamex Tokyu Bus (Bình Dương). Ông Hồ Trọng Tiến - Phó tổng giám đốc Samco - cho biết đây là xe buýt xanh phục vụ cho vận tải hành khách công cộng và thân thiện với môi trường. Đại diện Công ty Becamex Tokyu Bus, cho biết trước mắt đưa xe buýt này vào phục vụ tuyến có đông sinh viên đến trường đại học và trong năm 2016 sẽ tiếp tục phát triển các tuyến xe buýt kết nối giữa TP Thủ Dầu Một với TP mới Bình Dương. Theo Samco, sáu chiếc xe buýt CNG trên nằm trong đề án sản xuất 300 xe. Từ nay đến cuối tháng 12/2015 sẽ tiếp tục cung cấp xe buýt CNG cho Công ty Xe khách Sài Gòn (TP.HCM) và thị trường Bình Dương, Hà Nội...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 17/12: Ngân hàng nhà nước khẳng định chưa điều chỉnh tỷ giá