Tin tức kinh tế ngày 12/11: Việt Nam tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ nhì thế giới

Đ.C(TH)| 12/11/2015 17:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế nổi bật ngày 12/11: Việt Nam tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ nhì thế giới; Ứng 1.410 tỉ đồng đền bù xa lộ Hà Nội; “Đại chiến” thị trường bia Việt...

Việt Nam tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ nhì thế giới

Tin tức kinh tế ngày 12/11: Việt Nam tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ nhì thế giới

Việt Nam tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ hai thế giới sau Hàn Quốc

Tin tức Trang tin Yonhap (Hàn Quốc) trích dẫn số liệu của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc, cho biết trung bình mỗi người dân Hàn Quốc tiêu thụ 76 gói mì gói mỗi năm, vượt trội hơn so với con số 55,1 gói của người Việt Nam. Indonesia và Thái Lan lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4 trong báo cáo của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc. Theo cơ quan Hàn Quốc, lượng tiêu thụ mì gói cao phát sinh từ sự gia tăng số người sống độc thân và người dân chuộng các món ăn đơn giản.

“Đại chiến” thị trường bia Việt

Thông tin kinh tế đáng chú ý trong ngày hôm nay là sự kiện tập đoàn bia đến từ xứ sở hoa anh đào Sapporo mới đây công bố “mua đứt” phần vốn góp của VN trong liên doanh Sapporo Việt Nam (SVL) cho thấy, thị trường bia Việt luôn nóng với sự tấn công không khoan nhượng của các hãng bia ngoại. Sau khi tuyên bố sở hữu hoàn toàn SVL, đại diện Tập đoàn Sapporo (Nhật) cho biết, công ty sẽ đẩy mạnh doanh số bán hàng thông qua chiến lược mở rộng mạng lưới phân phối trên cả nước. Hiện nhà máy của tập đoàn này đặt tại Long An và cũng là nhà máy duy nhất của hãng cung cấp bia cho các thị trường Đông Nam Á, Hàn Quốc và Úc.

Ngân hàng cho vay hơn 4,45 triệu tỉ đồng

Theo Ngân hàng Nhà nước VN, các tổ chức tín dụng đã cho vay hơn 4,451 triệu tỉ đồng đối với nền kinh tế tính đến cuối tháng 9, tăng 12,12% so với cuối năm trước. Chỉ riêng trong tháng 9, các tổ chức tín dụng đã cho nền kinh tế vay 75.867 tỉ đồng trên tổng số hơn 481.000 tỉ đồng trong 9 tháng đầu năm. Trong đó, tốc độ tăng trưởng tín dụng của một số lĩnh vực tăng mạnh như nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản tăng 13,08% so với cuối năm trước; xây dựng tăng 14,29%; hoạt động thương mại, vận tải và viễn thông tăng 7,16%; các dịch vụ khác tăng 18,74%.

Ứng 1.410 tỉ đồng đền bù xa lộ Hà Nội

Tin mới, Giám đốc điều hành dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, thuộc Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) cho biết, do vốn ngân sách để giải phóng mặt bằng dự án mở rộng xa lộ Hà Nội gặp khó khăn nên CII đã thống nhất với UBND TP việc CII ứng vốn để chi trả bồi thường. Theo đó, CII dự kiến sẽ ứng 1.410 tỉ đồng để Khu quản lý giao thông đô thị số 2 chuyển cho địa phương (tỉnh Bình Dương) tổ chức đền bù cho người dân. Theo ông Nam, 1.410 tỉ đồng là khoản tiền để giải tỏa 2,2 km xa lộ Hà Nội (đoạn từ nút giao thông Đại học Quốc gia đến tiếp giáp nút giao Tân Vạn, thuộc tỉnh Bình Dương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 12/11: Việt Nam tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ nhì thế giới