Tin tức kinh tế ngày 1/12: Sẽ thanh tra hoạt động chuyển giá tại Coca-Cola VN

Đ.C(TH)| 01/12/2015 18:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 1/12: Sẽ thanh tra hoạt động chuyển giá tại Coca-Cola VN; Doanh nghiệp Việt "cô đơn" trong hội nhập; VN-Index tiếp tục giảm điểm…

Sẽ thanh tra hoạt động chuyển giá tại Coca-Cola VN

Tin tức kinh tế ngày 1/12: Sẽ thanh tra hoạt động chuyển giá tại Coca-Cola VN

Sẽ thanh tra hoạt động chuyển giá tại Coca-Cola VN

Tin tức Tuổi trẻ dẫn lời Bà Lê Thị Thu Hương, cục phó Cục Thuế TP.HCM, cho biết, cơ quan này vừa thành lập phòng thanh tra giá chuyển nhượng, chuyên trách việc lập kế hoạch thanh tra giá chuyển nhượng, xây dựng quy trình thanh tra, thu thập, nghiên cứu các dấu hiệu chuyển giá đang được các doanh nghiệp sử dụng tại VN... Cũng theo bà Hương, Cục Thuế TP.HCM vừa có văn bản đề xuất Tổng cục Thuế đưa vào kế hoạch thanh tra đối với Công ty Coca-Cola VN.

VN-Index tiếp tục giảm điểm

Tin nhanh Hà Nội Mới đưa tin, tiếp nối đà đi xuống hôm qua, ngày 1/12, VN-Index giảm thêm hơn 2 điểm bởi một số cổ phiếu trụ cột xuống giá. Ở đầu phiên, lực bắt đáy khá mạnh giúp cho VN-Index tăng điểm. Tuy nhiên, dường như đó sự là sự tăng giá tạm thời, nếu không muốn nói chỉ là bẫy tăng giá bởi sau đó lực bán ra lại mạnh lên khiến chỉ số chung nhuộm sắc đỏ. Cả ở đợt khớp lệnh liên tục và khớp lệnh đóng cửa VN-Index đều đi xuống. Đóng cửa phiên, VN-Index giảm 2,79 điểm, tương ứng 0,49%, còn 570,41 điểm; VN30-Index còn 579,06 điểm, hạ 2,88 điểm (-0,49%). Cổ phiếu tăng-giảm giá khá cân bằng, lần lượt là 101 mã và 106 mã. Tại nhóm VN30, 17 mã đi xuống, 7 mã đi lên.

Doanh nghiệp đầu mối kêu "hụt" 300 đồng/lít khi bán xăng sinh học E5

Theo tin nóng Dân trí, lãnh đạo Petrolimex cho hay, doanh nghiệp đang hụt trên 300 đồng/lít khi kinh doanh xăng E5. Chính vì thế mà nhiều doanh nghiệp vẫn chưa mặn mà triển khai bán xăng sinh học. Bắt đầu từ ngày 1/12/2015, mặt hàng xăng sinh học E5 (xăng E5) sẽ được bán đại trà trên cả nước. Tuy nhiên, tại Hội nghị giao ban trực tuyến Bộ Công Thương ngày, lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho rằng, hiện còn nhiều khó khăn liên quan đến giá và thuế khiến cho các doanh nghiệp còn chưa mặn mà với việc kinh doanh xăng sinh học E5.

Doanh nghiệp Việt "cô đơn" trong hội nhập

Tại Diễn đàn DNVN cuối kỳ 2015, Chủ tịch VCCI, ông Vũ Tiến Lộc cho rằng, điểm nghẽn của nền kinh tế Việt Nam hiện tại chính là sự yếu kém của khu vực kinh tế tư nhân trong nước. Theo đó, lực lượng này vẫn “cô đơn”, không kết nối được với chuỗi giá trị toàn cầu trong khi Việt Nam ngày một hội nhập mạnh mẽ. Theo đánh giá của ông Vũ Tiến Lộc, mặc dù đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong thời gian qua song nền kinh tế Việt Nam vẫn còn một “điểm nghẽn” là sự yếu kém của khu vực kinh tế tư nhân trong nước.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam: Kết nối doanh nghiệp FDI và tư nhân

Sáng 1/12, tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn Doanh nghiệp (DN) Việt Nam thường niên 2015 với chủ đề “Nâng cao Năng lực cạnh tranh của DN để Hội nhập Quốc tế” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng với Ngân hàng thế giới và Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) đồng tổ chức. Diễn đàn là cơ chế đối thoại giữa Chính phủ Việt Nam và cộng đồng DN trong và ngoài nước và quốc tế nhằm cải thiện điều kiện kinh doanh để thúc đẩy sự phát triển của khối DN tư nhân, thuận lợi hóa môi trường đầu tư và tăng trưởng bền vững cho nền kinh tế Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 1/12: Sẽ thanh tra hoạt động chuyển giá tại Coca-Cola VN