Tin tức kinh tế 25/12: CEO Apple dành toàn bộ tài sản làm từ thiện

M.N(TH)| 25/12/2015 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 25/12: CEO Apple dành toàn bộ tài sản làm từ thiện; Kỷ lục mới trên TTCK Việt Nam...

CEO Apple dành toàn bộ tài sản làm từ thiện: Tri thức trẻ dẫn tin từ tạp chí Fortune khẳng định Tim Cook, người đứng đầu tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới nói rằng, ông dự định sẽ dành tặng lượng tài sản ước tính 785 triệu USD cho mục đích từ thiện – sau khi trả hết chi phí giáo dục đại học cho đứa cháu trai hiện đang 10 tuổi của mình. Fortune ước tính tài sản thực tế của Cook, dựa trên số cổ phiếu của Apple ông nắm giữ, là khoảng 120 triệu USD. Ông cũng đang sở hữu lượng cổ phiếu hạn chế trị giá 665 triệu USD.

Tin tức kinh tế 25/12: CEO Apple dành toàn bộ tài sản làm từ thiện

CEO Apple, Tim Cook dành toàn bộ tài sản làm từ thiện

Kỷ lục trên TTCK Việt Nam: Hơn 122 triệu cổ phiếu GEX của Tổng công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam - Gelex đã được khớp lệnh trên sàn chứng khoán UPCOM trong vòng 30 phút sau mở cửa phiên giao dịch ngày 25/12. Đây là một kỷ lục chưa từng có trên TTCK Việt Nam và cũng là một sự kiện thoái vốn hy hữu của Nhà nước. Số lượng cổ phiếu được bán ra nhanh chóng nói trên được cho là của Bộ Công thương - đơn vị chủ quản của Gelex. Trước đó, Bộ Công thương dự kiến bán thỏa thuận hoặc khớp lệnh toàn bộ trên 122 triệu cổ phần GEX - tương đương 78,74% vốn điều lệ công ty trong thời gian từ 25/12/2015 đến 22/1/2015.

Lùi thời hạn tăng phí BOT đường bộ đến 1/6/2016: Tin tức trên tờ Tuổi trẻ cho biết thay vì tăng mức phí các trạm thu phí BOT đường bộ như lộ trình từ  1/1/2016,  Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính và các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT đề nghị lùi thời hạn tăng phí đến 1-6-2016 do chỉ số trượt giá (CPI) thấp hơn nhiều so với dự kiến. Đồng thời căn cứ tình hình thực tế, chỉ số trượt giá để tính toán điều chỉnh mức phí cho phù hợp, thỏa thuận với UBND cấp tỉnh và Bộ GTVT để đề nghị Bộ Tài chính xem xét quyết định điều chỉnh Thông tư thu phí sử dụng đường bộ, dự thảo phụ lục hợp đồng BOT để điều chỉnh cho phù hợp.

Mansan có đối tác chiến lược từ Thái Lan: Công ty CP Tập đoàn Masan đã chính thức ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Singha Asia Holding Pte Ltd (Singha). Theo đó, Singha đầu tư 1,1 tỷ USD để sở hữu 25% cổ phần của cổ phần Masan Consumer Holdings và 33.3% cổ phần Masan Brewery. Singha Asia là một công ty thành viên của tập đoàn Boon Rawd Brewery, hãng bia tại Thái Lan được thành lập năm 1933. Còn Masan Consumer là công ty con thuộc tập đoàn Masan chuyên về các ngành hàng gia vị, nước tương, cà phê và đồ uống. Vốn hóa thị trường của Masan Consumer vào khoảng 2,5 tỉ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế 25/12: CEO Apple dành toàn bộ tài sản làm từ thiện