Tết Canh Tý 2020: Thận trọng với các chiêu trò bán vé giả

Kim Oanh| 20/01/2020 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào dịp cận Tết Canh Tý 2020, khi vé máy bay bắt đầu trở nên khan hiếm, hành khách cần cẩn trọng để tránh mua phải vé giả của các đại lý ảo.

Hiện có một số đối tượng tự nhận là đại lý của các hãng hàng không lớn, có thể cung cấp vé với giá ưu đãi để “vờ” nhận đặt cho khách.

Đối tượng lừa đảo lợi dụng chính sách đặt vé, giữ chỗ trong vòng 24 giờ để lấy mã đặt chỗ gửi chuyển cho khách hàng. Rất nhiều khách hàng lầm tưởng như thế đã có vé, nên thực hiện chuyển tiền. Tuy nhiên, khi đã nhận được tiền, đối tượng không thanh toán với hãng hàng không nên mã đặt chỗ tự hủy sau khi hết hạn mà khách hàng không được xuất vé. Có những trường hợp, đối tượng vẫn tiến hành thanh toán, xuất vé cho khách, nhưng sau đó làm thủ tục hủy vé để nhận lại tiền.

Tết Canh Tý 2020: Thận trọng với các chiêu trò bán vé giả

Hành khách cần cẩn trọng để tránh mua phải vé giả của các đại lý ảo

Một ví dụ điển hình cho việc mua phải vé giả vào dịp Tết âm lịch năm ngoái là chị Mai Hoàng Yến (Q.Tân Bình, TP.HCM). Trót tin lời trao đổi của một đại lý vé máy bay sẽ mua được vé dịp tết với giá 1,3 triệu đồng/vé chặng TP.HCM - Đà Nẵng vào ngày 27 tháng chạp, chị đã chuyển tiền vào tài khoản của đại lý này. Khoảng 10 phút sau đó, chị nhận được email thông tin vé và lịch trình đi lại của đại lý gửi giống như thật. Tuy nhiên, vài ngày sau khi vào kiểm tra code vé, hãng xác nhận code vé này không tồn tại. Chị liên hệ lại đại lý trên mạng Facebook nhưng không nhận được phản hồi.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết thời gian qua tiếp nhận một số trường hợp hành khách ra sân bay không thể làm thủ tục được vì mua phải những vé "ảo" trên mạng.

Theo anh Thắng - đại lý vé máy bay cấp 1 (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), các đối tượng mang danh đại lý vé máy bay sẽ lợi dụng tính năng cho phép thanh toán tiền vé máy bay trong 24 giờ sau khi đặt chỗ để tạo mã đặt chỗ "ảo" gửi cho khách hàng, sau đó không thanh toán tiền cho hãng.

Các hãng bay cũng khuyến cáo hành khách cần cẩn trọng với các chiêu lừa bán vé giả, lợi dụng tình trạng vé khan hiếm dịp cận Tết.

Đại diện hãng hàng không Bamboo Airways nói: "Hành khách nên đặc biệt thận trọng khi mua vé dịp Tết, bằng cách mua trên website, đại lý, phòng vé chính thức của Hãng và yêu cầu lấy hóa đơn để tránh mua phải vé giả hoặc vé bị nâng giá."

Tết Canh Tý 2020: Thận trọng với các chiêu trò bán vé giả

Hành khách nên đặc biệt thận trọng khi mua vé dịp Tết

Ngoài ra, hành khách cũng nên lưu ý việc đặt vé máy bay sau Tết, nhiều trường hợp khách hàng chỉ lo chặng về dịp Tết nhưng chưa kịp đặt vé trở lại khiến việc đi lại bị ảnh hưởng khi chuyến bay hết chỗ

Nhằm hạn chế tình trạng khan hiếm vé và giá vé tăng cao dịp Tết, Bamboo Airways dự kiến sẽ cung cấp bổ sung 101.700 chỗ trên các chặng bay nội địa trong thời gian từ 09/01/2020 đến 08/02/2020 (tức 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng). Kết hợp lịch bay thường lệ hãng đang khai thác, tổng cung ước đạt gần 1 triệu ghế, tương ứng với hơn 15% thị phần vận chuyển hàng không nội địa trong dịp Tết Nguyên Đán 2020.

Chuyến bay đêm trên nhiều chặng bay trục và các đường bay kết nối địa phương được tăng cường. Để giảm tải ùn tắc cho sân bay tại TP. HCM, Bamboo Airways đang tăng cường triển khai nhiều chuyến bay đêm tại Tân Sơn Nhất đi/đến các sân bay khác, cụ thể là trên đường bay TP. HCM – Hà Nội, TP. HCM – Vinh, TP. HCM – Hải Phòng...

Bên cạnh việc tăng tải phục vụ nhu cầu di chuyển của các hành khách, Bamboo Airways cũng triển khai nhiều dịch vụ gia tăng như chương trình vận chuyển mai đào dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay, cùng chương trình quay số may mắn “Tết cùng Bamboo, vi vu đắc lộc” để trúng các phần quà với tổng trị giá lên đến hàng tỉ đồng dành cho khách sử dụng dịch vụ. 

Bamboo Airways đang khai thác 40 đường bay nội địa và quốc tế, thực hiện hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 3 triệu lượt khách với tỉ lệ đúng giờ trung bình đạt 94,1% - dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam trong năm 2019.

Trong năm 2020, Hãng dự kiến mở rộng quy mô mạng bay lên 85 đường bay, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế. Dự kiến đội bay của Bamboo Airways đạt 50 máy bay, trong đó có 12 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner trong năm 2020. Ngay từ tháng 1/2020, Bamboo Airways sẽ đưa vào khai thác 3 trong tổng số 12 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner về với Hãng trong năm 2020, phục vụ triệt để nhu cầu di chuyển của người dân.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các đường bay của Bamboo Airways, quý khách vui lòng truy cập:

Website https://bambooairways.com

Hotline: 1900 1166

Facebook: https://www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage/

Email: 19001166@bambooairways.com

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết Canh Tý 2020: Thận trọng với các chiêu trò bán vé giả