Tập đoàn Tata (Ấn Độ) và Agribank ký kết biên bản ghi nhớ Thoả thuận hợp tác

Phương Anh| 05/03/2018 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Tập đoàn Tata International Limited đã ký và trao Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác.

Tập đoàn Tata (Ấn Độ) và Agribank ký kết biên bản ghi nhớ Thoả thuận hợp tác

Ông Ajay M. Ponkshe -  Giám Đốc Tài Chính của Tata International và ông Phạm Toàn Vượng - Phó Tổng Giám đốc Agribank ký kết Thoả thuận hợp tác 

Ngày 03/03, tại New Delhi - Ấn Độ, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang, các quan chức nhà nước Ấn Độ cùng đoàn đại biểu cấp cao của Chính phủ Việt Nam nhân chuyến viếng thăm chính thức Cộng hoà Ấn Độ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Tập đoàn Tata International Limited đã ký và trao Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác.

Theo nội dung của Biên bản ghi nhớ, Hai Bên cùng tham gia các chương trình mục tiêu, chiến lược và kế hoạch kinh doanh chung. Hai Bên phối hợp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của Bên kia nhằm gia tăng số lượng khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mỗi Bên. Hai Bên cùng phát huy, tận dụng lợi thế, khai thác tốt nhất tiềm năng, đẩy mạnh tăng trưởng, đa dạng hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và sức cạnh tranh trên thị trường. Hai Bên phối hợp thúc đẩy cung cấp sản phẩm máy móc nông nghiệp chất lượng cao đến khách hàng góp phần phục vụ cơ giới hóa nông nghiệp, nâng cao chất lượng, hiệu quả và xây dựng một nền nông nghiệp xanh, sạch, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất.

Các chương trình hợp tác sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn và hoạt động cụ thể phù hợp với các thỏa thuận riêng giữa các Bên. Hai Bên thường xuyên cung cấp, trao đổi thông tin về các chương trình hợp tác, nhu cầu tín dụng và các dịch vụ tài chính ngân hàng.

Việc hợp tác giữa Hai Bên được thực hiện trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi và tận dụng được lợi thế, kinh nghiệm và nguồn lực của các Bên trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh, được triển khai đến các chi nhánh trong hệ thống Agribank trên lãnh thổ Việt Nam và Tata Việt Nam. Hai Bên xem xét ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, đối tác tham gia sử dụng các sản phẩm dịch vụ của mỗi Bên.

Ông Ajay M. Ponkshe -  Giám Đốc Tài Chính của Tata International và ông Phạm Toàn Vượng - Phó Tổng Giám đốc Agribank ký kết Thoả thuận hợp tác

Tata International Limited (TIL) được thành lập năm 1962, có trụ sở chính tại Mumbai - Ấn Độ, chuyên phân phối và thương mại toàn cầu với mạng lưới chi nhánh và văn phòng đại diện tại hơn 39 quốc gia ở Châu Phi, Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ với hơn 10.000 nhân viên toàn cầu. TIL hoạt động trong 5 lĩnh vực: kim loại; phân phối da và các sản phẩm bằng da; kinh doanh khoáng sản; công nghiệp thép; nông nghiệp.

Tập đoàn Tata (Ấn Độ) và Agribank ký kết biên bản ghi nhớ Thoả thuận hợp tác

Dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và lãnh đạo cấp cao 2 nước, ông Ajay M. Ponkshe -  Giám Đốc Tài Chính của Tata International và ông Phạm Toàn Vượng - Phó Tổng Giám đốc Agribank trao Thoả thuận hợp tác.

Agribank là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu của Việt Nam, giữ vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, dư nợ tín dụng cho lĩnh vực này luôn chiếm thị phần 51% của cả hệ thống Ngân hàng Việt Nam. Kết thúc năm 2017, Agribank có tổng tài sản đạt gần 01 triệu 200 ngàn tỷ đồng;  Nguồn vốn huy động đạt gần 01 triệu 100 ngàn tỷ đồng; Dư nợ cho vay nền kinh tế tăng 17,6% so với năm 2016, đạt gần 900 ngàn tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn đạt 650 ngàn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 73,6% dư nợ.

Mạng lưới của Agribank phủ kín trên phạm vi toàn quốc với gần 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch và 01 Chi nhánh tại Campuchia; với gần 40.000 người lao động có trình độ chuyên môn cao, am hiểu thị trường, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; đặc biệt, Agribank vừa triển khai mô hình ngân hàng lưu động với 68 xe ô tô chuyên dùng, có két gắn liền với các phương tiện kỹ thuật an toàn, có công cụ bảo vệ, hệ thống mạng, hệ thống cung cấp điện, thiết bị định vị và giám sát đa năng, thực hiện nhiệm vụ huy động vốn, cho vay và cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích khác đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa của nông thôn Việt Nam. Agribank có quan hệ ngân hàng đại lý với 825 ngân hàng tại 88 quốc gia và vùng lãnh thổ; được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings nâng mức triển vọng của Agribank từ “Ổn định” lên “Tích cực”, đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và cũng là ngân hàng đứng đầu hệ thống ngân hàng trong bảng xếp hạng này.

Dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và lãnh đạo cấp cao 2 nước, ông Ajay M. Ponkshe - Giám Đốc Tài Chính của Tata International và ông Phạm Toàn Vượng - Phó Tổng Giám đốc Agribank trao Thoả thuận hợp tác.

Thông qua ký kết thỏa thuận hợp tác với Tata International Limited - Cộng hòa Ấn Độ, Agribank đang tích cực góp phần hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ về công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, chú trọng phát triển cơ giới hóa nông nghiệp, đầu tư nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch; đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực của Agribank trên thị trường tín dụng nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam và là cơ hội để mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh với các đối tác tại thị trường Ấn Độ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Tata (Ấn Độ) và Agribank ký kết biên bản ghi nhớ Thoả thuận hợp tác