Tập đoàn FLC nói gì về các trang mạng rao bán sản phẩm của mình ở Gia Lai?

Trần Sỹ-Ngọc Trinh| 23/11/2018 20:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Báo Công lý đăng tải bài “Ai đang rao bán các dự án của FLC tại Gia Lai?” nói về việc các trang mạng và một số chi nhánh BĐS rao bán căn hộ của dự án FLC ở Gia Lai. Sáng ngày 23/11, UBND tỉnh Gia Lai đã cung cấp một số thông tin cho Báo Công lý.

Tập đoàn FLC: Mong muốn xác minh làm rõ

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin các trang mạng xã hội đăng tải thiếu chính xác về việc mở bán các sản phẩm liên quan đến dự án đầu tư của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC) trên địa bàn tỉnh Gia Lai thì UBND tỉnh Gia Lai đã có những chỉ đạo cụ thể đến Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và truyền thông.

Tập đoàn FLC nói gì về các trang mạng rao bán sản phẩm của mình ở Gia Lai?

Văn bản của Tập đoàn FLC gửi UBND tỉnh Gia Lai và các ban ngành khác.

Theo đó, tại công văn hỏa tốc số 3397/VP-KTTH do Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Quảng Hà ký gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai yêu cầu: Sở Kế hoạch và Đầu tư trao đổi với Tập đoàn FLC và đề nghị đơn vị có văn bản khẳng định về việc các thông tin rao bán các sản phẩm liên quan đến các dự án đầu tư của Tập đoàn FLC trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau đó, Tập đoàn FLC đã có văn bản số 839/FLC-BĐT gửi đến UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP.Pleiku để trao đổi thông tin về dự án mà Gia Lai yêu cầu. Cụ thể, theo văn bản thì Tập đoàn FLC đã được UBND tỉnh Gia Lai đồng ý chủ trương khảo sát, lập dự án đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn, Hội nghị và thương mại 5 sao, khu nhà phố thương mại FLC Pleiku Center Point tại đường Nguyễn Văn Cừ, phường Ia Kring-TP.Pleiku theo văn bản số 2154/UBND-KTTH ngày 1/10/2018.

Mặt khác, Tập đoàn FLC cho biết đơn vị này và các đơn vị tư vấn đang triển khai các bước như khảo sát, lập đề án để trình các cơ quan chức năng thẩm định, phê duyệt làm cơ sở đấu giá quyền sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Tập đoàn FLC mong muốn UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các sở ngành, địa phương nhanh chóng kiểm tra và xác minh các thông tin rao bán trên mạng. “Tuy nhiên, theo thông tin trên mạng và các nguồn thông tin khác, Tập đoàn FLC được biết một số đơn vị đại lý đã nhận tiền đặt cọc của khách hàng mua nhà cho dự án nêu trên. Nhận thấy mức độ ảnh hưởng tới uy tín và thương hiệu của Tập đoàn chúng tôi, bằng văn bản này, Tập đoàn FLC kính đề nghị UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các sở ngành, địa phương kiểm tra và xác minh rõ thông tin trên” trích đoạn trong văn bản của FLC gửi các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai.

Các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai vào cuộc

Liên quan đến sự việc này, ông Hồ Phước Thành (Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai) cho biết bản thân cũng nhận được lời chào, mua thông qua tin nhắn điện thoại. “Những thông tin họ đưa lên mạng rao bán, trong khi tỉnh chưa có giao mảnh đất nào, chứng tỏ có hành vi lừa đảo nên chúng tôi đề nghị công an vào cuộc kiểm tra. Tôi cũng gọi điện thoại cho bên Tập đoàn (FLC), Tập đoàn có văn bản trả lời khẳng định những lời rao bán trên không phải của họ”.

Tập đoàn FLC nói gì về các trang mạng rao bán sản phẩm của mình ở Gia Lai?

Công khai nhận đặt cọc giữ chỗ 10 triệu đồng.

Tập đoàn FLC nói gì về các trang mạng rao bán sản phẩm của mình ở Gia Lai?

Quảng cáo hấp dẫn trên các trang mạng.

Tập đoàn FLC nói gì về các trang mạng rao bán sản phẩm của mình ở Gia Lai?

Phối cảnh dự án khách sạn 5 sao do người bán đăng lên.

Từ đây, ông Hồ Phước Thành đã ký một văn bản gửi công an tỉnh về việc phối hợp xử lý thông tin liên quan đến các dự án của Tập đoàn FLC. Trong văn bản này nói rõ, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương cho phép Tập đoàn FLC và các đơn vị trực thuộc công ty được khảo sát và lập các dự án đầu tư đối với một số dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn TP.Pleiku. Mọi chi phí Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc tập đoàn bỏ ra để khảo sát, lập đề xuất dự án để trình các cơ quan chức năng thẩm định và phê duyệt.

Tuy nhiên, hiện nay trên internet đã xuất hiện một số trang web và các trang mạng xã hội như facebook, zalo…tự nhận là nhân viên của Tập đoàn FLC để đăng tải các thông tin quảng bá dự án nêu trên với mục đích phân lô, bán nền (bán đất móng hoặc hiện trạng xây thô) và đưa những thông tin sai sự thật mang tính chất lừa đảo như: Ngày 10/12/ 2018 sẽ công bố chính thức các dự án nhằm tạo sự yên tâm để người mua đặt cọc và mua được với giá tốt…

Cùng với đó, văn bản nói rõ: “Để góp phần thực hiện tốt công tác kêu gọi đầu tư của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu, khảo sát và lựa chọn đầu tư trên địa bàn tỉnh và đặc biệt là không để người dân và doanh nghiệp bị lợi dụng bởi các đối tượng lừa đảo. Sở Kế hoạch và Đầu tư kính đề nghị Công an tỉnh quan tâm xác minh và xử lý các thông tin nêu trên theo quy định của pháp luật”.

Liên quan đến vụ việc, theo nguồn tin của Công lý, đến thời điểm hiện tại, công an tỉnh đang xác minh các nguồn tin để xử lý theo đúng quy định.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn FLC nói gì về các trang mạng rao bán sản phẩm của mình ở Gia Lai?