Tăng cường quản lý kinh doanh du lịch mạo hiểm

T.L| 02/03/2016 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vụ tai nạn nghiêm trọng tại việc Khu du lịch Thác Datanla - Đà Lạt, Lâm Đồng, Tổng cục Du lịch yêu cầu các địa phương có biện pháp chấn chỉnh ngay công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách.

Ngày 26/2/2016, 3 du khách quốc tịch Anh đã đặt tour du lịch trekking (đi bộ băng rừng) tại Khu du lịch Thác Datanla - Đà Lạt của Công ty TNHH DVDL Đam Mê Đà Lạt. Sau đó cả ba đã tử nạn và theo thông tin của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, nguyên nhân là do khách bị trượt chân rơi xuống vực thác, tử vong ngay sau đó do va đập mạnh.

Trước sự việc đáng tiếc này, Tổng Cục Du lịch Việt Nam đã yêu cầu các Sở chức năng tại địa phương tăng cường công tác phối hợp quản lý các hoạt động kinh doanh du lịch, đặc biệt là loại hình kinh doanh du lịch mạo hiểm nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho tính mạng và tài sản của khách du lịch.

Tăng cường quản lý kinh doanh du lịch mạo hiểm

Kinh doanh du lịch mạo hiểm sẽ được tăng cường kiểm tra. Ảnh: Lao động

Theo yêu cầu của Tổng cục Du lịch, các Sở chức năng phải tiến hành chấn chỉnh, kiểm tra tại các khu, điểm, vui chơi du lịch mạo hiểm, xử lý vi phạm tại chỗ. Nếu phát hiện vi phạm, Sở chức năng cho tạm dừng ngay hoạt động kinh doanh các đơn vị tổ chức bán tour có hành vi vi phạm về kinh doanh lữ hành và những đơn vị khai thác quản lý các điểm du lịch mạo hiểm không đáp ứng đủ điều kiện cơ sở vật chất và phương tiện bảo hiểm an toàn chuyên dụng cho du khách; gửi danh sách những công ty lữ hành quốc tế vi phạm về Tổng cục Du lịch để xử lý nghiêm theo quy định.

Riêng đối với vụ việc đã xảy ra với du khách của Công ty TNHH DVDL Đam Mê Đà Lạt,  Tổng cục Du lịch đề nghị lãnh đạo Bộ cho phép thu hồi Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của doanh nghiệp và thẻ hướng, dẫn viên của nhân viên công ty này do cả doanh nghiệp và hướng dẫn viên đều có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quản lý kinh doanh du lịch mạo hiểm