Tái cơ cấu tập đoàn TKV: Cần thêm thời gian

PV| 17/07/2017 17:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc xây dựng đề án tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) cần có thời gian để tính toán kỹ lưỡng các yếu tố để giảm thiểu ảnh hưởng từ việc tái cơ cấu tập đoàn.

Tái cơ cấu tập đoàn TKV: Cần thêm thời gian

Việc xây dựng đề án tái cơ cấu tập đoàn TKV cần có thời gian để tính toán kỹ lưỡng các yếu tố để giảm thiểu ảnh hưởng từ việc tái cơ cấu tập đoàn

Thông tin trên đã được Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đưa ra  tại họp báo thường kỳ Bộ Công Thương tháng 6 năm 2017. Thứ trưởng cho biết tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam là tập đoàn kinh tế lớn; sử dụng một lượng rất lớn lao động, mà chủ yếu là lao động phổ thông (Toàn ngành Than hiện có 110.000 lao động, đi cùng với đó là gia đình, vợ con của những người công nhân này, khiến cho tổng số người bị ảnh hưởng có thể lên đến con số 500.000 - 800.000 người). Vì vậy, việc xây dựng đề án tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam cần có thời gian để tính toán kỹ lưỡng các yếu tố để giảm thiểu ảnh hưởng từ việc tái cơ cấu tập đoàn.

Bộ Công Thương cũng đã đã yêu cầu TKV, Tổng cục Năng lượng và các đơn vị chức năng của Bộ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan… cố gắng hoàn thành sớm nhất đề án trình Chính phủ trên quan điểm phát triển ngành than trong bối cảnh chi phí khai thác than ngày càng lớn dẫn đến giá thành than cao, tuy nhiên, cũng phải tính đến vấn đề công ăn việc làm cho người lao động đang làm việc trong ngành…

Đề án tái cơ cấu TKV là một trong 4 đề án Bộ Công Thương phải trình Chính phủ. Với ba đề án còn lại, Bộ Công Thương cho biết đề án tái cơ cấu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.  Đề án tái cơ cấu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và đề án tái cơ cấu của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cũng đã trình Chính phủ và đang trong quá trình thẩm định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái cơ cấu tập đoàn TKV: Cần thêm thời gian