Sử dụng lao động Trung Quốc không phép, một công ty bị phạt 90 triệu đồng

Chí Tâm| 26/10/2018 17:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/10, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động và văn hóa đối với Công ty TNHH Đầu tư Phong Nguyên (số 2 Tôn Đản, P.Lộc Thọ, TP.Nha Trang).

Theo quyết định này, Công ty TNHH Đầu tư Phong Nguyên do ông ông La Khương Dư làm giám đốc có 2 hành vi vi phạm.

Một là sử dụng lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam mà không có giấy phép lao động hoặc không có giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động hoặc sử dụng người nước ngoài có giấy phép lao động đã hết hạn.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ hai thị thực của hai người Trung Quốc không có giấy phép lao động là Xie Xianghui và Cui Lipeng.

Thứ hai, quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thể hiện khổ chữ nước ngoài vượt quá 3/4 khổ chữ tiếng Việt và không đặt bên dưới chữ tiếng Việt trong trường hợp trên cùng một sản phẩm quảng cáo có sử dụng cả tiếng Việt và tiếng nước ngoài. 

Sử dụng lao động Trung Quốc không phép, một công ty bị phạt 90 triệu đồng

Đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang thường xuyên kiểm tra các cửa hàng vi phạm quảng cáo và sử dụng lao động trái phép. Ảnh: Khải An

UBND TP Nha Trang quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư Phong Nguyên 90 triệu đồng. Hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động 2 tháng. Đồng thời yêu cầu công ty tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm. 

Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang tiến hành kiểm tra nhà hàng Việt Nam Tứ Xuyên của Công ty TNHH Đầu tư Phong Nguyên, phát hiện 5 người Trung Quốc đang lao động tại nhà hàng này. Trong đó, đoàn kiểm tra xác định có 2 người Trung Quốc không có giấy phép lao động, 1 người không có giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động.

Theo UBND Khánh Hòa, từ đầu năm đến nay địa phương phát hiện hơn 310 người nước ngoài, chủ yếu Trung Quốc lao động trái phép ở Nha Trang. Nhà chức trách xử phạt hành chính gần 230 trường hợp với 2,2 tỷ đồng về các vi phạm lĩnh vực xuất nhập cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng lao động Trung Quốc không phép, một công ty bị phạt 90 triệu đồng