Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ thật sự là "phao cứu sinh"

Gia Ân| 27/09/2017 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua những con số chi trả thực tế với các trường hợp được nhận quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng và kịp thời, có thể nhận thấy ý nghĩa nhân văn và giá trị thiết thực mà bảo hiểm nhân thọ đang mang lại cho người dân Việt.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, mà luôn đầy rẫy những khó khăn, thử thách và những bất trắc khó lường. Khi đối mặt với những chuyện không may như mất đi người thân, mọi thành viên trong gia đình đều không tránh khỏi suy sụp, đau buồn. Điều quan trọng là họ tự động viên nhau để cùng bước tiếp và vượt qua mất mát. Đó chính là điều chúng tôi được chứng kiến khi tiếp xúc với gia đình chị Trịnh Thị Kim, một người dân ở Nghi Lộc, Nghệ An.

Gia đình cùng nhau vượt qua nỗi đau

Anh Đặng Bá Hùng, chồng chị Kim vốn khoẻ mạnh bình thường, chẳng mấy khi anh phải uống viên thuốc nào. Thật chẳng ai ngờ hôm đó, một ngày định mệnh, anh bị trượt chân ngã khi đang làm việc lặt vặt trong nhà khiến đầu bị va vào thành cửa. Ngày 29/1/2017, anh Hùng kêu đau nhiều. Lo sợ có biến chuyển xấu, gia đình vội đưa anh tới bệnh viện Quân y 4 để khám. Các bác sĩ chẩn đoán và kết luận anh Hùng bị xuất huyết não diện rộng, bệnh tình đã quá nặng. Chỉ hai ngày sau, anh đã trút hơi thở cuối cùng.

Diễn biến tình huống quá nhanh khiến người thân của anh hết sức bàng hoàng, cuộc sống bỗng chốc trở nên bấp bênh khi chị Kim sẽ phải một mình chèo chống với những khó khăn trước mắt. Anh Hùng ra đi đột ngột để lại 5 người con, có cháu còn đang độ tuổi ăn học. Thật may, chị Kim đã không gục ngã trước hoàn cảnh đó. Xốc lại tinh thần cho bản thân và cho người nhà, chị Kim cố gắng vượt qua nỗi đau mất đi người bạn đời, tiếp tục chăm lo cho gia đình, đặc biệt là động viên giúp các con không lỡ dở công việc, học hành. Dần dần, cuộc sống cũng bắt đầu vào nếp yên bình.

Ổn định cuộc sống nhờ quyền lợi bảo hiểm nhân thọ

Bên cạnh động lực tinh thần mạnh mẽ, chị Kim cho biết sự an tâm về tài chính góp phần giúp chị tiếp tục bước tiếp sau nỗi đau mất mát. Đó là nhờ quyền lợi bảo hiểm nhân thọ với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng từ sản phẩm Phú An Lộc gia đình chị tham gia từ năm 2013 với tổng số phí đã đóng là 55 triệu đồng. Chị chia sẻ thêm: “Khi tôi và anh Hùng quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ, người thân và bạn bè đều ngăn cản vì cho rằng bảo hiểm không đáng tin. Hai vợ chồng tôi lại tin tưởng bảo hiểm nhân thọ sẽ bảo vệ gia đình tôi trước rủi ro. Thêm nữa, gia đình tôi cũng sẵn sàng trao gửi niềm tin vào một tập đoàn uy tín và có quy mô toàn cầu như Prudential. Khi chồng tôi xảy ra chuyện, công ty đã chi trả nhanh chóng và kịp thời quyền lợi bảo hiểm khiến tôi càng cảm thấy mình đã có một lựa chọn đúng đắn”.

Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ thật sự là

Bảo hiểm nhân thọ PRUDENTIAL chi trả quyền lợi cho khách hàng tại Nghệ An

Gia đình chị Kim là một trong rất nhiều gia đình đã vững vàng bước tiếp sau mất mát nhờ sự an tâm về tài chính có được từ quyền lợi bảo hiểm nhân thọ. Theo nhận định của các gia đình này, quyền lợi bảo hiểm nhân thọ giống như “phao cứu sinh” cho những người ở lại trong trường hợp người trụ cột trong gia đình không may phải ra đi, dẫn đến mất nguồn thu nhập ổn định. Đặc biệt, trong những trường hợp cha mẹ qua đời trong khi con còn thơ dại, tương lai của những đứa trẻ thật khó được đảm bảo. Số tiền bảo hiểm chi trả đã phần nào giúp cho cuộc sống của gia đình họ bớt nhọc nhằn và an tâm sau biến cố.

Chúng tôi đã có dịp gặp một số gia đình gặp hoàn cảnh tai ương như vậy như trường hợp của chị Hoàng Thị Hoa ngụ tại Quỳ Hợp, Nghệ An. Chồng chị, anh Trần Quyết Thắng, tham gia bảo hiểm nhân thọ được 4 năm với số tiền đã đóng là gần 40 triệu. Năm 2017, anh Thắng qua đời đột ngột, chị Hoa phải một thân một mình lo cho hai con nhỏ. Tuy nhiên, số tiền quyền lợi dự tính là hơn 2 tỷ đồng do Prudential chi trả phần nào giúp cho cuộc sống của chị và các con ổn định hơn.

Một trường hợp điển hình khác, anh Đoàn Văn Lâm và vợ ở Tĩnh Gia, Thanh Hoá, tham gia bảo hiểm nhân thọ được 3 năm với mức phí hàng năm hơn 10 triệu đồng. Đầu tháng 8/2017, cả hai vợ chồng anh qua đời để lại một bé trai chưa đầy 6 tháng tuổi. Chị Đỗ Thị Sen, em ruột anh Lâm, chia sẻ nghẹn ngào: “Tội thằng nhỏ lắm, chưa đầy năm tuổi đã rơi vào cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Giờ tôi với họ hàng cùng chung tay chăm sóc cháu thôi. Cũng may có tiền bảo hiểm từ Prudential hơn 600 triệu hỗ trợ chúng tôi lo cho tương lai của cháu sau này”.

Hiểu được những khó khăn cả về tinh thần lẫn vật chất của các gia đình trải qua mất mát, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ luôn nỗ lực cải thiện dịch vụ hướng đến việc chi trả nhanh chóng, đơn giản, minh bạch nhằm hỗ trợ kịp thời những trường hợp khó khăn. Theo thông tin công bố chính thức từ Công ty Bảo hiểm Prudential, nếu như trước đây quy trình của công ty kéo dài 33 ngày thì sau đã rút xuống dần còn 21 ngày, 15 ngày và sau đó chỉ còn 24 giờ cho số tiền chi trả 100 triệu đồng. Và mới đây nhất, sau khi hoàn thành đầy đủ thủ tục, trong vòng 30 phút, khách hàng đã nhận được tiền chi trả bảo hiểm.

2.707 tỷ đồng - điểm sáng chi trả quyền lợi bảo hiểm nửa đầu năm 2017

Theo thống kê từ Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính, trong giai đoạn nửa đầu năm 2017, tổng số tiền chi trả quyền lợi Bảo hiểm của ngành Bảo hiểm nhân thọ đạt 7.216 tỷ đồng, tăng 23,61% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Prudential là đơn vị có tổng mức chi trả cao nhất toàn ngành với 2.707 tỷ. Riêng tại tỉnh Nghệ An, trong 6 tháng đầu năm, Prudential đã tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền gần 30 tỷ đồng.

Qua những con số chi trả thực tế cùng với các trường hợp được nhận quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng và kịp thời, có thể nhận thấy ý nghĩa nhân văn và giá trị thiết thực mà bảo hiểm nhân thọ đang mang lại cho người dân Việt.

*Tên nhân vật đã được thay đổi để đảm bảo quyền riêng tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ thật sự là "phao cứu sinh"