Quần vợt FLC 2015 – FLC Tennis Cup 2015: Giải đấu sang trọng và đẳng cấp

Hoàn Vinh| 01/10/2015 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ai đó đã thốt lên rằng, những gì diễn ra ở giải Quần vợt FLC 2015 khiến mọi người có cảm giác đấy là Monte Carlo của Việt Nam, một giải đấu sang trọng và đẳng cấp.

Nơi VĐV là những nghệ sĩ

Hoàng Thành Trung, tay vợt xưa nay nổi tiếng vì sức mạnh thể lực và ý chí chứ không phải sự mềm mại tinh tế nhưng trong hai ngày thi đấu ở FLC Tennis Cup anh đều thực hiện cú đánh qua hai chân ăn điểm mà xưa nay người hâm mộ quần vợt chỉ thấy trên tuyền hình trực tiếp những trận đấu đỉnh cao thế giới.

Khán giả có mặt ở cụm sân tenniscủa khu Quần thể nghỉ dưỡng du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn ngỡ ngàng. Trung chỉ mỉm cười, ăn mừng nhẹ nhàng với một cú đấm rất sảng khoái vào không khí. Hơn ai hết, Thành Trung biết, cảm hứng thi đấu của anh đến từ đâu.

Quần vợt FLC 2015 – FLC Tennis Cup 2015: Giải đấu sang trọng và đẳng cấp

Những tay vợt như Thành Trung tìm được cảm hứng thi đấu từ Giải Quần vợt FLC 2015 – FLC Tennis Cup 2015.

Đỗ Minh Quân, trước khi đến với giải vừa vô địch nội dung đôi nam giải Vô địch quốc gia, đã rất ngạc nhiên với chính bản thân mình tại sao lại thi đấu sung đến thế. Trong cái nắng rực rỡ hâm bầu nhiệt độ lên tới 39 độ C của ngày thi đấu đầu tiên mà Trung hạ được cả hai tay vợt trẻ hơn mình, khỏe hơn mình rất nhiều.

Khả năng điều bóng mẫu mực và lối chơi rất đầu óc của anh được phát huy khi mà sự trải nghiệm của anh ở khách sạn 5 sao À La Carte Sầm Sơn, từ bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam (5000m vuông) cho tới trung tâm Spa lớn như một nhà hát thính phòng, và hệ thống nhà hàng không cái nào giống cái nào đã kích hoạt niềm cảm hứng. Minh Quân lọt vào tới bán kết, và chỉ thua Thành Trung, người sau đó đã lên ngôi vô địch, và chiếm trọn tình cảm của khán giả xứ Thanh và các khách du lịch không chỉ bằng hai cú đánh qua hai chân nghệ thuật.

Khán đài trở nên quý tộc

Anh Trần Văn Bích, hất nhẹ mái tóc bóng mượt ra sau trước khi đội chiếc mũ fedora trắng toát, trầm ngâm một lát rồi thốt lên rằng, anh vừa nhớ lại là đã thấy hình ảnh các khán giả trên khán đài sân tennis đội những chiếc mũ phớt màu trắng ở đâu đó, là Wimbledon – một giải đấu của hoàng gia Anh, là Monte Carlo ở Công quốc Monaco. 

Không chỉ có những chiếc mũ, những chiếc dù cỡ lớn phủ kín khán đài, mà người hâm mộ tới xem tennis còn được phục vụ như những thượng khách thực sự. Nước lạnh, khăn lạnh, những đĩa hoa quả tươi lạnh được phục vụ theo suốt trận đấu.

Nếu ai đã từng tới những giải tennis hàng đầu thế giới, chắc sẽ biết rằng thường thì chỉ có những khán giả VIP, là những nhà tài trợ, những người bỏ cả ngàn USD cho mỗi tấm vé mới được hưởng những dịch vụ như thế ở các giải Masters 1000 hay Grand Slam.

Và hình ảnh đặc biệt khác mà nhiều phóng viên thích thú bấm máy trong khi tới đưa tin về giải còn là những khán giả ngồi trên chiếc ghế bành, kê ở ban công khách sạn À La Carte có hơn 150 phòng mà phòng nào cũng hướng ra biển, phóng tầm mắt xuống sân tennis, theo dõi các trận đấu.

Quần vợt FLC 2015 – FLC Tennis Cup 2015: Giải đấu sang trọng và đẳng cấp

Điều kiện tại FLC Sầm Sơn Beach & Golf Resort là rất lý tưởng để tổ chức giải

Nhà tổ chức được thỏa sức sáng tạo

Trận tennis trên bể bơi – một phần của lễ công bố giải đấu đã trở thành sự kiện đặc biệt của làng tennis Việt Nam trong thời gian qua. Ý tưởng này là của Báo Thể thao & Văn hóa, đơn vị đồng tổ chức giải, lóe lên trong đầu những người đã tới khách sạn À La Carte khảo sát, thực hiện công tác chuẩn bị. Nói như nhà báo Phạm Tấn (Báo TT&VH) thì ý tưởng làm một sân tennis nổi trên mặt nước đến gần như tức thì khi mọi người bước từ khách sạn ra tới bể bơi, quá ấn tượng với một không gian rộng lớn như bao phủ bởi nước khi dưới chân là bể bơi rộng 5000m, và phía không xa là những con sóng vỗ vào bờ ngăn cách bởi những hàng cọ đang ngày một xanh.

Ý tưởng ấy cũng nhận được sự đồng thuận gần như ngay lập tức của lãnh đạo tập đoàn FLC. Bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng Giám đốc FLC Group, trong hôm khai mạc giải đã nói rằng: "Tập đoàn FLC rất coi trọng việc phát triển thể thao, bởi đây là cách để cổ vũ cho sự phát triển về thể chất, tầm vóc của người Việt, và giúp mọi người cân bằng cuộc sống tốt hơn. Là chủ đầu tư khu Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, Tập đoàn FLC mong muốn nơi đây sẽ trở thành một trung tâm văn hóa, thể thao, một địa điểm lý tưởng để tổ chức các sự kiện thể thao tầm cỡ quốc gia và quốc tế".

Chỉ trong một thời gian ngắn kể từ khi khánh thành, FLC Sầm Sơn Beach & Golf Resort (tọa lạc trên một diện tích hơn 200 hecta) đã được chọn là địa điểm tổ chức giải Sao Mai 2015 – một sự kiện âm nhạc lớn của Việt Nam.

Quần vợt FLC 2015 – FLC Tennis Cup 2015: Giải đấu sang trọng và đẳng cấp

BTC trao giải cho hai tay vợt đạt thứ hạng cao

Mong muốn FLC Tennis Cup là giải đấu thường niên

Nguyễn Hoàng Thiên, một trong những tay vợt hàng đầu Việt Nam đã rất luyến tiếc khi không thể hoàn tất thủ tục để trở về nước từ Mỹ, nên không thể tham gia giải đấu. Từ Mỹ, Hoàng Thiên bày tỏ mong muốn rằng anh muốn được tham dự giải đấu này vào năm sau, bởi những hình ảnh và thông tin về giải đấu thực sự ấn tượng.

Cả Minh Quân, Anh Khoa (á quân) và nhà vô địch Hoàng Thành Trung cũng chia sẻ rằng, được tham dự một giải đấu đẳng cấp như FLC Tennis Cup 2015 giúp cho họ hưng phấn, và rất muốn được quay trở lại thêm một lần nữa.

Khi trao đổi với chúng tôi, ông Trịnh Huy Triều, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa cũng nói rằng, giải đấu là một sự kiện đặc biệt, nó thể hiện được sự gắn bó giữa thể thao và du lịch, là mô hình lấy các sự kiện thể thao để thúc đẩy du lịch, đặc biệt là với Sầm Sơn, một nơi mà những năm gần đây đang nỗ lực thay đổi, tạo dựng lòng tin với du khách cả nước. 

"Việc báo TT&VH phối hợp cùng với FLC Group tổ chức giải Quần vợt FLC 2015 – FLC Tennis Cup 2015 cũng không ngoài mong muốn là tổ chức nên một giải đấu đẳng cấp, thúc đẩy phong trào tennis đã và đang phát triển mạnh cùng với sự phát triển của nền kinh tế, sự hình thành các đô thị, các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, trở thành một hình mẫu của xã hội hóa thể thao, của sự tương hỗ lẫn nhau giữa thể thao và du lịch" - ông Lê Xuân Thành, Tổng Biên tập báo Thể Thao & Văn Hóa.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quần vợt FLC 2015 – FLC Tennis Cup 2015: Giải đấu sang trọng và đẳng cấp