Phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp – Hội nhập, hiệu quả, bền vững

Lan Trần| 23/12/2019 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (23/12), Hội nghị Thủ tướng với các đại diện của cộng đồng hơn 700.000 doanh nghiệp diễn ra với chủ đề “Phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp – Hội nhập, hiệu quả, bền vững”.

Theo ban tổ chức, sự kiện năm nay thu hút khoảng 1.600 đại biểu lãnh đạo hơn 1.000 doanh nghiệp khắp cả nước.

Ngoài ra còn có đại diện các hiệp hội ngành nghề, tổ chức quốc tế. Khoảng 200 đại biểu đến từ các bộ, ngành cũng sẽ tham dự buổi đối thoại cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Bên lề hội nghị sẽ diễn ra các sự kiện như: trưng bày sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, máy móc thiết bị của một số tập đoàn và doanh nghiệp tiêu biểu, qua đó thể hiện sự phát triển mạnh mẽ, hiệu quả và bền vững của khu vực doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế…

Hội nghị tiếp tục khẳng định cam kết Chính phủ đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, lực lượng tiên phong trên mặt trận kinh tế đang ngày càng lớn mạnh, hơn 126.000 doanh nghiệp thành lập mới mỗi năm. Riêng năm 2019, dự kiến đạt 136.000 doanh nghiệp thành lập mới, tổng số vốn đăng ký khoảng 1,7 triệu tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động lên khoảng 760.000 doanh nghiệp.

Hội nghị cũng hướng tới mục tiêu truyền tải thông điệp của Chính phủ là: Thế giới đang thay đổi, hội nhập mạnh mẽ, thách thức về môi trường, các vấn đề xã hội ngày một phức tạp, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cần tăng cường đoàn kết, liên kết sức mạnh, phát huy lòng tự hào dân tộc để phát triển lớn mạnh, đồng thời có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội, với quốc gia, dân tộc, tạo dựng đất nước độc lập, tự chủ, bền vững và hùng cường.

Cuối tháng 4/2016, chỉ ít ngày sau khi nhậm chức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lần đầu đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp. Một năm sau, hội nghị lần thứ hai được tổ chức tại Hà Nội. Ngay tại hội nghị, Thủ tướng đã ký chỉ thị yêu cầu không được thanh tra, kiểm tra 1 năm quá 1 lần, thanh tra đột xuất khi vi phạm thì không được mở rộng.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp – Hội nhập, hiệu quả, bền vững