NutiFood ra mắt sách “Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá”

Đ.H| 28/03/2019 18:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/03, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du TP.HCM, Công ty CP Thực Phẩm Dinh Dưỡng NutiFood đã chính thức ra mắt quyển sách “Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá” do nhà báo Nguyễn Nguyên và các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood biên soạn.

Tham gia buổi lễ ra mắt sách có các cầu thù Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy, Đông Triều, những cầu thủ nổi tiếng của đội bóng Hoàng Anh Gia Lai và các khách mời là nhà báo Trương Anh Ngọc, nhà báo Nguyễn Nguyên cùng bác sĩ của đội tuyển Việt Nam Trần Anh Tuấn.

“Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá” là tập hợp những câu chuyện ăn uống ngủ nghỉ của những cầu thủ mà hiện tại đã trở thành những ngôi sao như “người ngoài hành tinh” Ronaldo, “cậu bé vàng” Lionel Messi đến Cristiano Ronaldo…và những trăn trở về dinh dưỡng để phát triển thể lực cho lứa cầu thủ Việt Nam của những ông thầy ngoại từng dẫn dắt đội tuyển. Thế giới sẽ không có một Cristiano Ronaldo hay còn gọi là CR7 nếu không có sự tác động rất lớn của các chuyên gia dinh dưỡng làm thay đổi cậu bé Cristiano Ronaldo còi cọc mảnh khảnh, suy dinh dưỡng ở tuổi 13-15…

Đặc biệt, “Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá” sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản nhất, tổng quan nhất về dinh dưỡng cho các cầu thủ bóng đá từ cách uống nước sao cho hợp lý, tới cách nạp dinh dưỡng sao cho hiệu quả khi tập luyện cũng như khi thi đấu. Đây là những kiến thức đúc kết của các chuyên gia dinh dưỡng thông qua tài liệu tham khảo từ các chuyên gia dinh dưỡng của các đội bóng trên thế giới, các kinh nghiệm đúc rút từ thực tế khi hỗ trợ dinh dưỡng cho đội U19, Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai-JMG và Học viện bóng đá NutiFood-JMG.

nuti

Các cầu thủ và các nhà báo tại buổi ra mắt sách

Thông qua cuốn sách, các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood đã đưa ra những phân tích về dinh dưỡng cũng như những thực đơn kiểu mẫu sẽ là nguồn tư liệu tham khảo hữu ích trong hành trình trở thành ngôi sao của các cầu thủ bóng đá.

Trước đây, đội tuyển Việt Nam khi tham gia đấu trường quốc tế dù kỹ thuật tốt đến mấy cũng thường hụt hơi ở những phút cuối trận do thua kém thể lực. Cuối năm 2013, lần đầu tiên đội tuyển U19 Việt Nam đi thi đấu vòng bảng Giải vô địch U19 châu Á có chuyên gia dinh dưỡng và các đầu bếp do NutiFood đi cùng. Và điều kỳ diệu đã xảy ra với các cầu thủ nhỏ con nhất giải, khi chính các cầu thủ Úc to cao, trong đó có người đi đá ở châu Âu, phải ngạc nhiên vì họ bị hụt hơi trong cuộc đọ sức giữa David và Goliath.

Và những lần sau đó, khi có chuyên gia dinh dưỡng và đầu bếp đi theo để lên thực đơn và nấu ăn, các cầu thủ của đội U19 không những được ăn ngon mà còn rất khoa học nên đã thi đấu tốt hơn. Những chiến thắng đó đã hun đúc thêm tâm huyết phát triển dinh dưỡng chuyên biệt trong thể thao của các bác sĩ Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood dành cho các tuyển thủ thể thao nước nhà.

nuti2

Hồng Duy, Văn Toàn, Tuấn Anh, Đông Triều tại buổi ra mắt sách

Bác sĩ CKI Trần Thị Minh Nguyệt, một trong những tác giả của cuốn sách trải lòng: “Tôi cùng các đồng nghiệp của mình ở Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood may mắn có nhiều cơ hội đồng hành cùng các cầu thủ,  nhất là ở Vòng loại Giải vô địch U19 châu Á 2014. Trong những lần đi tư vấn, chăm sóc dinh dưỡng cho đội U19, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng như cho học viện bóng đá HAGL-JMG… chúng tôi có dịp trò chuyện và nhận ra rằng các cầu thủ còn thiếu kiến thức về dinh dưỡng, chủ yếu để tâm đến kỹ thuật và tập luyện mà thôi. Vì thế họ hầu như ăn cho ngon miệng, ăn theo sở thích chứ chưa biết cách ăn đúng, ăn đủ để nâng cao thể lực khi thi đấu. Khi tiếp xúc với các huấn luyện viên thì thấy họ hiểu tầm quan trọng của dinh dưỡng trong thể lực của vận động viên, nhưng để áp dụng thực tiễn còn nhiều thách thức. Là bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, chúng tôi trăn trở nhiều và ấp ủ ý tưởng ra một cuốn sách về dinh dưỡng dành cho các cầu thủ bóng đá cũng như những người chơi thể thao chuyên nghiệp, giúp họ có những kiến thức cơ bản đầy đủ nhất về dinh dưỡng để có thể tự áp dụng cho mình trong mỗi bữa ăn hàng ngày”.

sach

Các cầu thủ chụp ảnh lưu niệm cùng cầu thủ nhí

Chia sẻ về nguyên do ra đời quyển sách dinh dưỡng này, ông Lê Nguyên Hòa, Phó Chủ Tịch HĐQT NutiFood cho biết: “Ngoài lĩnh vực kinh doanh dinh dưỡng, NutiFood vẫn luôn sát cánh cùng thể thao, tài trợ các giải bóng đá nổi tiếng như Giải U19 Đông Nam Á 2014, Giải U19 quốc tế 2014 - Cúp NutiFood, U21 Báo Thanh Niên, tài trợ HAGL, tài trợ V-League 2018… Năm 2015, NutiFood cũng đã liên kết cùng JMG mở học viện bóng đá NutiFood-JMG…như một lời khẳng định cho con đường gắn bó với thể thao lâu dài. Đam mê bóng đá, muốn đóng góp nhiều cho thể thao nước nhà nhưng với khởi nguồn là những chuyên gia dinh dưỡng, chúng tôi hiểu muốn nâng cao thành tích, muốn đạt được những dấu son chói lọi hơn, cần phát triển từ nền tảng sức khỏe của chính các vận động viên. Nhưng cái khó là kiến thức dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe thì thường khô khan, khó nuốt, nhiều khi còn hơi hàn lâm. Cũng nhờ duyên hạnh ngộ cùng nhà báo Nguyễn Nguyên, một người kể chuyện thể thao cuốn hút, mà những thông tin dinh dưỡng, những thực đơn kiểu mẫu của các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng NutiFood được lồng ghép thú vị trong chính chuyện hậu trường thể thao thế giới và Việt Nam. Hy vọng cuốn sách sẽ trở thành sách gối đầu giường cho những bạn trẻ đang nuôi giấc mơ và rèn luyện trở thành ngôi sao thể thao”.

Tại buổi ra mắt và tọa đàm “Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá”, VPF đã mua 1.000 quyển sách Dinh Dưỡng Dành Cho Ngôi Sao Bóng Đá để chuyển đến các trung tâm huấn luyện nhằm thực hành ứng dụng dinh dưỡng trong quá trình tập luyện. CLB Đồng Tâm Long An cũng mua 100 quyển dùng cho CLB của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NutiFood ra mắt sách “Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá”