Nông dược HAI thông qua kế hoạch doanh thu 1.850 tỷ đồng năm 2018

PV| 09/06/2018 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/6/2018, Công ty cổ phần nông dược HAI đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018.

Với việc thông qua tất cả các nội dung quan trọng, trong năm 2018, công ty đặt kế hoạch doanh thu ở mức 1.850 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 125 tỷ đồng, dự kiến trả cổ tức tối thiểu 5%.

Nông dược HAI thông qua kế hoạch doanh thu 1.850 tỷ đồng năm 2018

Ban chủ toạ Đại hội cổ đông thường niên HAI năm 2018

Doanh thu vượt kế hoạch

Năm 2017, tổng doanh thu hợp nhất của công ty HAI là 1.721 tỷ đồng, đạt 107% so với năm 2016. Lợi nhuận trước thuế là 49 tỷ đồng, đạt mức 63,64% so với năm 2016.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành thuốc Bảo vệ thực vật phải đương đầu với những khó khăn thử thách về vốn, thị trường kinh doanh cũng như diễn biến phức tạp về thời thiết, việc đạt được các chỉ tiêu kinh doanh trên là nỗ lực rất lớn của toàn thể cán bộ và nhân viên công ty HAI.

Để khắc phục tình các yếu tố bất lợi từ bên ngoài, công ty HAI đã thực hiện thành công tăng vốn đợt 1 theo phương án tăng vốn Điều lệ từ 1.172 tỷ đồng lên 1.826 tỷ đồng; đồng thời hoàn thiện hệ thống điều hành kinh doanh, kênh phân phối, giám sát chi nhánh, siết chặt chi phí..., nhằm giữ vững các chỉ tiêu kinh doanh. Công ty cũng tổ chức tái cơ cấu mạnh mẽ ngành nghề và phát triển thêm một số lĩnh vực kinh doanh mới.

Cụ thể HAI đã đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất thuốc Nông dược HAI tại Khu công nghiệp Xuyên Á tỉnh Long An với công suất trên 90%; thực hiện chuyển Trung tâm Nghiên cứu và phát triển sản phẩm HAI thành Viện nghiên cứu Sản phẩm HAI và đón nhận chứng chỉ ISO 17025 của Bộ Khoa học và Công nghệ.

HAI cũng tiếp tục thực hiện việc đầu tư nhà máy phân bón, xây dựng tổng kho HAI tại tỉnh Tiền Giang với quy mô vốn đầu tư dự kiến ban đầu là 80 tỷ đồng.

Nông dược HAI thông qua kế hoạch doanh thu 1.850 tỷ đồng năm 2018

Phó chủ tịch kiêm TGĐ - ông Quách Thành Đồng báo cáo trước Đại hội đồng cổ đông

Mục tiêu doanh thu 1.850 tỷ đồng

Trong giai đoạn tiếp theo, Công ty HAI sẽ tập trung mọi nguồn lực chủ động để thay đổi cơ cấu sản phẩm, mở rộng các thị trường mới như thị trường Lào, Cam-pu-chia và các tỉnh phía Bắc; hoàn thiện hơn nữa kênh phân phối bán hàng, tăng cường hiệu quả quay vòng vốn để tăng lợi nhuận cũng như kiện toàn bộ máy quản lý để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo.

Theo đó, công ty đã thành lập Viện nghiên cứu và phát triển sản phẩm HAI (tiền thân là Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm) để phục vụ nghiên cứu phân tích các sản phẩm thuốc nông dược, nhằm nghiên cứu các chế phẩm hóa học, sản phẩm gia dụng phục vụ tiêu dùng và trong thời gian tới sẽ định hướng nghiên cứu các sản phẩm sinh học.

Đối với ngành giống, HAI sẽ mở rộng thêm các chủng loại giống như ngô lai mới, giống ngô biến đổi gen. Bên cạnh đó, HAI đẩy mạnh hoạt động ngành phân bón để thúc đẩy bán hàng và cung cấp dịch vụ ở lĩnh vực này góp phần nâng cao doanh số và lợi nhuận, đặc biệt là mở rộng và nâng công suất các nhà máy phân bón hữu cơ vi sinh thân thiện với môi trường. Những lĩnh vực kinh doanh mới này được kỳ vọng sẽ góp phần tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty trong thời gian tới.

Ngoài ra, HAI còn ký hợp tác với Hungari về việc trồng độc quyền giống khoai tây cao sản với nguồn kinh phí ODA được ký kết giữa 2 chính phủ Việt Nam và Hungary.

Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ tiến hành chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn kỹ năng sử dụng sản phẩm thuốc BVTV thông qua các Trung tâm tư vấn và giới thiệu sản phẩm HAI và đẩy mạnh chương trình chăm sóc khách hàng Cấp 2 thông qua hệ thống nhắn tin SMS cho tất cả sản phẩm Công ty đang phân phối.

Theo kế hoạch được ĐHĐCĐ thông qua, năm 2018, HAI đặt mục tiêu doanh thu là 1.850 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 125 tỷ đồng. Công ty dự kiến trả cổ tức tối thiểu 5% vốn điều lệ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dược HAI thông qua kế hoạch doanh thu 1.850 tỷ đồng năm 2018