Nâng cao chất lượng mạng lưới: Ưu tiên hàng đầu của VNPT

Nguyễn Cúc| 06/04/2018 15:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian vừa qua, quy trình lắp đặt, sửa chữa và cung cấp sản phẩm, dịch vụ của VNPT đã không ngừng được cải thiện, ngày càng có nhiều khách hàng tin dùng, qua đó, góp phần khẳng định vị trí, thương hiệu của Tập đoàn trên thị trường.

Với phương châm “chất lượng là số 1”, kể từ thời điểm bắt đầu triển khai tái cơ cấu tổ chức theo Quyết định 888/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho đến nay, VNPT không ngừng mở rộng quy mô và năng lực hạ tầng mạng lưới. Hiện VNPT là doanh nghiệp Viễn thông có thể nói là duy nhất cung cấp đầy đủ các dịch vụ viễn thông và CNTT hiện đại dựa trên một cơ sở hạ tầng mạng tiên tiến và rộng khắp, bao gồm cả mạng hữu tuyến như cáp đồng, cáp quang và mạng di động không dây.

Năm 2018, thực hiện chỉ đạo của Ban Lãnh đạo VNPT, các đơn vị trực thuộc, các Tổng công ty,VNPT các tỉnh, thành… tiếp tục tập trung nguồn lực và thực hiện đầy đủ các quy định, quy trình xử lý nâng cao chất lượng mạng di động và băng rộng cố định. Nhiều giải pháp tối ưu hóa nâng cao chất lượng IP băng rộng và các giải pháp triển khai để cung cấp dịch vụ chất lượng theo cam kết với khách hàng đã được VNPT đưa vào áp dụng và thực hiện khá tốt.

Nâng cao chất lượng mạng lưới: Ưu tiên hàng đầu của VNPT

Bên cạnh đó, nhằm phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ CBCNV, hàng năm VNPT đã tổ chức rất nhiều Hội nghị, cuộc thi hiến kế "Giải pháp tối ưu, nâng cao chất lượng dịch vụ di động và băng rộng, tăng trải nghiệm khách hàng" hướng tới mục tiêu  "Hạ tầng thông minh, Chất lượng hàng đầu, Phong cách chuyên nghiệp".

Cũng từ những cuộc thi, hội nghị như vậy mà VNPT đã có được những ý tưởng hay, sáng tạo và đưa ra được những quyết sách kịp thời trước những vấn đề phát sinh, gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm dịch vụ và ảnh hưởng đến sự trải nghiệm của khách hàng. Cụ thể, để giải quyết khoảng trống về chất lượng mạng di động, VNPT đã quyết định chuyển chức năng chăm lo hạ tầng mạng trên địa bàn cho chính các đơn vị cơ sở, các VNPT tỉnh/thành phải trực tiếp quản lý xây dựng – vận hành – khai thác và chịu trách nhiệm duy trì đảm bảo chất lượng mạng viễn thông mà đặc biệt là về di động ở phạm vi khu vực của mình. Trong khi đó, Tổng công ty VNPT-Net chịu trách nhiệm về hệ thống mạng core và công tác phối hợp thường trực với các đơn vị để thực hiện.

Theo chia sẻ của ông Phạm Đức Long – Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, chất lượng mạng như hơi thở hàng ngày, nên khi có vấn đề thì phải điều chỉnh ngay sát sườn bởi đội ngũ kỹ thuật tại chỗ chứ không thể chờ đợi lực lượng kỹ thuật của Tổng công ty VNPT-Net tới giải quyết được, như thế công tác khắc phục sẽ chậm và sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng.

Ông Phạm Đức Long cũng nhấn mạnh, Tập đoàn VNPT cùng các đơn vị phải quyết tâm đảm bảo và nâng cao hơn nữa chất lượng mạng dịch vụ. Bên cạnh khối kỹ thuật, thời gian qua khối kinh doanh cũng đã có rất nhiều cố gắng xoay chuyển, cả 2 khối cùng thay đổi đi lên sẽ tạo động lực quan trọng để đảm bảo cho sự phát triển bền vững của VNPT.

Năm vừa qua, theo kết quả khảo sát, tỷ lệ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ của đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng của VNPT đã tăng 4% so với năm 2016, trong đó thời gian cung cấp dịch vụ và xử lý sự cố cho khách hàng đã rút ngắn đáng kể. Đối với khách hàng cá nhân, thời gian cung cấp dịch vụ rút ngắn 01 ngày so với năm 2016 và thời gian xử lý báo hỏng rút ngắn được 06 giờ so với năm 2016. Cũng theo kết quả khảo sát do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG thực hiện về mức độ hài lòng của người tiêu dùng tại Việt Nam năm 2017, VinaPhone đã được bình chọn là nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu.

Mục tiêu tăng trưởng của VNPT trong năm 2018 gồm lợi nhuận đạt mức tăng trưởng trên 15% và doanh thu tăng trưởng từ 6,5% đến 8% so với thực hiện năm 2017. Với những nỗ lực của mình, VNPT hoàn toàn có thể hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng mạng lưới: Ưu tiên hàng đầu của VNPT