Năm thứ hai liên tiếp, BHXH Việt Nam đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Vietnam ICT Index

PV| 04/09/2018 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kết quả xếp hạng chung của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công được công bố, năm thứ 2 liên tiếp, BHXH Việt Nam giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Vietnam ICT Index.

Trong khuôn khổ Hội thảo Hợp tác phát triển công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam lần thứ 22, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Tin học Việt Nam đã công bố kết quả mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT năm 2018 của hai nhóm đối tượng: bộ, ngành và tỉnh, thành phố. Năm 2018 là năm thứ 13 Báo cáo đánh giá, xếp hạng mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT ở Việt Nam - Vietnam ICT Index được thực hiện bởi Hội Tin học Việt Nam cùng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Năm thứ hai liên tiếp, BHXH Việt Nam đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Vietnam ICT Index

Kết quả xếp hạng chung của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

Theo kết quả xếp hạng chung của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công được công bố, năm thứ 2 liên tiếp, BHXH Việt Nam giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Cụ thể, Bộ Tài chính đứng thứ 1 với 0,9263 điểm, Bảo hiểm xã hội Việt Nam ở vị trí thứ 2 với 0,9175 điểm, còn ở vị trí thứ 3 là Ngân hàng nhà nước Việt Nam với 0,7270 điểm. Trong đó, xét về chỉ số hạ tầng kỹ thuật thì BHXH Việt Nam xếp thứ nhất với 1,000 điểm; chỉ số hạ tầng nhân lực xếp thứ 2 với 0,9415; chỉ số ứng dụng CNTT xếp thứ 2 với 0,8111 điểm.

Hiện nay, BHXH Việt Nam đã triển khai ứng dụng CNTT ở hầu hết các hoạt động nghiệp vụ chủ yếu của ngành BHXH, như: Giao dịch điện tử trong công tác thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; giải quyết, chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; giám định điện tử chi phí khám chữa bệnh BHYT thông qua Hệ thống thông tin giám định BHYT; số hóa hồ sơ lưu trữ; các phần mềm phục vụ công tác tài chính - kế toán, quản lý văn bản và điều hành…; hạ tầng kỹ thuật, thiết bị công nghệ thông tin được trang bị đầy đủ và vận hành hiệu quả; BHXH Việt Nam cũng đã cung cấp 23 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, cấp độ 4.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm thứ hai liên tiếp, BHXH Việt Nam đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Vietnam ICT Index