MyTV: Khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường truyền hình tương tác

Nguyễn Cúc| 28/10/2018 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với phương châm nhất quán trong chiến lược phát triển, luôn xoay quanh 4 giá trị cốt lỗi: Con người là chìa khóa, khách hàng là trung tâm, sáng tạo không ngừng và đối tác đáng tin cậy.

9 năm có mặt trên thị trường dịch vụ truyền hình trả tiền, MyTV đã khẳng định được vị thế tiên phong của mình.

MyTV: Khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường truyền hình tương tác

Ngay khi thương hiệu truyền hình MyTV ra đời đã tạo bước ngoặt mới của kỷ nguyên truyền hình số, thay đổi thói quen xem truyền hình của người Việt. Từ một dịch vụ chỉ có 36 kênh truyền hình, MyTV đã từng bước đổi mới, tăng cường hợp tác với các đối tác có uy tín để trở thành một trong những dịch vụ truyền hình trả tiền có nhiều kênh và nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn, đa dạng nhất. Hiện nay dịch vụ truyền hình MyTV đã lan tỏa tới 63 tỉnh thành, tới các hải đảo xa xôi, tới vùng sâu vùng xa của tổ quốc như Phú Quốc, Lý Sơn, Hòn Tre, cột cờ Lũng Cú Hà Giang, góp phần kết nối tri thức, trở thành người bạn đồng hành cùng khán giả trên cả nước.

Ngược dòng thời gian, cách đây 9 năm, MyTV ra đời với mục tiêu chuyển đổi xu hướng xem truyền hình của người Việt - từ thụ động chuyển sang chủ động. Có thể nói MyTV đã thực hiện thành công mục tiêu đó, nhanh chóng thu hút được nửa triệu thuê bao chỉ trong năm đầu ra mắt. Cũng trong năm đó, MyTV đã nâng số kênh lên 60 kênh, có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước, ký kết hợp đồng bản quyền phát sóng FIFA World Cup và bản quyền Ngoại hạng Anh cung cấp trên chuyên mục Thể thao.

Đến năm 2012, truyền hình MyTV đã đạt mốc 650.000 thuê bao với 100 kênh truyền hình tín hiệu SD và HD cùng nhiều dịch vụ theo yêu cầu hấp dẫn khác như Đào tạo, Kết quả xổ số, Phong cách sống…

Năm 2013 ghi dấu một mốc phát triển mới của MyTV khi dịch vụ này đạt giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013” do Báo Gia đình - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội bình chọn. Đây cũng là năm các kênh truyền hình VTVcab và K+ có mặt trên MyTV, góp phần mang lại cho khán giả một sản phẩm truyền hình đa dạng, phong phú và vượt trội.

Không ngừng cải tiến vì khách hàng, bắt kịp xu hướng smartphone phổ biến với người dùng Việt, năm 2014 phiên bản dịch vụ OTT của MyTV - MyTV Net chính thức ra đời dành cho các thiết bị thông minh smartphone, table. Tuy là năm đầu tiên triển khai thử nghiệm phiên bản mới nhưng MyTV Net đã đạt thêm 500.000 thuê bao sử dụng và được đánh giá là ứng dụng giải trí, truyền hình Top 3 trên thị trường Việt Nam.

Năm 2015 cũng là một dấu mốc đáng nhớ với MyTV khi chính thức cán đích 1 triệu thuê bao. Thời điểm này MyTV đã có 125 kênh truyền hình tín hiệu HD và SD trong và ngoài nước, trở thành nhà cung cấp truyền hình trả tiền công nghệ IPTV có thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Đặc biệt ngày 25/11/2015, dịch vụ truyền hình MyTV được Đảng bộ khối Doanh nghiệp Trung ương chứng nhận là dịch vụ đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước giai đoạn 2011- 2015.

Nhận biết chất lượng đường truyền tốt là chưa đủ, MyTV đã sớm bắt tay vào nghiên cứu để đưa thêm nhiều tính năng, tiện ích mới cho khách hàng. Mới đây nhất, MyTV đã cho ra mắt giao diện mới (MyTV 4.0) với khả năng tương thích với đa thiết bị và giao diện mượt mà, tối giản hóa các bước thao tác. Với giao diện mới này, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ MyTV trên tất cả Smart TV của các thương hiệu phổ biến nhất thị trường hiện nay như Samsung, LG, Sony, Asanzo... Những đổi mới này đã nhanh chóng nhận được sự phản hồi tích cực của người dùng, tiếp tục giúp MyTV giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường truyền hình tương tác.

Cho đến thời điểm này, dịch vụ truyền hình MyTV đã có tổng số trên 200 kênh, trong đó có 70 kênh nội dung HD. Với con số này, MyTV hiện đang dẫn đầu thị trường dịch vụ truyền hình trả tiền về lượng kênh HD và cũng là một trong số ít dịch vụ còn giữ nguyên những kênh truyền hình nước ngoài được khán giả Việt Nam yêu thích như: HBO, Max by HBO, Fox Sports, Disney Channel, Cartoon Network, Fox Movies, Fox Life, Discovery Channel...

MyTV: Khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường truyền hình tương tác

Những thành công trong 9 năm qua sẽ là tiền đề vững chắc để MyTV vững bước trên chặng đường phát triển mới. Với mong muốn đem lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, tương lai của MyTV sẽ không chỉ là truyền hình độ nét cao, truyền hình tương tác, mà sẽ nghiên cứu cung cấp các chương trình giải trí hay với chất lượng âm thanh vượt trội, truyền hình nổi, âm thanh đa kênh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MyTV: Khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường truyền hình tương tác