Mỹ Tho sẽ là thành phố thông minh dưới sự trợ giúp của VNPT

Nguyễn Cúc| 10/03/2018 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Tiền Giang đã chính thức phê duyệt Đề án xây dựng Mỹ Tho trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, với các nội dung chính như Chính quyền điện tử thông minh, Wi-Fi thông minh, camera thông minh, du lịch thông minh...

Trước đó, vào tháng 2/2017, Tập đoàn VNPT và UBND Tiền Giang đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về triển khai xây dựng thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang trở thành Thành phố thông minh (Smart City).

Sau 01 năm diễn ra lễ ký kết, mới đây Sở TT&TT Tiền Giang vừa ban hành Quyết định số 3769/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án Xây dựng thành phố Mỹ Tho thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020 với các nội dung như: Chính quyền điện tử thông minh, Wi-Fi thông minh, camera thông minh, du lịch thông minh, hệ thống thông tin địa lý (Gis), hệ thống giám sát môi trường, cảnh báo độ mặn, giao thông thông minh, hệ thống điều hành dữ liệu đô thị trung tâm (tập trung), hạ tầng ICT và các hệ thống thông tin khác.

Việc xây dựng Mỹ Tho thành đô thị thông minh là góp phần hiện thực hóa mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính công, nâng cao năng lực quản lý, điều hành và phục vụ nhân dân, doanh nghiệp, khách du lịch tốt hơn. Khi các hạng mục xây dựng trong đề án hoàn thiện, Mỹ Tho sẽ trở thành thành phố có hệ thống quản trị tốt nhất.

Thông qua việc xây dựng các hệ thống thông tin thông minh, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang được cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích ưu việt, góp phần mang lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, người dân sẽ được trải nghiệm các dịch vụ công nghệ chất lượng cao và được cung cấp mọi thông tin một cách minh bạch, thuận tiện, kịp thời, góp phần tiết kiệm thời gian, công sức trong các giao dịch hành chính.

Mỹ Tho sẽ là thành phố thông minh dưới sự trợ giúp của VNPT

UBND tỉnh Tiền Giang đã ký thỏa thuận với Tập đoàn VNPT để xây dựng Mỹ Tho thành đô thị thông minh.

Mục tiêu cơ bản của thành phố thông minh là quản lý hiệu quả năng lượng, giảm ô nhiễm, tăng cường an ninh, hay nâng chất lượng dịch vụ cung cấp cho người dân.

Vì vậy, Smart city đang là xu hướng trên toàn cầu và được Chính phủ nhiều nước đầu tư mạnh. VNPT sớm nhận biết được xu thế phát triển của thế giới và đã nhanh chóng bắt tay vào xây dựng giải pháp hoàn chỉnh về Smart city.

Mô hình VNPT Smart City được xây dựng dựa trên 3 thành phần gồm Hạ tầng mạng và CNTT, Trung tâm vận hành tập trung, dịch vụ thông minh. Giải pháp VNPT Smart City bao gồm các dịch vụ thông minh xoay quanh đối tượng trọng tâm là con người. Khung giải pháp dựa trên hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin - dịch vụ thông minh - trung tâm vận hành.

VNPT Smart City cũng đưa ra hàng loạt các dịch vụ thông minh liên quan đến 5 lĩnh vực cụ thể gồm: Chính quyền số; An toàn thành phố; Y tế, an sinh xã hội; Giáo dục và Phát triển thành phố bền vững với mục tiêu hướng đến sự tiện ích và hiện đại cho cuộc sống người dân, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội…

Với năng lực và kinh nghiệm về VT- CNTT hiện có, VNPT sẽ tiến hành khảo sát thực tiễn các vấn đề liên quan đến đô thị thông minh của thành phố Mỹ Tho, xây dựng nội dung triển khai, xây dựng khung kiến trúc smart city tổng thế, khung kiến trúc công nghệ ICT và khung giải pháp smart city… nhằm đảm bảo nguyên tắc tất cả các giải pháp về smart city của các đơn vị công nghệ trong và ngoài nước đều có thể triển khai trên nền khung kiến trúc này.

Cũng dựa trên Thỏa thuận hợp tác đã ký, VNPT sẽ đề xuất những nội dung, giải pháp xây dựng smart city cho Mỹ Tho theo thế mạnh của mình và của các đối tác đang hợp tác với Tập đoàn. Bên cạnh đó, VNPT cũng sẽ đầu tư xây dựng và phát triển Trung tâm Công nghệ thông tin tập trung; Tham gia thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và khu vực các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

VNPT cam kết sẽ hỗ trợ, đảm bảo hạ tầng ICT cho các ứng dụng ICT của đô thị thông minh cho tỉnh Tiền Giang, đồng thời đầu tư nguồn lực tốt nhất, đáp ứng nhu cầu triển khai Đề án Xây dựng thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang trở thành Smart City.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ Tho sẽ là thành phố thông minh dưới sự trợ giúp của VNPT