Lãnh đạo BHXH Việt Nam dự Diễn đàn An sinh xã hội thế giới

PV| 16/11/2016 19:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn đại biểu BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Khương dẫn đầu đã tham dự Diễn đàn An sinh xã hội thế giới năm 2016 và Đại hội đồng ISSA lần thứ 32.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam dự Diễn đàn An sinh xã hội thế giới

Diễn đàn An sinh xã hội thế giới năm 2016 diễn ra từ 14 đến 18/11 tại Panama.

Từ ngày 14 đến 18/11, tại Panama, Hiệp hội An sinh xã hội thế giới (ISSA) đã tổ chức Diễn đàn An sinh xã hội thế giới năm 2016 và Đại hội đồng ISSA lần thứ 32 để bầu Ban Chủ tịch và Ủy ban Điều hành nhiệm kỳ mới.

Tham dự sự kiện này có hơn 1.000 đại biểu thuộc các cơ quan Chính phủ và tổ chức An sinh xã hội của 120 quốc gia trên thế giới. Đoàn đại biểu BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Khương dẫn đầu đã tham dự sự kiện này.

Tại Diễn đàn An sinh xã hội thế giới, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Khương cùng các thành viên trong đoàn đã có các hoạt động như: Tìm hiểu về hệ thống An sinh xã hội của Panama; gặp gỡ Chủ tịch Cơ quan Hưu trí quốc gia Hàn Quốc; đồng thời đối thoại về các thách thức về an sinh xã hội trong thế giới mới.

Tại Đại hội đồng ISSA lần thứ 32, đoàn BHXH Việt Nam cũng tham gia tất cả các sự kiện như: Đối thoại về lãnh đạo và đổi mới; kinh nghiệm quản trị an sinh xã hội; nghe giới thiệu các hướng dẫn mới của ISSA về truyền thông, giải pháp hành chính, dự báo, việc làm bền vững; kinh nghiệm thực hiện hướng dẫn của ISSA tại các nước; các tác động tích cực của an sinh xã hội (y tế và chăm sóc lâu dài, hưu trí đầy đủ và bền vững, chuẩn bị cho tương lai). Đồng thời, tham dự Lễ trao giải Thành tựu tốt của ISSA.

Đặc biệt, tại sự kiện này, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đình Khương còn tham dự Hội nghị cấp cao An sinh xã hội thế giới; tham gia Khóa họp Hội đồng lần thứ 36 để bầu Ban Chủ tịch và Ủy ban Điều hành nhiệm kỳ mới.

Hiệp hội An sinh xã hội quốc tế (ISSA) là một tổ chức quốc tế hàng đầu thế giới, bao gồm nhiều cơ quan Chính phủ và các cơ quan, tổ chức an sinh xã hội. Hiệp hội được thành lập năm 1927 dưới sự bảo trợ của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO). ISSA có trụ sở đặt tại trụ sở của ILO ở Geneva, Thụy Sĩ. Mục tiêu của ISSA là thúc đẩy an sinh xã hội năng động trong một thế giới toàn cầu hóa, thông qua việc hỗ trợ tích cực cho các tổ chức thành viên trên toàn thế giới. 

Hiện ISSA có 268 thành viên chính thức và 70 thành viên dự khuyết đến từ 157 quốc gia trên thế giới. BHXH Việt Nam là thành viên chính thức và duy nhất của Việt Nam trong Hiệp hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo BHXH Việt Nam dự Diễn đàn An sinh xã hội thế giới