Khánh thành nhà máy xử lý nước thải KCN Sóng Thần 2

Văn Vũ - Lê Nguyễn| 30/01/2019 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà máy xử lý nước thải KCN Sóng Thần 2 thuộc Công ty Hằng Hữu Huỳnh của doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) chính thức bấm nút khánh thành vào ngày 26/1 vừa qua.

Hầu hết mọi người đều bất ngờ và tán dương, khi lần đầu tiên tại Việt Nam có một nhà máy sử dụng công nghệ và công nghệ sinh học để xử lý nước thải không chỉ đạt tiêu chuẩn 40 của Bộ TNMT, mà còn đạt đến tiêu chuẩn 02 của Bộ Y tế (xử lý nước thải thành nước sinh hoạt có thể sử dụng được trong sản xuất và đời sống).

Nhà máy xử lý nước thải KCN Sóng Thần 2 có công suất xử lý tối thiểu 10.000 m3 và tối đa 18.000 m3/ngày. Đây là công trình trí tuệ và tâm huyết của ông Dũng “lò vôi”, và là viên gạch đầu tiên trong hành trình dồn hết trí lực của quãng đời còn lại để “giải cứu” vấn nạn ô nhiễm nguồn nước do nước thải gây ra.

Khánh thành nhà máy xử lý nước thải KCN Sóng Thần 2

Các đại biểu bấm nút, thực hiện nghi thức khánh thành nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần 2

Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết: “Tôi đã bỏ tâm trí nghiên cứu thành công quy trình xử lý nước thải thành nước sinh hoạt phục vụ sản xuất bằng phương pháp vi sinh, không sử dụng hóa chất. Quy trình xử lý nước thải của công ty Hằng Hữu Huỳnh do tôi tự nghiên cứu thành công, có 05 ưu điểm nổi bật như sau: Không có nước thải xả ra môi trường; Nước được xử lý để tái phục vụ nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp trong Khu công nghiệp; Không hạn chế mức độ ô nhiễm và lưu lượng xả thải từ nhà máy để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất; Các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp không cần xây dựng các nhà máy xử lý nước thải cục bộ; Công ty CP xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh chịu trách nhiệm trước pháp luật về nước thải”.

Khánh thành nhà máy xử lý nước thải KCN Sóng Thần 2

Ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Hằng Hữu Huỳnh giới thiệu các quy trình của nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần 2

Theo ông Dũng, trong giai đoạn 2019-2021, Công ty Hằng Hữu Huỳnh sẽ đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng để xây dựng các nhà máy xử lý nước thải trên khắp cả nước, ưu tiên tại các khu vực là điểm nóng về ô nhiễm môi trường. Đồng thời, Công ty sẽ trích 30% lợi nhuận của nhà máy xử lý nước thải để làm công tác từ thiện, 10% lợi nhuận phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học môi trường (về nước thải, khí thải, rác thải và chế phẩm sinh học phục vụ cho nông nghiệp).

Chia sẻ về mục tiêu tiếp theo sau Nhà máy xử lý nước thải tại KCN Sóng Thần 2, ông Dũng cho biết: “Mục tiêu tiếp đến của tôi là muốn thay đổi nhận thức của thế giới về xử lý nước thải. Hiện nay, tôi đang sử dụng công nghệ và công nghệ sinh học để xử lý nước thải. Nhưng trong tương lai gần sẽ tiến tới xử lý nước thải không cần dùng hoá chất và vi sinh, mà hoàn toàn xử lý bằng công nghệ. Đồng thời, những Nhà máy xử lý nước thải cũng sẽ là nơi sản xuất ra những chế phẩm sinh học, thay thế thuốc trừ sâu, để phục vụ cho nông nghiệp sạch. Giúp cho ngành công nghiệp và nông nghiệp gắn kết bền vững với nhau chứ không phải khắc chế nhau như hiện nay”.

Khánh thành nhà máy xử lý nước thải KCN Sóng Thần 2

Trường Đại học Apollos (Hoa Kỳ) trao bằng Tiến sĩ Khoa học cho ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Hằng Hữu Huỳnh

Tại buổi lễ khánh thành Nhà máy xử lý nước thải KCN Sóng Thần 2, mọi người cũng chứng kiến một điều đặc biệt nữa đó là, doanh nhân Huỳnh Uy Dũng được trường Đại học Apollos (Hoa Kỳ) trao bằng Tiến sĩ Khoa học. Đồng thời, Tiến sĩ khoa học Huỳnh Uy Dũng cũng được lãnh đạo trường Đại học Apollos uỷ quyền trao bằng tiến sĩ cho các doanh nhân nổi tiếng trong khu vực ASEAN, trong đó có ông Dato Jordan Ng Jui Sia – CEO của Tập đoàn Fraser and Neave Limited (F&N) - một tập đoàn nổi tiếng tại Singapore, có tổng tài sản lên đến 14 tỷ đô la Singapore, với 7.890 nhân viên trên 11 quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành nhà máy xử lý nước thải KCN Sóng Thần 2