Khai mạc Diễn đàn Horasis- Bình Dương 2018

Thảo Nguyên| 26/11/2018 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 26/11, tại thành phố Mới Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc chính thức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis 2018. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Khai mạc Diễn đàn Horasis- Bình Dương 2018

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng với nhà đồng tổ chức và đồng chủ trì nhấn nút chính thức khai mạc Diễn đàn Horasis- Bình Dương 2018

Phát biểu mở đầu Lễ khai mạc, Tiến sỹ Frank-Jürgen Richter – Chủ tịch và Người sáng lập Horasis đã nhấn mạnh, Diễn đàn Horasis châu Á – Bình Dương 2018 sẽ diễn ra theo khuôn khổ nội dung của Horasis, đặc biệt chú trọng thảo luận về châu Á, những cơ hội, thách thức, và tầm nhìn cho các tổ chức trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 – xu thế thành phố thông minh.

Về phía tỉnh Bình Dương, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis 2018 với 04 phiên toàn thể và 36 phiên thảo luận hứa hẹn mang đến cho chính quyền, các cấp, các ngành của tỉnh Bình Dương và cộng đồng doanh nghiệp những cơ hội thiết thực để cùng trao đổi, chia sẻ những góc nhìn đa chiều; những kinh nghiệm về quan điểm kinh doanh mới và các mô hình phát triển tiên tiến, phù hợp với xu thế hiện nay; góp phần giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề và những hệ lụy những phát sinh do quá trình phát triển công nghiệp. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chia sẻ một số điểm nổi bật về sự phát triển của kinh tế Việt Nam gần đây. Sau hơn 30 năm kể từ khi tiến hành Đổi mới, Việt Nam đạt tăng trưởng kinh tế rất ấn tượng, được cộng đồng quốc tế đánh giá như một hình mẫu của nền kinh tế chuyển đổi có nhiều thành công.

Khai mạc Diễn đàn Horasis- Bình Dương 2018

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Lễ khai mạc

Theo Phó Thủ tướng, Với lực lượng lao động trẻ dồi dào được đào tạo cơ bản, cần cù, có kỹ năng và năng lực tiếp thu, nắm bắt các tiến bộ công nghệ, Việt Nam là một trong những công xưởng của thế giới, một điểm tựa cho các tập đoàn đa quốc gia cung ứng hàng hóa và dịch vụ trên toàn cầu. 

Hiện nay, gần 26.000 doanh nghiệp FDI đến từ gần 130 quốc gia và đối tác đang hoạt động ở Việt Nam với số vốn cam kết đầu tư trên 330 tỷ USD.

Với nền tảng kinh tế mở và hội nhập, giờ đây Việt Nam đã trở thành nước có vị trí quan trọng trong chuỗi cung ứng của thế giới mà không phải quốc gia nào cũng có được.

Việc tham gia nhiều liên kết kinh tế trên thế giới đã tạo nên sự đa đạng trong chuỗi cung ứng của Việt Nam, giúp giảm thiểu tác động của các rủi ro thương mại quốc tế. Có thể nói, tham gia thị trường Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận hầu hết các thị trường lớn của thế giới.

Tại Diễn đàn này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm mà Chính phủ kiến tạo phát triển của Việt Nam đang triển khai.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis là một tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế được thành lập từ năm 2005 với sứ mệnh then chốt và mang tính nhân văn sâu sắc; hướng đến mục tiêu kết nối các nhà đầu tư trên thế giới; tạo nền tảng cho các tập đoàn đa quốc gia tìm ra các giải pháp và các cơ hội phát triển phù hợp trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay.

Diễn đàn được diễn ra trong hai ngày (từ ngày 25-26/11/2018).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Diễn đàn Horasis- Bình Dương 2018