Khách hàng tuyên bố sẽ kiện Trường Hải Auto vì không bảo hành xe Mazda

Trường Hoàng Giang| 23/04/2016 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh Phan Văn Thông cho biết đang hoàn tất các thủ tục để khởi kiện Công ty Trường Hải vì cho rằng kết luận của hãng về chiếc xe là thiếu căn cứ và chèn ép khách hàng.

Anh Phan Văn Thông (34 tuổi, trú tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) phản ánh với Báo Công lý về việc xe ô tô BT50 2.2 AT của hãng Mazda Vinh (BKS là 38C-06859) mới mua gần một năm bị hỏng nhưng không được bảo hành. Đây là xe mua của Công ty TNHH MTV Phân phối ô tô du lịch Chu Lai Trường Hải (Công ty Trường Hải, đơn vị phân phối xe Mazda tại Việt Nam).

Khách hàng tuyên bố sẽ kiện Trường Hải Auto vì không bảo hành xe Mazda

Chiếc xe của anh Thông được hãng kết luận không có lỗi của nhà sản xuất.

Theo nội dung phản ánh, anh Thông mua chiếc xe ô tô nhãn hiệu BT50 2.2 AT của hãng Mazda Vinh từ tháng 4/2015, chạy được hơn 2,6 vạn kilômét. Sau gần 1 năm mua xe, hầu như anh chỉ di chuyển trong nội đô và rất ít khi đi xe đường dài.

Ngày 16/3/2016, anh Thông chạy xe từ Bình Định về Huế, sau đó đến Đông Hà (Quảng Trị). Khoảng một tiếng sau anh xuất phát về Hà Tĩnh, đi được khoảng 100m thì nghe tiếng xụp liền tấp xe vào lề đường xuống kiểm tra thấy nhớt xe chảy xuống đất, mở nắp capo thấy nhớt bắn lung tung trong khoang máy.

Anh Thông cho biết, trước và sau khi xảy ra sự cố, xe không nổi đèn báo lỗi trên màn hình. Sau đó, anh Thông gọi cho đường dây nóng của hãng, Mazda Quảng Trị đã kéo xe về xưởng để các kỹ thuật viên (KTV) kiểm tra.

Nguyên nhân được KTV đưa ra là do xe đã từng bị ngập nước nên làm cong tay biên. Sau đó Mazda Quảng Trị gọi điện cho cấp trên và thông báo cho anh Thông là “không được bảo hành” (chỉ nói bằng miệng, không có văn bản).

Khi hỏi các KTV có cơ sở nào chứng minh là xe đã từng bị ngập nước thì anh Thông không nhận được câu trả lời. Anh Thông không đồng tình và cho rằng đây là kết luận không có căn cứ, chèn ép khách hàng.

Khách hàng tuyên bố sẽ kiện Trường Hải Auto vì không bảo hành xe Mazda
Văn bản phúc đáp của Công ty Trường Hải gửi anh Phan Văn Thông.

“Sau nhiều lần tôi yêu cầu công ty trả lời về lỗi của chiếc xe, họ đã bước đầu kết luận lỗi là do nước từ môi trường bên ngoài lọt vào chiếc xe, tuy nhiên lỗi này không thỏa đáng. Ngày 20/4, họ giải đáp cho rằng xe của tôi đã từng ngập nước và đi vào vùng ngập nước, nhưng tôi khẳng định không có việc đó. Họ kết luận như vậy phải có được bằng chứng xác đáng, không thể tùy tiện được” - anh Thông cho biết.

Cũng theo anh Thông, anh đang tiến hành hoàn tất các thủ tục để khởi kiện Công ty Trường Hải vì không đồng tình với kết luận, trả lời của công ty.

Trả lời với báo chí, ông Trần Vũ Sơn, Phó Tổng Giám đốc Dịch vụ phụ Tùng THACO PC - Công ty Trường Hải xác nhận sự việc và cho biết đã có lời giải thích với khách hàng, tuy nhiên khách hàng vẫn chưa đồng ý với lời giải thích này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này khi có tình tiết mới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng tuyên bố sẽ kiện Trường Hải Auto vì không bảo hành xe Mazda