Hơn 36 triệu cây trồng có năng suất cao đã được phân phối cho nông dân

Lan Trần| 17/07/2019 18:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Suốt gần 9 năm qua, thông qua dự án Nescafé Plan, Nestlé Việt Nam đã phân phối hơn 36 triệu cây trồng có năng suất cao và tổ chức hơn 200.000 buổi tập huấn cho nông dân Việt Nam.

Thông tin trên đã được chia sẻ tại buổi đón tiếp Bộ trưởng Kinh tế, Giáo dục và Nghiên cứu Thụy Sỹ, ông Guy Parmelin đến thăm nhà máy Nestlé Trị An, một trong ba nhà máy công ty Nestlé Việt Nam đang vận hành ở tỉnh Đồng Nai.

Hơn 36 triệu cây trồng có năng suất cao đã được phân phối cho nông dân

Ông Guy Parmelin, Ủy viên Hội đồng Liên bang, Bộ trưởng Kinh tế, Giáo dục và Nghiên cứu Thụy Sỹ đã đến thăm và làm việc tại nhà máy Nestlé Trị An

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Công Ty Nestlé Việt Nam cho biết, thương hiệu Nestlé gắn liền với những giá trị cốt lõi của đất nước Thụy Sỹ. Một trong số đó là cam kết bắt buộc về sản phẩm với chất lượng cao nhất có thể, những nỗ lực không ngừng tự hoàn thiện kết hợp với các nền tảng công nghệ tân tiến nhất. Mục đích là nhằm đảm bảo sự thành công lâu dài thông qua việc đóng góp cho cộng đồng và đây được gọi là “Tạo giá trị chung”

Các sáng kiến tạo giá trị chung tiêu biểu Nestlé được triển khai trên toàn cầu và đạt được những thành công nhất định ở nước sở tại như Việt Nam như dự án phát triển cà phê bền vững Nescafé Plan là một trong những ví dụ điển hình về tầm nhìn của Chính phủ Thụy Sỹ.

Suốt gần 9 năm qua, thông qua Dự án Nescafé Plan, Nestlé Việt Nam đã phân phối hơn 36 triệu cây trồng có năng suất cao và tổ chức hơn 200.000 buổi tập huấn cho nông dân Việt Nam. Cùng với dự án người nông dân đã giảm tới 40% lượng nước sử dụng cũng như giảm 20% lượng thuốc trừ sâu, hóa chất nông nghiệp và phân bón. Dự án cũng giúp tăng 30% thu nhập của nông dân và cải thiện khả năng phục hồi thông qua các hoạt động canh tác bền vững.

Mỗi năm, công ty Nestlé Việt Nam thu mua từ 20-25% tổng sản lượng cà phê của Việt Nam phục vụ sản xuất và xuất khẩu, trực tiếp đóng góp vào nền kinh tế quốc gia khoảng 600 triệu đô la Mỹ/năm thông qua các hoạt động này.

Nhờ vào những nỗ lực này, Nestlé Việt Nam đã nhiều lần được chính phủ Việt Nam công nhận vì sự đóng góp vào việc phát triển kinh tế và xã hội bền vững của quốc gia.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 36 triệu cây trồng có năng suất cao đã được phân phối cho nông dân