Hội thảo kỹ thuật về xây dựng tương lai bền vững của BIENDONG POC

PV| 20/03/2019 18:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, vừa qua Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức hội thảo kỹ thuật với chủ đề “Xây dựng tương lai bền vững nhờ đòn bẩy công nghệ và kinh nghiệm”.

Hội thảo kỹ thuật về xây dựng tương lai bền vững của BIENDONG POC

Toàn cảnh hội thảo. Nguồn ảnh: PVN

Hội thảo gồm 1 phiên toàn thể và 4 phiên thành phần. Tại phiên toàn thể, các diễn giả đã khái quát về quá trình hình thành và phát triển, tình hình hiện nay và định hướng tương lai của BIENDONG POC; Quan hệ đối tác chiến lược trong môi trường nhiều thách thức; quản lý tài sản dự báo.

Tham dự Hội thảo có Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Phan Ngọc Trung, Trưởng ban Tìm kiếm Thăm dò PVN Phan Tiến Viễn, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn, các nhà khoa học dầu khí đến từ các đơn vị thành viên Tập đoàn, các khách mời quốc tế.

4 phiên thành phần thảo luận xoay quanh các chủ đề: Thách thức trong hoạt động khoan tại khu vực nhiệt độ cao, áp suất cao; Tối ưu hóa khai thác: Chiến lược và đổi mới; Thách thức ngầm; Quản trị rủi ro và an toàn trong công tác phát triển mỏ.

Hội thảo thể hiện góc nhìn đa chiều của các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước về các vấn đề thực trạng, thách thức và các giải pháp trong hoạt động khoan, khai thác tại khu vực có nhiệt độ cao, áp suất cao. Từ đó tìm kiếm và đề xuất các giải pháp cụ thể về nghiên cứu phát triển, ứng dụng công nghệ mới, nâng cao hiệu quả công tác quản trị và quản lý… cho BIENDONG POC.

Dự án Biển Đông 01 do BIENDONG POC triển khai là dự án khai thác khí và dầu condensate ở mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh thuộc lô 05-2 và 05-3, bể Nam Côn Sơn, thềm lục địa Việt Nam.

Đây là dự án cách xa đất liền nhất ở cực Đông Nam của Tổ quốc và là nơi có cấu tạo địa chất mỏ vô cùng phức tạp. Vì vậy việc thực hiện thành công dự án cũng gắn với nhiều kỷ lục được xác lập: 17 triệu giờ lao động tuyệt đối an toàn trong giai đoạn phát triển dự án; Xây lắp thành công hệ thống 2 giàn khai thác và 1 xử lý trung tâm cùng hệ thống đường ống đấu nối với khối lượng lớn nhất trong lịch sử dầu khí Việt Nam (hơn 70.000 tấn thép); khoan thành công 16 giếng cho Dự án trong điều kiện địa chất rất phức tạp, nhiệt độ cao (trên 175 độ C), áp suất cao (trên 850atm) với độ sâu lên đến 4.000m của các giếng trong cụm mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo kỹ thuật về xây dựng tương lai bền vững của BIENDONG POC