Hội nghị Đối tác phát triển BHXH Việt Nam 2017

M.N| 01/12/2017 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BHXH Việt Nam đã tổ chức hội nghị Đối tác phát triển BHXH Việt Nam 2017 nhằm tham vấn ý kiến các đối tác, các nhà tài trợ quốc tế về mục tiêu, định hướng và giải pháp phát triển ngành BHXH ở Việt Nam.

Ngày 30/11, BHXH Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Đối tác phát triển BHXH Việt Nam 2017. Đây là lần đầu tiên BHXH tổ chức hội nghị nhằm báo cáo và tham vấn ý kiến các đối tác, các nhà tài trợ quốc tế về mục tiêu, định hướng và giải pháp phát triển ngành, đồng thời trao đổi, tìm hiểu khả năng hợp tác, hỗ trợ của các đối tác quốc tế đối với BHXH Việt Nam trong thời gian tới.

Hội nghị Đối tác phát triển BHXH Việt Nam 2017

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Báo BHXH

Thứ trưởng, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh  cho biết Hội nghị được tổ chức ngay sau thành công của Hội nghị cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng và trước thềm Diễn đàn Phát triển Việt Nam (VDF) 2017 của Chính phủ và các Đối tác phát triển dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào trung tuần tháng 12/2017- thể hiện sự chủ động, tích cực hội nhập và hợp tác quốc tế của BHXH Việt Nam nhằm thu hút, huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển ngành cũng như thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ do Đảng và Nhà nước giao.

Để bảo đảm phát triển bền vững hệ thống an sinh xã hội, Chính phủ đã định hướng mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho ngành BHXH đến năm 2020. Đó là thực hiện có hiệu quả các chính sách BHXH, BHYT; tăng nhanh diện bao phủ đối tượng tham gia BHXH, nhất là BHXH tự nguyện; thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân… Sử dụng an toàn và cân đối quỹ BHXH trong dài hạn, sử dụng có hiệu quả và cân đối quỹ BHYT. Xây dựng hệ thống BHXH hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Tham dự hội nghị, các cơ quan, tổ chức quốc tế lần lượt đưa ra những ý kiến đóng góp rất xác đáng, tập trung; đại diện của WB, ILO, WHO, USAID, JICA đánh giá cao kết quả ấn tượng mà BHXH Việt Nam nói riêng và Chính phủ Việt Nam nói chung đã đạt được trong lĩnh vực an sinh xã hội đồng thời khẳng định luôn sẵn sàng thiết lập quan hệ đối tác cũng như chia sẻ kinh nghiệm với BHXH Việt Nam trong một số lĩnh vực như: Công tác xây dựng hệ thống chia sẻ thông tin dữ liệu, cải thiện hệ thống giám định BHYT, áp dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý, điều hành; kinh tế học dược phẩm trong quản lý thuốc và đặc biệt, đại diện của USAID bày tỏ mong muốn được trao đổi về chính sách BHYT cho người nhiễm HIV-AIDS nhằm đảm bảo quyền lợi cho nhóm này trong tương lai.

Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh đã trao kỷ niệm chương cho các cá nhân, tổ chức quốc tế đã có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển và hội nhập quốc tế của BHXH Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Đối tác phát triển BHXH Việt Nam 2017