Hoàn thành sửa chữa nâng cấp hệ thống năng lượng sạch trên quần đảo Trường Sa

Lan Trần| 14/02/2018 08:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

EVN đã hoàn thành trước Tết việc sửa chữa, nâng cấp hệ thống năng lượng sạch trên quần đảo Trường Sa, kịp thời phục vụ quân và dân trên các đảo đón Tết nguyên đán Mậu Tuất.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã chính thức tiếp nhận hệ thống năng lượng sạch trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 từ cuối tháng 7/2017. Với hệ thống điện trên các đảo, nhiều bộ ắc quy do thời gian sử dụng trên 5 năm năm nên đều đã suy giảm khả năng tích điện.

Hoàn thành sửa chữa nâng cấp hệ thống năng lượng sạch trên quần đảo Trường Sa

Ngay sau khi tiếp nhận, EVN lập tức triển khai các thủ tục cần thiết để sớm thay thế ắc quy và bảo dưỡng hệ thống năng lượng sạch trên các đảo. EVN đã phối hợp với bộ đội Vùng 4 Hải quân đã hoàn thành công tác ngay trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, đảm bảo các đảo đều đã được cấp điện 24/24h, kịp thời phục vụ quân và dân trên các đảo vui đón Xuân mới.

Do đặc điểm vị trí địa lý cách xa đất liền và bao gồm nhiều đảo, điểm đảo, trải dài trên vùng biển rộng lớn, việc cấp điện cho quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với việc cấp điện ở các đảo khác, vốn cũng rất khó khăn.

Việc Bộ Tư lệnh Hải quân bàn giao hệ thống năng lượng sạch và chiếu sáng trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 cho EVN tiếp nhận quản lý vận hành theo chỉ đạo của Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc sửa chữa thay thế phục hồi năng lực của hệ thống năng lượng sạch và chiếu sáng, góp phần đáng kể trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng điện, nâng cao chất lượng cuộc sống phục vụ dân và quân trên các điểm đảo và nhà giàn DK1, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả năng lực phòng thủ để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cho đến nay EVN đã tiếp nhận, quản lý vận hành và đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để đảm bảo cung cấp điện tại 11 huyện đảo của cả nước, trong đó có huyện đảo Trường Sa bao gồm nhiều điểm đảo nằm rải rác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành sửa chữa nâng cấp hệ thống năng lượng sạch trên quần đảo Trường Sa