Hapro tập trung nguồn lực cho xuất khẩu và thương mại dịch vụ sau cổ phiếu

Nguyễn Cúc| 25/12/2019 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 23/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp với chủ đề “Phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp - Hội nhập, hiệu quả, bền vững”.

Tham dự Hội nghị có trên 2.000 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các cơ quan của Đảng, Quốc hội, các địa phương, tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp… và đại diện của cộng đồng hơn 700.000 doanh nghiệp. Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) – Công ty thành viên của Tập đoàn BRG vinh dự là 1 trong các đơn vị đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tham dự diễn đàn.

Tại hội nghị, gian hàng trưng bày các sản phẩm gốm Chu Đậu và gạo Hapro Đồng Tháp của Hapro đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng tiếp đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng và đoàn lãnh đạo các bộ ngành của Việt Nam tới thăm và chỉ đạo, động viên.

Hapro tập trung nguồn lực cho xuất khẩu và thương mại dịch vụ sau cổ phiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các Phó thủ tướng và đoàn lãnh đạo cấp cao của Chính phủ thăm gian hàng của Hapro tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2019

Sau ĐHCĐ lần đầu của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP vào ngày 24/6/2018, hoạt động sản xuất kinh doanh của Hapro đã có những chuyển biến rõ nét cả trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu và thương mại nội địa. Những kết quả ban đầu đã đạt được thể hiện các định hướng phát triển kinh doanh của Hapro do HĐQT Tổng công ty cổ phần chỉ đạo, triển khai đã đi vào thực tế kinh doanh.

Với định hướng được Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Hapro - Madame Nguyễn Thị Nga nêu sau CPH sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,…; Đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ; Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa. Đồng thời, xây dựng Hapro trở thành Công ty chủ lực của Tập đoàn trong lĩnh vực xuất khẩu, gắn thương hiệu xuất khẩu Hapro với thương hiệu BRG của Tập đoàn.

Hapro tập trung nguồn lực cho xuất khẩu và thương mại dịch vụ sau cổ phiếu

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Madame Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) tiếp tục tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ sau cổ phần hóa.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Hội đồng quản trị Tổng công ty, trong năm 2018, năm đầu tiên chuyển sang mô hình TCT cổ phần, hoạt động SXKD của Hapro tiếp tục được phát triển mở rộng, tất cả các chỉ tiêu kinh tế của Tổng công ty đều có sự tăng trưởng so với năm 2017.

Trên cơ sở những kết quả ban đầu đã đạt được, Hapro đã xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2019 có tính phát triển trên cơ sở trọng tâm là chỉ tiêu lợi nhuận và phát triển theo những lĩnh vực kinh doanh lớn có tính truyền thống của Tổng công ty.

Trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu: Bên cạnh việc tiếp tục duy trì các thị trường xuất khẩu truyền thống tại hơn 80 nước và khu vực trên thế giới, việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tham dự và có gian hàng hàng trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu nhằm nắm bắt xu thế của thị trường tại các hội chợ lớn trên thế giới tại một số thị trường trọng điểm như: Hội nghị Hạt & Quả khô Quốc tế INC, Hội nghị Gạo thế giới hàng năm; Hội chợ Sial – Paris, Pháp Hội chợ Nông sản thực phẩm Quốc tế Gulfood tại Dubai, Hội chợ Worldfood Moscow (Nga) đã mang lại những kết quả thiết thực. Điển hình, tại Lễ khai mạc Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE 2018), gian hàng của Hapro đã vinh dự được tiếp đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam tới thăm. Thủ tướng đã dành sự động viên khích lệ Hapro thời gian qua đã có kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông sản Việt sang thị trường nước ngoài nói chung trong đó có gạo – một trong những mặt hàng đóng vai trò xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Hapro tập trung nguồn lực cho xuất khẩu và thương mại dịch vụ sau cổ phiếu

Tổng Giám đốc Hapro - ông Vũ Thanh Sơn (đứng thứ 3 từ bên trái) báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp tại Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc 2018 (11/2018)

Với những nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và CBNV toàn Tổng công ty, đến tháng 12/2019, Tổng kim ngạch của TCT đạt 64,04 triệu USD với 39.640 tấn hàng hóa các loại tương ứng với gần 2.039 cont 20’, trung bình trong cả năm, mỗi tuần Hapro xuất khẩu khoảng 40 container hàng hóa tới thị trường của gần 80 nước và khu vực trên thế giới. Năm mặt hàng xuất khẩu chính của Tổng công ty gồm: gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thực phẩm chế biến vẫn đóng vai trò chủ lực.

Đặc biệt, ngày 26/8/2019, Bộ Công Thương đã công bố Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018, Trong đó Hapro được công nhận là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín với 03 mặt hàng nông sản chủ lực, bao gồm:

  • Mặt hàng Hạt điều: đứng thứ 3 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước
  • Mặt hàng Hạt tiêu: đứng thứ 13 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước
  • Mặt hàng Gạo: đứng thứ 15 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước

Đây cũng là năm thứ 14 liên tiếp Hapro nằm trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” do Bộ công thương công bố.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu, tại thị trường trong nước, thực hiện chủ trương về việc chuẩn hóa chuỗi bán lẻ của Tập đoàn BRG, trong thời gian qua, Hapro đã tiến hành nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ chuỗi Siêu thị, cửa hàng tiện ích mang thương hiệu Hapromart của Hapro áp dụng theo mô hình Home & Food, qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dân thủ đô.

Hapro tập trung nguồn lực cho xuất khẩu và thương mại dịch vụ sau cổ phiếu

Hàng hóa phong phú, hấp dẫn tại Hapromart C13 Thành Công mô hình Home & Food thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời để mở rộng nguồn hàng phục vụ người dân thủ đô nói riêng và người dân các tỉnh, thành phía bắc nói chung, bên cạnh việc tích cực tham gia các chương trình xúc tiến thương mại với các Tỉnh, Thành phố để tìm kiếm, khai thác các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền vào tiêu thụ trong hệ thống phân phối của Tổng công ty, Hapro còn tập trung phát triển các mặt hàng nông sản chế biến, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để đưa trực tiếp vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại, đại siêu thị trong nước. Tháng 4/2018, Hapro đã đưa sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp được chế biến tại Nhà máy của Hapro tại tỉnh Đồng Tháp ra thị trường Hà Nội và được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận nhiệt tình. Sản phẩm gạo Hapro Đồng Tháp đã được bình chọn là Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018.

Đến nay, hệ thống chuỗi của Hapro đã tạo ra mối liên kết ngày càng chặt chẽ giữa các nhà phân phối, các đơn vị sản xuất trong nước với các đơn vị kinh doanh, đơn vị sản xuất của TCT. Ngoài việc thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, sau cổ phần hóa Tổng công ty vẫn tích cực tham gia triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, được Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, với vai trò là một doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm có thế mạnh của Việt Nam, chú trọng các sản phẩm hữu cơ, organic như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, các sản phẩm thực phẩm chế biến… để tiếp tục làm tốt vai trò quảng bá, giới thiệu thương hiệu xuất khẩu Hapro BRG Export thông qua việc triển khai đẩy mạnh xuất khẩu của thương hiệu Hapro Export. Đồng thời tiếp tục chuẩn hóa, phát triển mở rộng các hoạt động thương mại nội địa theo đúng phương châm, sứ mệnh của Tập đoàn BRG để mang tới những giá trị tốt nhất cho cộng đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hapro tập trung nguồn lực cho xuất khẩu và thương mại dịch vụ sau cổ phiếu