Hai giàn khoan của PVD trúng thầu tại Malaysia

Lan Trần| 26/03/2019 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

PV Drilling đã trúng thầu cung cấp giàn khoan tự nâng PV Drilling I & PV Drilling VI phục vụ cho một số chiến dịch khoan tại Malaysia.

Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) mới đây đã trúng thầu cung cấp giàn khoan tự nâng PV Drilling I & PV Drilling VI phục vụ cho một số chiến dịch khoan tại Malaysia. Theo đó, giàn PV Drilling I sẽ phục vụ cho chiến dịch khoan tại Malaysia với chương trình khoan chắc chắn khoảng 6 tháng, trong khi giàn PV Drilling VI sẽ có thời gian hợp đồng khoảng 9 tháng. Cả 02 giàn khoan này đều có cơ hội để gia hạn thêm hợp đồng làm việc lâu dài tại Malaysia.

Hai giàn khoan của PVD trúng thầu tại Malaysia

Giàn PV Drilling VI. Nguồn ảnh: PVN

Là một giàn khoan hiện đại, thuộc thế hệ mới nhất, giàn PV Drilling VI sau khi hoàn tất chương trình khoan cho Vietsovpetro tại mỏ CTC1-WHP (mỏ Cá Tầm), đến cuối tháng 4/2019 giàn sẽ chuyển sang khoan cho Công ty dầu khí ENI tại khu vực Miền trung (Block 114/ bể Sông Hồng) đến cuối tháng 6/2019 trước khi kéo sang Malaysia phục vụ cho chương trình khoan tại đây.

Giàn khoan PV Drilling I đang khoan cho Murphy Oil tại mỏ LDT-1X (mỏ Lạc đà trắng) đến đầu tháng 5 sẽ chuyển sang khoan tại Malaysia đến hết năm 2019.

Kể từ ngày đầu đưa vào vận hành (2007) cho đến nay, giàn PV Drilling I luôn đạt thành tích an toàn với hiệu suất cao, bình quân trên 98%. Giàn đã được Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế (IADC) công nhận thành tích vận hành 12 năm Zero LTI, không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động. Điều này một lần nữa khẳng định tên tuổi của PV Drilling không chỉ trong nước mà trên thương trường quốc tế, khẳng định tính chuyên nghiệp và năng lực cạnh tranh cao.

Sau PV Drilling II và PV Drilling III, đây là 2 giàn khoan tiếp theo trúng thầu hoạt động tại Malaysia. PV Drilling cho biết đang dần chuyển từ không đủ việc cho giàn hoạt động sang không đủ giàn để cung cấp nếu thị trường trong nước ấm lên trong thời gian tới. Ban lãnh đạo PVD cũng đã và đang đàm phán với đối tác để sẵn sàng thuê giàn và cung cấp lại cho thị trường nước nhà, đảm bảo đáp ứng nhu cầu khoan của khách hàng trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai giàn khoan của PVD trúng thầu tại Malaysia