FTSE Vietnam Index và FTSE Vietnam All-Share Index thêm cổ phiếu NVL trong đợt cơ cấu danh mục lần 2 năm 2017

PV| 06/06/2017 20:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ chưa đầy nửa năm lên sàn, mã cổ phiếu của Tập đoàn Novaland (NVL) đã chính thức được thêm vào danh mục của FTSE Vietnam Index và FTSE Vietnam All-Share Index.

Đạt đầy đủ các điều kiện về vốn hóa, tỷ lệ cổ phiếu lưu hành tự do (free-float), thanh khoản và room còn lại cho nhà đầu tư nước ngoài (NĐTNN); chỉ chưa đầy nửa năm lên sàn, mã cổ phiếu của Tập đoàn Novaland (NVL) đã chính thức được thêm vào danh mục của FTSE Vietnam Index và FTSE Vietnam All-Share Index tại kỳ đảo danh mục lần 2 năm 2017 theo thông báo của FTSE chiều ngày 2/6/2017.

FTSE Vietnam Index là chỉ số làm cơ sở tham chiếu cho Quỹ ETF FTSE Vietnam UCITS do Deutsche Bank quản lý. Đây là một trong những chỉ số được đánh giá là có tác động hàng đầu đến thị trường chứng khoán Việt Nam. Tính đến ngày 29/5/2017, Tổng tài sản của Quỹ này là 232 triệu USD và NAV là 24,07 USD/chứng chỉ quỹ.

FTSE Vietnam Index và FTSE Vietnam All-Share Index thêm cổ phiếu NVL trong đợt cơ cấu danh mục lần 2 năm 2017

Theo thông lệ, một cổ phiếu phải thỏa mãn các điều kiện về vốn hóa, thanh khoản, free-float và room ngoại mới được xem xét vào rổ FTSE:

-       Về vốn hóa: Các công ty có vốn hóa lọt vào top 88% vốn hóa toàn thị trường

-       Về thanh khoản: Các cổ phiếu tạo ít nhất 20% giá trị giao dịch bình quân hàng ngày của FTSE Vietnam All-Share Index trong 3 tháng

-       Về free-float: Các cổ phiếu có tỷ lệ free-float lớn hơn 5%

-       Về room ngoại: Room còn lại cho NĐTNN lớn hơn 10%

Theo SSI Retail Research, trong kỳ đảo danh mục Quý II của FTSE Vietnam Index, FTSE dự kiến sẽ mua 7,79 triệu cổ phần NVL, với giá trị mua vào nhiều nhất kỳ xem xét này và sẽ trở thành cổ phiếu có tỷ trọng lớn thứ 3 trong danh mục của quỹ chiếm 10,05%. Danh mục mới sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ sáu (16/06) và chính thức được giao dịch từ ngày thứ hai (19/06).

Với những thành tích ấn tượng về giá trị vốn hóa, sự tăng trưởng vượt trội các chỉ số trong hoạt động kinh doanh, tầm ảnh hưởng đến Index, đáp ứng tỷ lệ free float, thanh khoản… chỉ chưa đầy nửa năm lên sàn, mã cổ phiếu NVL đã liên tục được điểm danh trong các đợt cơ cấu danh mục của các chỉ số có thương hiệu và tiếng nói trên thị trường chứng khoán. Điều này thể hiện sự ghi nhận về sức ảnh hưởng của cổ phiếu NVL trên thị trường chứng khoán Việt Nam sau khi chính thức niêm yết.   

FTSE Vietnam Index và FTSE Vietnam All-Share Index thêm cổ phiếu NVL trong đợt cơ cấu danh mục lần 2 năm 2017

Lakeview City- Khu đô thị đồng bộ và hoàn chỉnh tại Q.2, TP.HCM

Trước đó, vào ngày 12/01/2017, NVL đã chính thức thuộc (1) Top 10 cổ phiếu đại diện MSCI Vietnam Index: Chỉ số bao gồm 10 cổ phiếu thành phần và đại diện cho khoảng 85% vốn hóa được MSCI xây dựng nhằm đo lường diễn biến của các cổ phiếu vốn hóa vừa và lớn trên thị trường chứng khoán Việt Nam; (2) Top 10 cổ phiếu đại diện MSCI Vietnam Investable Market Index (IMI): Chỉ số bao gồm 31 cổ phiếu thành phần và đại diện cho khoảng 99% vốn hóa được MSCI xây dựng nhằm đo lường diễn biến của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, vừa và lớn trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tháng 3/2017, chỉ 3 tháng sau niêm yết, mã NVL được đặc cách thêm vào danh mục MVIS Vietnam Index - chỉ số cơ sở của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF) với tỷ trọng 7% mặc dù theo tiêu chí chung của MVIS Vietnam Index, cổ phiếu phải đạt thời gian giao dịch tối thiểu 6 tháng mới đủ điều kiện đưa vào danh mục. NVL là cổ phiếu Việt Nam duy nhất vào thời điểm này được thêm vào danh mục của Quỹ.

Về hoạt động kinh doanh, tiếp nối những thành công trong năm 2016, Tập đoàn Novaland vừa kết thúc quý đầu tiên năm 2017 với Lợi nhuận ròng tăng trưởng 164% so với cùng kỳ năm 2016 từ 155 tỷ đồng lên 409 tỷ đồng. Biên lợi nhuận ròng tăng trưởng ấn tượng từ 7% lên gấp 3 lần, đạt 21% vào Quý I/2017. Tính đến hết ngày 5/6/2017, giá trị vốn hóa của NVL đạt 40.666 tỷ VNĐ, tương đương 1,82 tỷ USD.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FTSE Vietnam Index và FTSE Vietnam All-Share Index thêm cổ phiếu NVL trong đợt cơ cấu danh mục lần 2 năm 2017