FLC GAB dự tính đầu tư điện mặt trời, điện gió quy mô 5.000 tỷ đồng

Đỗ Linh| 04/03/2020 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự án có thể nằm tại Bạc Liêu, với quy mô tối thiểu 200ha, tổng mức đầu tư không thấp hơn 5.000 tỷ đồng.

Việc đầu tư phát triển các dự án sản xuất năng lượng tái tạo được xác định là một trong những mục tiêu chiến lược quan trọng hàng đầu của FLC GAB trong giai đoạn 2019-2024

CTCP Đầu tư khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (viết tắt: FLC GAB) vừa công bố Nghị quyết về việc thông qua chủ trương nghiên cứu và đề xuất đầu tư đối với dự án điện năng lượng mặt trời, điện gió tại tỉnh Bạc Liêu.

Theo Nghị quyết, Hội đồng Quản trị Công ty đã thông qua chủ trương nghiên cứu và đề xuất phương án đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời, điện gió tại tỉnh Bạc Liêu - trung tâm năng lượng tái tạo của Việt Nam. Quy mô dự án dự kiến tối thiểu 200 ha, tổng mức đầu tư cho xây dựng nhà máy và thiết bị lắp đặt công nghệ cao không thấp hơn 5.000 tỷ đồng.

FLC GAB dự tính đầu tư điện mặt trời, điện gió quy mô 5.000 tỷ đồng

Việc đầu tư phát triển các dự án sản xuất năng lượng tái tạo cũng được xác định là một trong những mục tiêu chiến lược quan trọng hàng đầu của FLC GAB trong giai đoạn 2019-2024.

Nghị quyết cho biết, trên cơ sở đánh giá tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo tại Bạc Liêu, FLC GAB đã có văn bản đề nghị Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bạc Liêu tạo điều kiện, giới thiệu địa điểm để Công ty thực hiện đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời, điện gió tại tỉnh Bạc Liêu. Đồng thời, xác định Bạc Liêu là địa bàn nghiên cứu chiến lược và FLC GAB là nhà đầu tư chiến lược tại Bạc Liêu trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 2/3, FLC GAB cũng công bố Nghị quyết về việc thông qua chủ trương nghiên cứu và đề xuất đầu tư đối với một số dự án bất động sản tại Quảng Ngãi, Hà Nội với tổng mức đầu tư hơn 5.600 tỷ đồng.

Theo nội dung ĐHĐCĐ bất thường mới diễn ra, cơ cấu ngành nghề của công ty được mở rộng hoạt động sang nhiều ngành nghề kinh doanh mới như quản lý tài sản, du lịch – nghỉ dưỡng, kinh doanh bất động sản và dịch vụ bất động sản, năng lượng tái tạo, vận tải hành khách hàng không và vận tải hàng hóa hàng không…

Đây đều là những lĩnh vực đang có tốc độ tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam trong những năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC GAB dự tính đầu tư điện mặt trời, điện gió quy mô 5.000 tỷ đồng