Dương Minh Logistics hợp tác xuất khẩu nông sản với công ty quốc doanh Trung Quốc

Văn Vũ| 16/11/2017 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, tại khách sạn Daewoo Hà Nội, Dương Minh Logistics ký hợp tác với doanh nghiệp quốc doanh China Garments của Trung Quốc.

Theo đó, mỗi năm Dương Minh Logistics sẽ vận chuyển khoảng 5000 containers nông sản gồm thanh long và chuối từ Việt Nam xuất sang Trung Quốc.

 Dương Minh Logistics hợp tác xuất khẩu nông sản với công ty quốc doanh Trung Quốc

Hội nghị giao thương Việt Nam – Trung Quốc và lễ ký hợp đồng

Việc ký kết hợp tác trên là một phần trong “Hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam và các doanh nghiệp nhập khẩu lớn của Trung Quốc” do Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Cục Phát triển Thương mại - Bộ Thương mại Trung Quốc đồng tổ chức, với sự tham gia của hơn 90 doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Hội nghị được tổ chức trước thềm sự kiện Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình tham dự Hội nghị cấp cao APEC tổ chức tại Việt Nam.

Trong số 30 doanh nghiệp Trung Quốc sang Việt Nam, thì hơn một nửa kinh doanh lĩnh vực nông sản, có nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng như: Thanh long, chuối, nhãn, hạt điều, tinh bột khoai mỳ, tinh bột sắn, các loại gạo thành phẩm, cà phê, hạt tiêu... Đây đều là lĩnh vực có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam.

Dương Minh Logistics hợp tác xuất khẩu nông sản với công ty quốc doanh Trung Quốc

Ông Dương Minh Hòa – Tổng Giám đốc Dương Minh Logistics (bên trái) ký hợp đồng với đại diện công ty China Garments

Theo các đại biểu tham dự chương trình, trong 10 năm trở lại đây, quan hệ thương mại giữa Việt Nam - Trung Quốc đã tăng lên nhanh chóng với bình quân tăng 53%/năm. Hiện Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN và lớn thứ 9 của Trung Quốc trên thế giới. Hết tháng 9 năm 2017, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam và Trung Quốc đạt 63,98 tỷ USD, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm 2016. Do đó, hội nghị lần này nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc có cơ hội kết nối giao thương và hợp tác kinh doanh sâu rộng trong nhiều lĩnh vực.

Tại hội nghị, đã có 13 hợp đồng thương mại được ký kết và Dương Minh Logistics là đại diện của Việt Nam cho khối ngành vận tải ký kết hợp đồng với công ty quốc doanh China Garments, Trung Quốc. Theo đó, mỗi năm Dương Minh Logistics sẽ vận chuyển khoảng 5000 container (mỗi container khoảng 20 tấn) thanh long, chuối tại Việt Nam qua biên giới Trung Quốc bằng đường sắt và đường biển.

Với thế mạnh là một trong các doanh nghiệp tầm cỡ trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, thủ tục hải quan và vận chuyển nông sản của Việt Nam, việc Dương Minh Logistics hợp tác với một công ty quốc doanh lớn của Trung Quốc như một lần nữa khẳng định uy tín thương hiệu của công ty trên trường quốc tế.

CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ DƯƠNG MINH
Địa chỉ: 59 Trần Đình Xu, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: 028.3837.2363 – 028.3837.1177
Fax: 028.3837.1199
Email: marketing@duongminhvn.com
Website: www.duongminhvn.com

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dương Minh Logistics hợp tác xuất khẩu nông sản với công ty quốc doanh Trung Quốc