Đối với chúng tôi, đó là sự tự hào!

Nguyễn Tiến Hiệp| 13/02/2018 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cũng giống như những chiến sĩ nơi đảo xa không quản ngại khó khăn vững tay súng bảo vệ Tổ quốc, những “Thợ điện Thủ đô” cũng đang miệt mài tại các trạm biến áp, lộ đường dây với nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện đảm bảo phục vụ nhân dân đón Tết.

Tự hào khi nhận nhiệm vụ

Thay vì quây quần bên mâm cơm gia đình chiều cuối năm, anh Lê Quang Huy - điều độ viên Trung tâm Điều độ hệ thống điện cũng như đa số CBCNV của EVN HANOI đang tập trung cao độ tại các điểm trực triển khai các biện pháp đảm bảo lưới điện Thành phố vận hành ổn định, liên tục. Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 là năm thứ 13 liên tiếp anh không ăn Tết cùng gia đình. Anh Huy cho biết “Cảm xúc trong tôi không còn sự bồi hồi như những năm đầu, thay vào đó là sự tự hào khi được nhận nhiệm vụ. Trong những ngày này, việc đảm bảo điện cho nhân dân ăn Tết được đặt lên hàng đầu. Do đó, chúng tôi sẵn sàng hi sinh bản thân, đóng góp công sức của mình để phục vụ. Đối với chúng tôi, đó là sự tự hào…”

Trong những ngày Tết, nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô tăng cao. Do đó, anh Huy và đồng nghiệp phải thường xuyên túc trực, tăng cường giám sát các thiết bị trên lưới điện đảm bảo sự vận hành ổn định, cung cấp điện liên tục cho nhân dân.

Đối với chúng tôi, đó là sự tự hào!

Anh Lê Quang Huy (bên phải) tập trung cao độ giám sát hệ thống điện Thủ đô

Chia sẻ về những kỷ niệm trong khi trực Tết, anh Huy tâm sự “Cách đây khá lâu trong thời khắc giao thừa, do chưa hiểu biết các kiến thức về an toàn điện, người dân thả đèn trời, bắn pháo tráng kim lên đường dây gây sự cố dẫn đến mất điện. Chúng tôi đã phải nỗ lực phối hợp, khẩn trương khắc phục một cách nhanh chóng. Sau 5-10 phút chúng tôi đã đóng điện trở lại. Thời khắc đóng điện thành công, kịp thời lại đúng thời điểm thiêng liêng đối với tôi là cảm xúc rất tuyệt vời…”

Vui khi thấy mọi người hân hoan đón Tết

Cũng giống anh Huy, anh Phạm Quốc Lâm - Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã hơn 20 năm không ăn Tết cùng gia đình.

Phụ trách đảm bảo điện khu vực Hồ Hoàn Kiếm nơi thường diễn ra các hoạt động giải trí ca múa nhạc, bắn pháo hoa phục vụ nhân dân đón Tết, anh cho biết “Ngay từ trước và trong Tết, tôi và đồng nghiệp phải thường xuyên kiểm tra, đo đạc các điểm xung yếu để xử lý, rà soát tổng thể thiết bị, đồng thời lưu ý các thời điểm tải cao, chuẩn bị sẵn sàng các vật tư để ứng phó với các tình huống phát sinh… Hơn 20 năm qua, tôi đã gắn bó cùng công việc với trách nhiệm và sự tự hào cao nhất. Tết đến xuân về tại các điểm trực, những màn pháo hoa tưng bừng cùng sự hân hoan của người dân đã đem lại cho tôi những niềm vui, niềm hạnh phúc khó tả…”.

Đối với chúng tôi, đó là sự tự hào!

Anh Phạm Quốc Lâm (bên phải) cùng đồng nghiệp đi kiểm tra, rà soát các thiết bị khu vực hồ Hoàn Kiếm

Mong gia đình tiếp tục cảm thông, chia sẻ

Là người phụ nữ, vừa gánh vác việc nhà, vừa phải có trách nhiệm lo cho cha mẹ chồng con, tuy nhiên những nữ tổng đài viên tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng còn thêm nhiệm vụ hỗ trợ, tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng sử dụng điện.

Đối với chúng tôi, đó là sự tự hào!

Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN HANOI

Trong những ngày cận Tết, chị Phạm Thu Thảo - Tổng đài viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng vẫn đang trong ca làm việc. Chị cho biết “Do đặc thù công việc ca kíp nên để có thể  chuẩn bị Tết cho gia đình, tôi phải tính toán sắp xếp, đồng thời tranh thủ mua sắm dần trong thời gian rảnh để tập trung cho công việc. Gia đình đã hỗ trợ, giúp đỡ tôi rất nhiều để có thể vừa tròn trách nhiệm với gia đình, vừa hoàn thành vai trò cầu nối giữa khách hàng và ngành điện…”

Cũng là tổng đài viên, chị Mai Thanh Tú đã có 09 năm trực Tết đồng thời chị còn là con dâu út trong gia đình. Chị hiểu rõ trách nhiệm của mình với gia đình trong những ngày Tết. Tuy nhiên để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao, chị chỉ mong muốn “Là con dâu mà không thể ở nhà cho trọn vẹn, tôi không buồn, chỉ mong sao bố mẹ chồng tôi tiếp tục cảm thông, chia sẻ và hỗ trợ tôi trong các công việc tại gia đình. Đối với tôi, đó là điểm tựa vững chắc, niềm hạnh phúc lớn lao nhân dịp năm mới…”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối với chúng tôi, đó là sự tự hào!