Đổi mới và sáng tạo: Hướng đi của ngành du lịch Golf Việt Nam

PV| 27/03/2018 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sân gôn phong cách bờ kè (bulkhead style) đầu tiên của khu vực châu Á sắp được khai trương tại Đà Nẵng và 19 hố gôn của sân Kings Course tại Hà Nội là biểu tượng của sự sáng tạo trong ngành gôn Việt Nam trong những tháng đầu năm 2018.

Sự độc đáo của hai sân gôn mới cho thấy nước đi chính xác đưa Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng của khách du lịch kết hợp chơi gôn.

Không thể phủ nhận rằng Du lịch Gôn là một ngành có rất nhiềm tiềm năng phát triển tại Việt Nam khi chúng ta có những điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi cùng định hướng phát phát triển bền vững của Nhà nước.

Tại Hội nghị Gôn châu Á Thái Bình Dương (APGS) tháng 10 năm 2017 với chủ đề đem đến những hướng đi mới cho gôn, Việt Nam đã được bình chọn là điểm đến Gôn hấp dẫn nhất châu Á Thái Bình Dương. Điều này khẳng định yếu tố sáng tạo và điểm độc đáo mới chính là điểm hấp dẫn của Gôn Việt chứ không phải là số lượng các sân.

Đổi mới và sáng tạo: Hướng đi của ngành du lịch Golf Việt Nam

Để có được những “Hướng đi mới” phải kể đến công sức của những nhà phát triển gôn Việt Nam khi liên lục đầu tư và cho ra mắt các sản phẩm Gôn đầy đổi mới và sáng tạo để tạo động lực phát triển  sau thành công tại APGS 2017. Một ví dụ điển hình là sân Sân gôn phong cách bờ kè đầu tiên tại khu vực châu Á sắp được ra mắt, sân gôn này do Nicklaus Design thiết kế với Chủ đầu tư là Tập đoàn BRG tại BRG Đà Nẵng Golf Resort. Theo đại diện BRG, sân được lấy cảm hứng từ phong cách của những sân gôn đẳng cấp thế giới tại Florida, những nguyên liệu xây dựng bờ kè bằng gỗ của sân gôn được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ.

Thiết kế bờ kè gỗ độc đáo cùng bãi cát trắng dọc theo bờ biển Đà Nẵng sẽ đem đến những trải nghiệm chơi vô cùng thú vị cho gôn thủ. Những thiết bị phục vụ chơi gôn đêm đã được trang bị tại sân gôn này nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách du lịch cũng như đem đến trải nghiệm chưa từng có tại gôn châu Á.

Đổi mới và sáng tạo: Hướng đi của ngành du lịch Golf Việt Nam

Trước đó vào tháng 2/2018, cũng chính BRG cùng đối tác Nicklaus Design đã đem đến cho những người yêu gôn một điều vô cùng bất ngờ khi biến hố gôn số 19 trở thành hiện thực tại Kings Course. Được thiết kế bởi đích thân Jack Nicklaus II (Signature Design), con trai cả của huyền thoại gôn Jack Nicklaus đồng thời là Chủ tịch của Nicklaus Design, sân gôn mới này không chỉ khẳng định một đẳng cấp khác biệt mà thêm vào đó, hố gôn số 19 với Tee đặt trên thác nước cao và các Green nằm trên những bán đảo bao xung quanh bởi hồ nước rộng lớn còn khiến giới gôn thủ cả trong nước và quốc tế vô cùng thích thú.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, nơi lưu trú dành cho khách cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để phát triển du lịch gôn. Nhu cầu hoà mình vào thiên nhiên đang trở thành một xu thế mạnh mẽ không chỉ trong ngành du lịch nghỉ dưỡng mà còn cả trong môi trường sống hàng ngày. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng càng gần gũi với thiên nhiên, sức khỏe thể chất và tinh thần của con người ngày càng được cải thiện tốt hơn. Đáp ứng nhu cầu đó, BRG cũng khai  trương Sheraton Grand Đà Nẵng Resort,  khu nghỉ dưỡng cao cấp vinh dự  phục vụ APEC 2017 tọa lạc ngay cạnh sân gôn Đà Nẵng. Khách sạn được thiết kế sang trọng, trang nhã với không gian ẩm thực đa dạng và nhiều tiện nghi giải trí như bể bơi vô cực dài 250m và phòng hội nghị Grand Ballroom rộng 1.267 m2. Những cơ sở hạ tầng độc đáo và bổ trợ lẫn nhau của BRG chắc chắn sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch, đóng góp vào sự phát triển chung của du lịch và gôn Việt Nam.

Đổi mới và sáng tạo: Hướng đi của ngành du lịch Golf Việt Nam

Việt Nam vốn có xuất phát điểm về du lịch gôn chậm hơn các nước khác trong khu vực, tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại chúng ta có thể tự hào về những gì đang và sẽ có trong trương lai. Sân gôn phong cách bờ kè hay Kings Course chỉ là 2 trong số nhiều những sản phẩm độc đáo được ra mắt trong quý 1 năm 2018 tại Việt Nam. Trong tương lai, với những hướng đi đúng, sự sáng tạo không ngừng cùng tâm huyết của những nhà làm gôn Việt Nam như Tập đoàn BRG, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng sẽ có những sản phẩm gôn đẳng cấp thế giới giúp phát huy tối đa tiềm năng du lịch và trở thành nguồn động lực phát triển kinh tế lớn của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới và sáng tạo: Hướng đi của ngành du lịch Golf Việt Nam