Điện lực Thanh Hóa lắp đặt các trạm biến áp tuân thủ quy hoạch, an toàn về điện

Công Tâm| 13/07/2018 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan tới việc đăt trạm biến áp trên các tuyến phố trên địa bàn, đại diện Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết, việc lắp đặt tuân thủ khảo sát, phê duyệt của cơ quan chức năng và đảm bảo các tiêu chí an toàn về điện.

Để đảm bảo mỹ quan trên các tuyến phố và an toàn về điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chỉ đạo các chi nhánh thực hiện việc lắp đặt các trạm biến áp phải thông báo rộng rãi, công khai trên các phương tiện truyền thanh, dán tại các nhà văn hóa phố để các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng bởi các trạm biến áp có ý kiến, điều chỉnh kịp thời. Tránh các trường hợp khi đưa các trạm biến áp vào khai thác, vận hành mới xảy ra khiếu nại, đề xuất di dời gây lãng phí tiền của nhà nước và các tổ chức, cá nhân.

Gần đây ông Trần Quang Trung, bà Lê Thị Giang (28B đường Tô Vĩnh Diện, phường Điện Biên, TP.Thanh Hóa) phản ánh về việc năm 2017, Điện lực TP.Thanh Hóa đấu nối trạm biến áp 250kVA-22/0,4kV ngay lối đi chung, gần phía sau nhà số 19 đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên (TP.Thanh Hóa) là chưa hợp lý.

Điện lực Thanh Hóa lắp đặt các trạm biến áp tuân thủ quy hoạch, an toàn về điện

Trạm biến áp 250kVA- 22/0,4kV xây dựng, lắp đặt đúng vị trí phê duyệt

Kiểm tra hồ sơ, mặt bằng quy hoạch khu nhà liên kế kết hợp với văn phòng và căn hộ cao cấp do Công ty CP Sông Mã làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 7363/QĐ-UBND ngày 26/9/2013. Theo quy hoạch không có phần hạ tầng kỹ thuật như cấp nước, điện. Căn cứ vào mặt bằng đã được phê duyệt và thỏa thuận đấu nối cấp điện số 04/2017- TTĐNCĐ ngày 11/5/2017 UBND thành phố đã kiểm tra và phê duyệt mặt bằng tuyến, vị trí trạm biến áp cho chủ đầu tư. Việc xây dựng trạm biến áp nêu trên là đúng mặt bằng được UBND thành phố phê duyệt. Trên thực tế, trạm biến áp trên nằm trên vỉa hè của đường lưu thông nội bộ khu dân cư không ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

Điện lực Thanh Hóa khẳng định, công trình đường dây 22kV và trạm biến áp 250kVA- 22/0,4kV cấp điện cho tòa nhà Hạc Thành Tower được xây dựng đảm bảo các tiêu chí kỹ thuật vận hành và các quy định về hành lang an toàn lưới điện được nêu tại Điều 14, 15 của Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/2/2014 của Chính phủ (có Biên bản nghiệm thu kỹ thuật của Công ty Điện lực Thanh Hóa ngày 27/7/2017). Qúa trình thi công, xây dựng đã thông báo rông rãi tới các tổ chức, cá nhân có liên quan xem có khúc mắc, khiếu nại, đề nghị gì không thì không có ai có ý kiến gì. Đến nay khi đưa vào vận hành, sử dụng  thì ông Trung lại mới có ý kiến.

Điện lực Thanh Hóa lắp đặt các trạm biến áp tuân thủ quy hoạch, an toàn về điện

Phê duyệt vị trí trạm biến áp 250kVA- 22/0,4kV của cơ quan chức năng

“Điện lực chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm kiểm tra xem có đủ điều kiện đóng điện giữa trạm biến áp với lưới điện phân phối thuộc quản lý của Điện lực. Còn vị trí đặt trạm ở đâu, thế nào là thuộc quyền hạn của TP.Thanh Hóa” Phó Giám đốc Điện lực TP.Thanh Hóa Trịnh Thanh Hải nói.

Thông tin tới báo chí, Chủ tịch UBND phường Điện Biên Lê Đình Mão cho hay: “Hiện nay đang mời tất cả các bên có liên quan tới để tìm cách giải quyết. Mấu chốt vấn đề là nếu có di chuyển trạm biến áp thì chi phí đơn vị nào phải chi trả. Cái này cần có sự cầu thị từ tất cả các bên.”

Công ty Điện lực Thanh Hóa sẵn sàng có phương án hỗ trợ một phần nhân công, kỹ thuật… khi di dời nếu các bên thống nhất được với nhau và phù hợp với quy hoạch, phê duyệt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện lực Thanh Hóa lắp đặt các trạm biến áp tuân thủ quy hoạch, an toàn về điện