Diễn đàn M&A 2016 trong không gian kinh tế mở

PV| 25/07/2016 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Diễn đàn M&A Việt Nam 2016 với chủ đề “M&A trong không gian kinh tế mở” sẽ được tổ chức vào ngày 18/8/2016 tại TP. HCM, bao gồm các hoạt động hội thảo, phổ biến kiến thức và kết nối đầu tư…

Sáng nay 25/7 tại Hà Nội, Ban Tổ chức Diễn đàn Mua bán – Sáp nhập doanh nghiệp (M&A) Việt Nam 2016 dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin chính thức về Diễn đàn M&A Việt Nam 2016.

Diễn đàn M&A Việt Nam - sự kiện thường niên lớn nhất Việt Nam về mua bán, sáp nhập và đầu tư chiến lược do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Báo Đầu tư và AVM Vietnam phối hợp tổ chức từ năm 2009 đến nay. Đây là sự kiện thường niên để lãnh đạo các cơ quan Chính phủ, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đã cùng nhau trao đổi, đánh giá thực trạng và xu hướng M&A tại Việt Nam, khung khổ pháp lý, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và kết nối cơ hội hợp tác, đầu tư trong nhiều ngành, lĩnh vực của nền kinh tế.

Diễn đàn M&A 2016 trong không gian kinh tế mở

Dự kiến sẽ có khoảng 500 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự Diễn đàn M&A Việt Nam 2016. Ảnh Chí Cường (Báo Đầu tư)

Chủ đề diễn đàn của năm 2016 là “M&A trong không gian kinh tế mở” sẽ được tổ chức vào ngày 18/8/2016 tại TP. HCM  bao gồm các hoạt động hội thảo, phổ biến kiến thức và kết nối đầu tư. Dự kiến sẽ có khoảng 500 lãnh đạo doanh nghiệp, nhà quản lý, chuyên gia, các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự sự kiện.

Theo ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng ban tổ chức Diễn đàn, hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) đang diễn ra rất sôi động. Năm 2015, giá trị các thương vụ đạt 5,2 tỷ USD, còn tính riêng những tháng đầu năm 2016, giá trị các thương vụ M&A ước tính đã vượt mốc 3 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2015 và dự báo một năm sôi động cho các giao dịch M&A tại Việt Nam.

Các chuyên gia nhìn nhận, M&A nổi lên như một kênh huy động vốn hiệu quả, góp phần làm đa dạng hóa các kênh thu hút vốn của nền kinh tế Việt Nam, thúc đẩy quá trình tái cấu trúc kinh tế, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước đồng thời thông qua các thương vụ M&A, năng lực quản trị của nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã được nâng cao. Phát biểu tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông cho biết việc xóa bỏ các rào cản để thúc đẩy thị trường M&A phát triển lành mạnh sẽ trở thành một kênh huy động vốn hữu hiệu và yếu tố thúc đẩy tái cấu trúc hiệu quả nền kinh tế.

Diễn đàn M&A Việt Nam 2016 sẽ bao gồm những hoạt động chính như: chương trình kết nối đầu tư; bình chọn, trao thương vụ và nhà tư vấn M&A tiêu biểu; khóa đào tạo chiến lược M&A. Đặc biệt, hội thảo với 3 phiên chính sẽ dành thời gian để đánh giá về thị trường M&A Việt Nam năm 2015-2016 và triển vọng 2016-2020 dưới tác động của không gian kinh tế mở; đánh giá tác động của các khu vực kinh tế nói chung như AEC, TPP đến thị trường M&A; phân tích các cơ hội M&A và đầu tư tại Việt Nam trong không gian kinh tế mở khi Việt Nam tham gia sâu vào các khu vực kinh tế chung như AEC, TPP…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn M&A 2016 trong không gian kinh tế mở