Di chuyển Hà Nội - Vinh bằng cách nào tiện lợi nhất cho hành khách?

Kim Oanh| 10/10/2019 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nằm cách Hà Nội gần 300km về phía Nam, hạn chế lớn nhất trong việc di chuyển giữa tp Vinh (Nghệ An) đối với các hành khách là thời gian di chuyển. Các chuyến bay kết nối 2 tp trọng điểm của 2 miền Bắc – Trung mà Bamboo Airways có thể giải quyết hạn chế.

Hà Nội – Vinh: hành trình dài hàng trăm cây số

Dù cho hệ thống xe và tàu hỏa kết nối 2 thành phố trọng điểm của 2 miền Bắc – Trung rất đa dạng về thời gian xuất bến và nhà xe phục vụ, nhưng lựa chọn di chuyển giữa Hà Nội và Vinh gặp những hạn chế do khoảng cách gần 300km giữa 2 thành phố. 

Làm một thống kê nhỏ có thể thấy hình thức di chuyển bằng đường bộ như đi xe khách hay đi tàu hỏa đều kéo dài từ 6 – 8 tiếng.

Cụ thể, nếu đi bằng ô tô, hành khách có thể lựa chọn 1 trong 3 tuyến đường: tuyến đi qua quốc lộ 1A và cao tốc Hà Nội – Ninh Bình với thời gian di chuyển gần 6 tiếng; tuyến đi quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh, đi mất gần 7 tiếng; tuyến đi qua quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh tiêu tốn đến 8 tiếng chạy xe.

Ở một lựa chọn khác, hành khách cũng có thể đi tàu hỏa từ Hà Nội đến Vinh trên các chuyến tàu xuất phát từ ga Hà Nội, đi từ Bắc vào Nam và dừng tại ga Vinh trên hành trình. Với loại phương tiện này, hành khách sẽ cần dành khoảng 6 tiếng trên tàu ở một trong hai khoang ghế cứng hay giường nằm.

Di chuyển Hà Nội - Vinh bằng cách nào tiện lợi nhất cho hành khách?

Dù lựa chọn ô tô hay tàu hỏa để di chuyển giữa Hà Nội và Vinh, hành khách vẫn phải tiêu tốn từ 6 – 8 tiếng đồng hồ

Chưa bàn tới những lo ngại về yếu tố an toàn khi di chuyển đường dài, hành trình đi từ Hà Nội về Vinh và ngược lại bằng đường bộ vẫn là thử thách không nhỏ về thể lực đối với những hành khách có sức khỏe yếu, ví dụ như người già, trẻ nhỏ hay phụ nữ đang mang thai.

Thêm vào đó, đối với những hành khách có nhu cầu phải di chuyển Hà Nội – Vinh thường xuyên để công tác hay xử lý việc khẩn cấp thì khoảng thời gian hơn 6 tiếng là một trở ngại lớn, cần tìm lựa chọn di chuyển thay thế.

Bamboo Airways và những chuyến bay 50 phút kết nối Hà Nội - Vinh

Khắc phục những nhược điểm của di chuyển bằng đường bộ, các chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways đem tới lựa chọn tối ưu hơn về cả thời gian cũng như công sức di chuyển cho hành khách. Đường bay Hà Nội – Vinh được Bamboo Airways khai thác bằng máy bay Airbus A320, chỉ tiêu tốn 50 phút bay – bằng 1/6, 1/8 đi bằng tàu hỏa hay ô tô.

Mặt khác, Bamboo Airways được biết tới là hãng hàng không đúng giờ nhất, với chỉ số đúng giờ trung bình đạt 93,8% - cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2019. Bởi vậy, lựa chọn bay cùng Bamboo Airways không chỉ giúp hành khách tối ưu thời gian di chuyển trên phương tiện mà còn tiết kiệm thời gian từ mua vé, đặt chỗ, làm thủ tục đến khi khởi hành cất cánh. 

Di chuyển Hà Nội - Vinh bằng cách nào tiện lợi nhất cho hành khách?

Những chuyến bay Hà Nội – Vinh của Bamboo Airways chỉ tốn 50 phút

Trên các chuyến bay của Bamboo Airways, hành khách sẽ được phục vụ bữa ăn nhẹ, được chăm sóc và tối ưu trải nghiệm bay với các dịch vụ chất lượng 5 sao. Hãng cũng đem tới những tiêu chuẩn hành lý hấp dẫn, tiện lợi cho khách hàng. Mỗi hành khách có từ 7 – 14kg hành lý xách tay và 20 – 30kg hành lý ký gửi miễn cước (tùy theo hạng vé) để thoải mái vận chuyển hành lý.

Đặt trong bối cảnh dịp cao điểm cuối năm và tết Canh Tý đang đến gần, nhu cầu di chuyển chung tăng cao và hành khách cần mang theo nhiều hành lý cho chuyến du lịch hay về quê thăm thân, đây là một lợi thế của việc đi lại giữa 2 thành phố này cùng hãng hàng không Bamboo Airways.

Hà Nội – Vinh là một trong số những đường bay mà Bamboo Airways đang tích cực khai thác, nhằm kết nối các tỉnh miền Trung với các thành phố lớn trên cả nước, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông cũng như tạo thêm động lực phát triển cho khu vực này. Để thực hiện mục tiêu này, bên cạnh các đường bay nội địa như Hà Nội – Vinh, TP. Hồ Chí Minh - Vinh, Bamboo Airways dự kiến sẽ mở thêm các đường bay nội địa và quốc tế khác đến Nghệ An ngay trong năm 2019 - đại diện của Bamboo Airways cho biết. 

Bamboo Airways đang khai thác 26 đường bay nội địa và quốc tế đến Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc (bao gồm Macao và Đài Loan). Dự kiến trong năm 2019,  Hãng sẽ mở rộng mạng lưới đường bay lên 37 – 40 đường, trong đó gồm các đường bay quốc tế đến Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Đông Nam Á.

Đội bay của Bamboo Airways dự kiến sẽ lên đến 30 máy bay ngay trong quý 1/2020, bao gồm các dòng tàu bay hiện đại Airbus A321neo, A320neo và Boeing 787-9 Dreamliner, phục vụ cho mọi đường bay nội địa và quốc tế.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các đường bay của Bamboo Airways, quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Website: bambooairways.com

Email: 19001166@bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di chuyển Hà Nội - Vinh bằng cách nào tiện lợi nhất cho hành khách?