Đầu bếp nổi tiếng Hervé Rodriguez với bàn tiệc “kim cương” sắp có mặt tại Vinhomes Riverside

Cẩm Quyên| 21/09/2015 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bàn tiệc đẳng cấp quốc tế trong đó có nguyên liệu được đánh giá "hiếm hơn kim cương", do đích thân vị đầu bếp nổi tiếng Hervé Rodriguez thực hiện – sẽ có mặt tại Almaz (Vinhomes Riverside, Hà Nội) từ ngày 23/9 đến ngày 27/9.

Món ăn "kim cương"

Nhắc tới cái tên Hervé Rodriguez, nhiều người yêu ẩm thực thế giới nhớ tới vị đầu bếp người Pháp sở hữu kỹ thuật nấu nướng điêu luyện, vị giác tinh tế và óc sáng tạo không biên giới. Ông là một trong số ít đầu bếp sở hữu nhà hàng nhận sao Michelin – được ví như tượng vàng Oscar danh giá của giới đầu bếp.

Từ ngày 23/9 đến 27/9, người dân Hà thành sẽ có dịp được thưởng thức tài nghệ của vị đầu bếp danh tiếng này trong Tuần lễ ẩm thực Pháp diễn ra tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội).

Hervé Rodriguez sẽ mang tới những bữa tiệc đỉnh cao, hội tụ tinh túy ẩm thực đến từ các nước khác nhau trên thế giới. Theo tiết lộ của Ban tổ chức, tất cả thực phẩm sử dụng cho những bữa tiệc đặc biệt này đều do đích thân Hervé Rodriguez lựa chọn và mang từ Pháp sang nhằm đảm bảo sự tươi ngon và chất lượng món ăn ở mức cao nhất.

Đầu bếp nổi tiếng Hervé Rodriguez với bàn tiệc “kim cương” sắp có mặt tại Vinhomes Riverside

Mỗi món ăn do Hervé Rodriguez chế biến đều là tác phẩm sáng tạo không giới hạn

Trong đó phải kể đến sự xuất hiện của nấm Alba truffle – thứ nguyên liệu được ví như “kim cương” của giới ẩm thực, đắt giá bởi sự quý hiếm lẫn hương vị. Để có một cây nấm Alba truffle thành phẩm đạt tiêu chuẩn phải mất 5-10 năm chờ đợi và quá trình tìm kiếm công phu tại các cánh rừng già châu Âu. Đương nhiên, chi phí để sở hữu thứ “kim cương” này cũng không hề rẻ, chỉ giới tỷ phú mới dám bỏ ra số tiền có khi lên tới 400 triệu đồng để đổi lấy 1kg nấm Alba truffle.

Đến với bàn tiệc của đầu bếp Hervé Rodriguez tại Vinhomes Riverside, thực khách Việt có thể thưởng thức cùng lúc tới 2 món ăn có sự góp mặt của thứ “kim cương” đắt giá này. Nấm Alba truffle sẽ mang tới một cảm giác thực sự khó quên cho người thưởng thức khi kết hợp cùng trứng gà tươi lấy từ gà mái được nuôi bằng hạt lanh và gan ngỗng béo trong món “Trứng chần với nấm Alba truffle và gan ngỗng sốt mayonnaise”; hay thịt bò đến từ xứ sở hoa anh đào trong món “Thịt bò Kobe tần cùng lá thơm và gia vị ăn kèm cơm Arabica và nấm rừng Alba truffle”.

Hành trình của vị giác

Khai vị với súp kem hoa lơ trắng mang hương vị ngọt ngào của một tách cà phê Capuccino là cách “đánh thức” vị giác nhẹ nhàng nhưng đầy tinh tế. Hai món ăn làm từ gan ngỗng béo với hai loại sốt đặc biệt làm từ trứng và hải sản, đem đến hai tầng hương vị khác nhau nhưng đều toát lên hương vị thanh tao của món ăn đặc trưng cho văn hóa ẩm thực Pháp. Đây là sự khởi đầu sôi nổi cho bàn tiệc quy tụ nhiều hương vị độc đáo do đích thân Hervé Rodriguez thiết kế.

Thêm một đại diện khác của châu  Âu là món “Thịt lợn Tây Ban Nha ăn kèm bánh khoai tây Gnocchi vị cà phê, quả lê và các loại rau củ”. Sự kết hợp giữa thịt lợn Tây Ban Nha thượng hạng và món bánh khoai tây đặc sản của Ý chắc chắn sẽ là sự kết hợp không thể tuyệt vời hơn dành cho những người trót đam mê nét tinh hoa ẩm thực tuyệt đỉnh của châu Âu.

Đầu bếp nổi tiếng Hervé Rodriguez với bàn tiệc “kim cương” sắp có mặt tại Vinhomes Riverside

Bàn tiệc 5 sao được ví như một bản giao hưởng tuyệt vời giữa các tầng hương vị của “nhạc trưởng” tài ba Hervé Rodriguez

Tiếp tục góp mặt trên bàn tiệc là món cá vược đến từ đất nước Chi-lê với cách chế biến mang đậm nét đặc sắc của quốc gia Nam Mỹ này. Cá vược được chiên xù ăn kèm bí đỏ nghiền, chanh leo và sốt tonka – một món ăn có phong cách xử lý đầy phóng khoáng và sáng tạo. Điểm thú vị của bàn tiệc đặc sắc này nằm ở sự đan xen giữa các sản vật có nguồn gốc từ rừng và biển cùng kỹ thuật chế biến đa dạng vừa giúp giữ lại hương vị vốn có của nguyên liệu vừa mang tới cho chúng một “tâm hồn” mới với khúc biến tấu vui tươi.

Sau khi đã được tự do bay bổng với những món ăn chính, nấc thang hương vị sẽ đưa thực khách đến trạm nghỉ chân cuối cùng bằng một món ăn tráng miệng được sáng tạo riêng cho các thực khách Việt. Sự hòa quyện của kem chuối, caramel, bánh kem và đậu phộng chắc chắn sẽ là dấu ấn khó quên trong một buổi tối nhiều trải nghiệm.

Đầu bếp nổi tiếng Hervé Rodriguez với bàn tiệc “kim cương” sắp có mặt tại Vinhomes Riverside

Nhà hàng Ruby được thiết kế tinh tế và sang trọng là địa điểm của trải nghiệm ẩm thực châu  Âu chuẩn mực: kỳ công trong chế biến, đẹp mắt trong trình bày.

8 món ăn xuất hiện trên bàn tiệc được ví như 8 nấc thang đưa thực khách tiến gần hơn tới đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực. Mỗi món ăn sẽ là một tầng hương vị mới mẻ, với sức hấp dẫn tăng dần khiến thực khách chìm trong sự háo hức, mong chờ sự xuất hiện của món kế tiếp. Thực đơn của bàn tiệc đẳng cấp 5 sao này chính là sự chắt lọc tinh túy nhất do chính vị “nhạc trưởng” tài năng Hervé Rodriguez thiết kế riêng cho buổi trình diễn trong phòng bếp của mình tại Vinhomes Riverside. Ngoài chất lượng tuyệt hảo của các món ăn, thực khách sẽ được dùng bữa trong không gian sang trọng và thanh bình, giữa tiếng nhạc du dương. Đây quả là một sự lựa chọn tuyệt vời để tận hưởng những giây phút thư giãn thực sự bên gia đình và người thân trong một bữa tối thú vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu bếp nổi tiếng Hervé Rodriguez với bàn tiệc “kim cương” sắp có mặt tại Vinhomes Riverside