Đất Xanh - DN có quan hệ nhà đầu tư tốt nhất 2018

Thu Hằng| 15/08/2018 08:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 2 tháng bình chọn, ngày 09/8/2018 Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán DXG) nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất - IR Awards 2018”.

Giải thưởng IR Awards do Vietstock phối hợp với Tạp chí Tài chính và Cuộc sống điện tử (FiLi.vn) tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp niêm yết (DNNY) trên hai sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) có hoạt động IR minh bạch, nhanh chóng và hiệu quả nhất năm 2018.

Năm nay, giải thưởng quy tụ 686 doanh nghiệp niêm yết đăng ký tham dự. Trải qua nhiều vòng sơ khảo, chọn lọc kỹ lưỡng, ban tổ chức đã chọn ra 266 doanh nghiệp đạt chuẩn công bố thông tin. Từ đó hội đồng khảo sát đã chọn ra 45 doanh nghiệp xuất sắc và phân thành 3 nhóm theo giá trị vốn hóa (bao gồm Large Cap, Mid Cap và Small & Micro Cap); đồng thời dựa vào các tiêu chí như: mức độ tuân thủ đúng và đầy đủ nghĩa vụ công bố thông tin; cổ phiếu có tỷ lệ sở hữu của khối ngoại từ 20% trở lên và có thanh khoản tốt nhất được dựa trên giá trị khớp lệnh trung bình phiên được tính từ thời điểm 01/5/2017-30/4/2018 theo từng nhóm vốn hóa.

Đất Xanh - DN có quan hệ nhà đầu tư tốt nhất 2018

Các hạng mục được vinh danh trong giải thưởng năm nay bao gồm: Top 3 DNNY có hoạt động IR được nhà đầu tư bình chọn cao nhất 2018; Top 3 DNNY có hoạt động IR được các Định chế Tài chính đánh giá cao nhất 2018 chia theo quy mô vốn hóa.

Ông Hà Đức Hiếu, Giám đốc Tài chính Cấp cao Tập đoàn Đất Xanh (thứ 2 từ bên trái) nhận giải thưởng Top 3 DNNY có hoạt động IR được nhà đầu tư bình chọn cao nhất năm 2018

Trong đó, Tập đoàn Đất Xanh đã xuất sắc được bình chọn là Top 3 DNNY thuộc nhóm Mid Cap có hoạt động IR được các nhà đầu tư bình chọn cao nhất 2018, trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu trong hoạt động IR, đạt chuẩn công bố thông tin và có sự tăng trưởng mạnh.

Cổ phiếu DXG cũng được ghi nhận là một trong những cổ phiếu có tỷ lệ sở hữu của khối ngoại cao, có thanh khoản tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Với vị thế là nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, cổ phiếu DXG luôn được quan tâm trên thị trường chứng khoán. Trong nhiều năm qua, Đất Xanh vẫn luôn đẩy mạnh công tác quan hệ nhà đầu tư với mong muốn xây dựng một công ty minh bạch và hiệu quả, nhằm đảm bảo khả năng phản ứng nhanh nhạy với thông tin, ứng xử kịp thời và chuyên nghiệp trong việc công bố thông tin ra công chúng, đảm bảo quyền lợi cổ đông luôn được quan tâm hàng đầu.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Đất Xanh cũng thường xuyên có buổi tiếp xúc trực tiếp với các tổ chức, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cũng như đặt cơ hội đầu tư vào doanh nghiệp. Việc chú trọng vào công tác IR, chủ động, minh bạch trong việc công bố thông tin giúp nhà đầu tư hiểu rõ về chiến lược kinh doanh của Đất Xanh.

Hiện nay, cổ phiếu DXG đã có được sự đầu tư mạnh mẽ từ nhiều tổ chức, định chế tài chính quốc tế lớn.

Không chỉ quan tâm tới nhà đầu tư, cổ đông, Đất Xanh cũng luôn hướng tới đội ngũ nhân sự, những người sẽ đưa Đất Xanh hướng tới tầm cao mới thông qua việc thưởng cổ phiếu ESOP nhằm tạo động lực và nâng cao trách nhiệm của cán bộ nhân viên. Từ năm 2017, tổng số cổ phiếu ESOP phát hành của Đất Xanh đạt 3 triệu cổ phiếu, chiếm trên 1% trên tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành; dự kiến năm 2018 DXG phát hành 7.5 triệu cổ phiếu với giá ưu đãi cho cán bộ nhân viên.

Năm 2018 Ban lãnh đạo Đất Xanh đề ra kế hoạch kinh doanh đột phá, lợi nhuận cán mốc nghìn tỷ đồng. Cụ thể, doanh thu thuần khoảng 5.000 tỷ đồng và lãi ròng khoảng 1.068 tỷ đồng, tổng tài sản 18.000 tỷ đồng và quỹ đất sạch 2.000 ha.

Từ những chỉ tiêu trên, trong 6 tháng đầu năm 2018, Tập đoàn Đất Xanh đã thực hiện được hơn 40% kế hoạch lợi nhuận đề ra, tương ứng với 432 tỷ đồng, gấp 213% so với cùng kỳ. Doanh thu thuần trong 6 tháng đầu năm 2018 là 1.947 tỷ đồng, gấp 221% so với cùng kỳ. Kết quả này sẽ tạo tiền đề vững chắc để Tập đoàn Đất Xanh hướng đến việc vượt chỉ tiêu 2018 và tiếp tục bứt phá trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đất Xanh - DN có quan hệ nhà đầu tư tốt nhất 2018