Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu lần thứ nhất

Thành Nhớ-Bá Đạt| 18/07/2019 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 17/7, tại TP. Bạc Liêu, Hiệp hội doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Bạc Liêu tổ chức trọng thể Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu lần thứ I, nhiệm kỳ (2019-2024).

Tham dự đại hội có các đồng chí: Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bạc Liêu; Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại diện Chi Nhánh Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam tại Cần Thơ; cùng các sở, ban, ngành và 120 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu lần thứ nhất

Các đại biểu tham dự đại hội

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu được thành lập theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vào tháng 10 năm 2018, với 3 mục tiêu chính là:

Tổ chức tập hợp và đại diện cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh với mục đích đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ các hoạt động kinh tế góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;

Là đầu mối thúc đẩy phát triển quan hệ của các doanh nhân, doanh nghiệp với các cơ quan nhà nước, thúc đẩy các quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ giữa doanh nghiệp với các tổ chức khác trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi…. đóng góp tích cực vào việc thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động và các vấn đề an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

Nhằm kết nối, hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và gắn kết việc thực hiện nghĩa vụ của các doanh nghiệp với cộng đồng xã hội.

Trong những năm qua, tỉnh Bạc Liêu luôn đạt được nhiều thành tựu quan trọng và có bước phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực, có được kết quả trên phải kể đến sự đóng góp quan trọng của hơn 2.300 doanh nghiệp, cùng 29 ngàn hộ kinh doanh và 147 Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh: Tỉnh Bạc Liêu đã trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển. Trong quá trình đó, cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân của tỉnh nhà đã luôn đồng hành, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Lê Minh Chiến kêu gọi các doanh nghiệp đồng tâm hiệp lực, năng động sáng tạo và nhất là phải "biết khát vọng” tập trung vào thế mạnh của mình, vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh, tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa vào sự nghiệp phát triển của Bạc Liêu.

Tại Đại hội đã bầu và ra mắt Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra và bầu các chức danh lãnh đạo Hiệp hội. Ông Lê Chí Tôn, Chủ tịch hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bạc Liêu đã được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ (2019-2024).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu lần thứ nhất