Cty PTF chính thức được bàn giao từ Tập đoàn VNPT sang SeABank

PV| 25/06/2018 19:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/6, tại trụ sở của Tập đoàn VNPT, Tập đoàn VNPT và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) đã ký biên bản bàn giao Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện (PTF).

Thực hiện việc thoái vốn của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tại Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện (PTF) đã được Chính phủ phê duyệt tại Nghị định 25/2016/NĐ-CP ngày 6/4/2018 về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, ngày 01/2/2018, Tập đoàn VNPT đã tổ chức bán đấu giá công khai Công ty PTF. Qua nhiều vòng bỏ giá công khai, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) đã trở thành nhà đầu tư trúng đấu giá. Theo đó, Công ty PTF được chuyển nhượng từ Tập đoàn VNPT sang SeABank với mức giá  710.000.000.000 đồng.

Cty PTF chính thức được bàn giao từ Tập đoàn VNPT sang SeABank

Ngay sau đó, Tập đoàn VNPT đã phối hợp tích cực, chặt chẽ với SeABank xây dựng và báo cáo Ngân hàng Nhà nước Phương án chuyển nhượng vốn của Tập đoàn VNPT tại Công ty PTF cho SeABank. Ngày 22/5/2018, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1112/QĐ-NHNN chấp thuận việc mua bán, chuyển nhượng toàn bộ vốn góp của Tập đoàn VNPT tại Công ty PTF cho SeABank. Sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận Phương án chuyển nhượng vốn, Tập đoàn VNPT, SeABank và Công ty PTF đã chủ động phối hợp chuẩn bị các thủ tục để bàn giao Công ty PTF từ VNPT cho SeABank theo đúng quy định của Nhà nước. Ngày 22/6/2018, tại trụ sở của Tập đoàn VNPT, Tập đoàn VNPT và SeABank đã ký biên bản chính thức bàn giao Công ty PTF.

Cty PTF chính thức được bàn giao từ Tập đoàn VNPT sang SeABank

Việc chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty PTF nằm trong phương án sắp xếp, tái cơ cấu lại các doanh nghiệp trong Tập đoàn VNPT đã được Chính phủ phê duyệt, nhằm xây dựng và phát triển Tập đoàn VNPT thành tập đoàn kinh tế nhà nước năng động, hiệu quả có năng lực cạnh tranh ở trong nước và quốc tế; tập trung vào ngành nghề kinh doanh chính; thực hiện tốt nhiệm vụ công ích; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Việc chuyển nhượng này sẽ giúp việc tái cơ cấu Công ty PTF thành công hơn nữa, tạo tiền đề cho Công ty PTF phát triển thành một trong những công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam.

Với SeABank, việc nhận chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty PTF từ Tập đoàn VNPT và kế thừa toàn bộ nghĩa vụ, trách nhiệm của Công ty PTF cũng như trách nhiệm đối với người lao động tại Công ty PTF sẽ góp phần tạo điều kiện cho SeABank triển khai nghiệp vụ cấp tín dụng tiêu dùng một cách chuyên nghiệp, hiệu quả, an toàn hơn phù hợp với quy định của Luật các tổ chức tính dụng năm 2010 và định hướng của Ngân hàng Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cty PTF chính thức được bàn giao từ Tập đoàn VNPT sang SeABank