Công ty Nhã Khắc Lâm sẽ bị xử nghiêm nếu kinh doanh đa cấp “chui”

Lan Trần| 11/05/2017 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đề nghị các Sở Công Thương phối hợp theo dõi sát hoạt động của Công ty Nhã Khắc Lâm và xử lý nghiêm nếu DN này cố tình triển khai các hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương khi chưa được phép hoạt động.

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết ngày 27 tháng 3 năm 2017, Cục Quản lý cạnh tranh (Cục QLCT), Bộ Công Thương nhận được hồ sơ của ông ty TNHH Nhã Khắc Lâm (tên cũ là công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam) thông báo việc đổi tên công ty và tiếp tục hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 4 tháng 4 năm 2017.

Căn cứ Nghị định 42/2014/NĐ-CP, Cục QLCT đã có Thông báo xác nhận việc tiếp tục hoạt động bán hàng đa cấp của công ty TNHH Nhã Khắc Lâm. Tuy nhiên, do công ty TNHH Nhã Khắc Lâm chưa hoàn tất việc sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật nên đến thời điểm này, công ty TNHH Nhã Khắc Lâm vẫn chưa được phép hoạt động bán hàng đa cấp với tên gọi mới. 

Theo phản ảnh của báo chí, dù chưa được phép hoạt động bán hàng đa cấp với tên gọi mới nhưng công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đã có dấu hiệu tuyên truyền, quảng bá, thậm chí ký hợp đồng bán hàng đa cấp với nhiều cá nhân. Do đó, ngày 9/5, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có chỉ đạo thành lập ngay Đoàn thanh tra để thanh tra và xử lý việc này.

Ngày 10 tháng 5 năm 2017, Cục QLCT đã có công văn số 561/QLCT-P5 thông báo sự việc tới các Sở Công Thương và đề nghị các Sở Công Thương phối hợp theo dõi sát hoạt động của công ty TNHH Nhã Khắc Lâm, xử lý nghiêm theo quy định nếu công ty TNHH Nhã Khắc Lâm cố tình triển khai các hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương khi chưa được phép hoạt động.

Liên quan đến công ty Nhã Khắc Lâm, hồi cuối tháng 4 vừa qua, khi công ty Thiên Ngọc Minh Uy xin rút giấy phép bán hàng đa cấp, có thông tin phản ánh công ty này trở thành một tập đoàn trong đó có công ty TNHH Nhã Khắc Lâm - doanh nghiệp sẽ đảm nhiệm việc tiếp tục các hoạt động bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhã Khắc Lâm sẽ bị xử nghiêm nếu kinh doanh đa cấp “chui”