Công ty Nguyễn Kim vừa nộp 150 tỷ đồng tiền truy thu trong sai sót kê khai thuế

Văn Vũ| 21/07/2018 20:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đại diện Công ty CP Thương mại Nguyễn Kim (gọi tắt Nguyễn Kim), sau khi có đơn kiến nghị lên lên Cục thuế TP HCM về việc xử phạt theo Quyết định số 3506/QĐ-CT ngày 29/06/2018, Nguyễn Kim đã nộp đủ gần 150 tỷ vào ngân sách nhà nước.

Liên quan đến vụ việc Nguyễn Kim bị truy thu thuế, đại diện Nguyễn Kim cho biết: Nguyễn Kim không phải trốn thuế mà chỉ sai sót về hành vi kê khai thuế. Sau khi có đơn kiến nghị lên Cục thuế TP HCM về việc xử phạt theo Quyết định số 3506/QĐ-CT ngày 29/06/2018, Nguyễn Kim đã nộp đủ gần 150 tỷ vào ngân sách nhà nước. Điều đó cho thấy Nguyễn Kim đã chấp hành nghiêm các quy định về thuế trong khi việc kiến nghị vẫn chưa có kết quả trả lời từ cơ quan chức năng.

Công ty Nguyễn Kim vừa nộp 150 tỷ đồng tiền truy thu trong sai sót kê khai thuế

Về vấn đề này, ông Nguyễn Nam Bình, Phó cục trưởng Cục Thuế TP HCM cho rằng, cơ quan thuế chỉ xử phạt Nguyễn Kim về sai sót của họ, chứ không phải chuyện trốn thuế.

"Đây là hành vi kê khai sai, họ vẫn thể hiện toàn bộ thu nhập chi trả cho nhân viên trên sổ sách kế toán chứ không có hành vi che giấu, giả mạo hay để ngoài sổ sách. Nếu trốn thuế thì các con số thu nhập họ phải để nằm ngoài, hoặc có hai sổ sách. Họ không hiểu đúng Luật Thuế thu nhập cá nhân", ông Bình nói.

Theo quy định hiện hành về chính sách thuế, trong đó có thuế thu nhập cá nhân được thực hiện theo cơ chế tự khai, tự nộp thuế, tự chịu trách nhiệm. Khi nào có rủi ro, phát sinh khiếu nại, cơ quan thuế sẽ tiến hành thanh tra nghĩa vụ thuế của người nộp thuế.

Công ty Nguyễn Kim vừa nộp 150 tỷ đồng tiền truy thu trong sai sót kê khai thuế

Một trong những chứng từ công ty Nguyễn Kim đã chuyển tiền nộp

Về việc nộp thuế vào ngân sách nhà nước kịp thời với số tiền “khủng”, đại diện Nguyễn Kim cho biết, đơn vị là doanh nghiệp lớn nên bên cạnh việc kinh doanh, khẳng định thương hiệu còn rất chú trọng vào việc nâng cao ý thức chấp hành nghĩa vụ của người nộp thuế; Với tiêu chí xây dựng thương hiệu tất cả vì khách hàng, đơn vị mong muốn khách hàng, đối tác và người lao động luôn yên tâm khi gắn bó, quan hệ và sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Nguyễn Kim.

“Do đặc thù kinh doanh của ngành bán lẻ, nhân viên toàn hệ thống của chúng tôi thường xuyên phải làm việc ngoài giờ rất nhiều, cụ thể phải tăng ca đến 10 giờ tối và làm việc cả ngày thứ bảy, chủ nhật và cả các ngày nghỉ lễ. Vì vậy, công ty chúng tôi đã phải áp dụng chi trả tiền ngoài giờ cho nhân viên phù hợp với thời gian lao động thực tế của nhân viên, và theo chúng tôi hiểu thì các khoản chi trả ngoài giờ này không thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân”, đại diện Nguyễn Kim cho biết.

Được biết, Nguyễn Kim đang sở hữu 55 trung tâm mua sắm trên toàn quốc với số lượng lao động hơn 7.000 người và có một lượng khách hàng rất lớn. Năm 2015, Power Buy – đơn vị thuộc tập đoàn Central Group (Thái Lan) đã mua 49% cổ phần của Công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT (NKT) - đơn vị sở hữu Nguyễn Kim.

Là một doanh nghiệp lớn hoạt động trên 20 năm, Nguyễn Kim là đơn vị nhiều năm liền (2013 - 2017) được tuyên dương là một trong những tổ chức thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế của Cục thuế TP HCM và Tổng Cục thuế. Cụ thể, 5 năm liền (2012 – 2017), Nguyễn Kim đã nộp thuế với số tiền tổng cộng là 1.114 tỷ đồng. Điều đáng nói, những năm nhận được các thành tích biểu dương đều nằm trong giai đoạn thanh tra thuế (2012 - 2017).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nguyễn Kim vừa nộp 150 tỷ đồng tiền truy thu trong sai sót kê khai thuế