Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí: Phát triển gắn với bảo vệ môi trường

Lê Dung| 25/04/2019 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xác định công tác bảo vệ môi trường là trọng tâm, thường xuyên và liên tục. Trong nhiều năm nay, Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí luôn chú trọng phát triển phải gắn với bảo vệ môi trường và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Vượt qua khó khăn đứng vững trên thị trường

Trước đây, Công ty CP Sản xuất và Thương mại Than Uông Bí là một doanh nghiệp Nhà nước, trực thuộc Công ty Than Uông Bí – Vinacomin, có tư cách pháp nhân đầy đủ, có con dấu riêng. Nhưng sau khi ngành than thực hiện tái cơ cấu, Công ty CP Sản xuất và Thương mại Than Uông Bí không còn vốn Nhà nước và tách khỏi Công ty Than Uông Bí, hoạt động theo cơ chế thị trường.

Được biết, Công ty CP Sản xuất và Thương mại Than Uông Bí là một đơn vị có chức năng cung cấp dịch vụ vận chuyển than, cung cấp nhiên liệu, phụ tùng sửa chữa ô tô, sản xuất vật liệu xây dựng. Không những vậy, Công ty còn kinh doanh các dịch vụ khác như khách sạn, điều dưỡng cho cán bộ công nhân viên trong toàn Công ty Than Uông Bí. Bên cạnh đó, Công ty còn cung cấp nguyên nhiên vật liệu như: xăng, dầu, ga và khí hóa lỏng khác, đáp ứng nhu cầu cung cấp nguyên nhiên vật liệu cho các đơn vị trong và ngoài Công ty Than Uông Bí – Vinacomin, các hộ tiêu thụ lẻ.

Mặc dù, gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh, nhất là sau khi tái cơ cấu, nhưng với sự quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, công nhân viên trong công ty đã đưa Công ty CP Sản xuất và Thương mại Than Uông vượt qua mọi gian nan, đứng vững trên thị trường. Qua đó, năm 2017 Công ty nộp ngân sách nhà nước gần 7 tỷ đồng, năm 2018 là trên 10 tỷ đồng, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 300 CBCNLĐ.

Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí: Phát triển gắn với bảo vệ môi trường

Công ty CP Sản xuất và Thương mại Than Uông Bí hoạt động kinh doanh đa ngành nghề

Nhiều giải pháp đột phá mang lại hiệu quả cao

Ngay sau khi chuyển đổi cơ chế, Công ty CP Sản xuất và Thương mại Than Uông Bí nhanh chóng nắm bắt nhu cầu thị trường, mở rộng kinh doanh nhiều lĩnh vực, đáp ứng cơ bản hoạt động sản xuất của các đơn vị trong và ngoài ngành Than, như: Cung cấp dịch vụ vận chuyển, bốc xúc; sản xuất vật liệu xây dựng; cung cấp nhiên liệu, mỡ, dầu nhờn; dịch vụ thương mại; dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch, lữ hành...

Một trong những giải pháp cốt lõi mà Công ty CP Sản xuất và Thương mại Than Uông Bí thực hiện là sắp xếp lại mô hình hoạt động, tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn, như vận tải hàng hoá, than, đất đá và sản xuất vật liệu xây dựng. Bên cạnh đó, chú trọng phát huy thế mạnh trong lĩnh vực vận tải. Cụ thể, Công ty đã đầu tư hàng trăm xe tải có trọng tải từ 25 tấn trở lên, ký hợp đồng vận tải than và đất đá cho các công ty khai thác than lộ thiên lớn trong Tập đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và nhiều tỉnh, thành trong nước. Đồng thời mở rộng thị trường ra nhiều đơn vị trong và ngoài ngành.

Để ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và đời sống cho người lao động, hàng loạt giải pháp đã được Công ty đưa ra, từ việc sắp xếp, kiện toàn lại nhân lực đến tiết giảm tối đa các chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ... Bên cạnh đó, Công ty tập trung đầu tư cho công tác ứng dụng khoa học, công nghệ nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành, giúp các đơn vị quản lý tốt tài nguyên, hàng hoá trong vận chuyển... Chính những giải pháp đột phá này đã giúp Công ty CP Sản xuất và Thương mại Than Uông Bí vượt qua khó khăn đứng vững trên thị trường.

Luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường

Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí: Phát triển gắn với bảo vệ môi trường

Xe tải được rửa sạch trước khi vào TP Uông Bí

Trong nhiều năm nay, Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí luôn chú trọng sản xuất gắn với bảo vệ môi trường. Với lượng lớn xe vận tải thường xuyên hoạt động trên địa bàn tỉnh, cũng như đặc thù hoạt động sản xuất, công tác đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp cho các tuyến đường mà xe của Công ty hoạt động luôn được quan tâm. Cụ thể, Công ty đã đầu tư trạm rửa xe Miếu Thán hiện đại với tổng trị giá 4,2 tỷ đồng, nhằm đảm bảo các xe vận chuyển than đều được rửa sạch trước khi lưu thông vào thành phố. Điều này giúp giảm tải bụi bẩn cho các cung đường có xe lưu thông, tránh gây ảnh hưởng xấu tới môi trường. Ngoài ra, Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí còn tham gia nhiều công tác chung về bảo vệ môi trường trên địa bàn.

Nhờ có sự đồng thuận, sẻ chia từ tập thể người lao động cùng các đối tác kinh doanh, Công ty đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để ổn định và phát triển. Những kết quả đạt được trong thời gian qua là nền tảng quan trọng, cổ vũ, động viên tinh thần để các thế hệ cán bộ nhân viên Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí tiếp tục xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty CP Sản xuất và Thương mại than Uông Bí: Phát triển gắn với bảo vệ môi trường