Cổ phiếu CEO dự báo sẽ thu hút mạnh dòng tiền của nhà đầu tư

PV| 16/06/2019 17:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện Quỹ PYN (Phần Lan) đã khẳng định chắc chắn, khi họ chọn doanh nghiệp nào đó để đồng hành, phải hội tụ những yếu tố cần và đủ, đồng thời có sức mạnh để bật lên. Thực tế, PYN hiếm khi chọn nhầm cổ phiếu.

Trong câu chuyện với PYN trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên của Tập đoàn CEO, đại diện PYN cho biết, đầu tư vào CEO họ không vội và họ có niềm tin mạnh mẽ vào doanh nghiệp này. Đây cũng là chia sẻ của không ít cổ đông với Ban lãnh đạo doanh nghiệp về một Tập đoàn CEO mạnh mẽ trong tương lai không xa.

Cổ phiếu CEO dự báo sẽ thu hút mạnh dòng tiền của nhà đầu tư

Kết quả kinh doanh của Tập đoàn CEO từ năm 2016 đến 2018.

Trong câu chuyện với PYN trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên của Tập đoàn CEO, đại diện PYN cho biết, đầu tư vào CEO họ không vội và họ có niềm tin mạnh mẽ vào doanh nghiệp này. Đây cũng là chia sẻ của không ít cổ đông với Ban lãnh đạo doanh nghiệp về một Tập đoàn CEO mạnh mẽ trong tương lai không xa.

Vậy cổ phiếu CEO có gì hấp dẫn? Thuộc nhóm cổ phiếu midcap, điểm cộng của CEO được giới phân tích chứng khoán chỉ ra ở rất nhiều các yếu tố như Chiến lược phát triển rõ ràng, tiềm lực tài chính vững mạnh với khả năng huy động vốn cao nhờ hoạt động trong các lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh. Hiện tại, Tập đoàn CEO cũng là một trong những nhà phát triển bất động sản uy tín nhất Việt Nam, sở hữu chuỗi dự án lớn tại các địa bàn có tiềm năng như Hà Nội, Phú Quốc, Quảng Ninh, Quảng Bình, Nha Trang, Cần Thơ...

Với 18 năm hoạt động, Tập đoàn CEO là một trong những doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm phát triển dự án bất động sản cũng như hợp tác cùng các Tập đoàn hàng đầu thế giới như Accor, Best Western...

Theo báo cáo tài chính hợp nhất, trong những năm gần đây, lợi nhuận của Tập đoàn CEO luôn tăng trưởng ở mức 2 con số; kế hoạch hàng năm luôn hoàn thành; đảm bảo cổ tức trả bằng tiền mặt ổn định qua các năm. Đặc biệt, giá cổ phiếu CEO đặc biệt hấp dẫn dành cho nhà đầu tư.

Nền tảng tài chính tích cực

Báo cáo tài chính quý 1của CTCP Tập đoàn C.E.O cho thấy hoạt động rất tích cực của Tập đoàn với doanh thu đạt 1.063 tỷ đồng, gấp 2,45 lần quý 1/2018, ghi nhận mức doanh thu quý cao nhất từ trước đến nay.

Đóng góp chủ yếu vào kết quả này là mảng kinh doanh bất động sản với 840,8 tỷ đồng, tăng gấp 3,5 lần cùng kỳ 2018 nhờ hàng loạt dự án được mở bán Hà Nội, Hà Nam, Phú Quốc. Trong đó, đáng chú ý là phân kỳ 2 - 3 dự án River Silk City (Hà Nam) với tổng số sản phẩm chào bán gần 650 nền nhà phố thương mại và biệt thự.

Cổ phiếu CEO dự báo sẽ thu hút mạnh dòng tiền của nhà đầu tư

Năm 2019, tổng doanh thu hợp nhất dự kiến của Tập đoàn CEO đạt 3200 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2018.

Với biên lợi nhuận gộp lên đến 34,7%, riêng mảng bất động sản đã đem về 292 tỷ đồng lợi nhuận gộp, cùng với thương mại và dịch vụ, lợi nhuận gộp quý 1/2019 của Tập đoàn CEO đạt 302,9 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ 2018.

Bên cạnh doanh thu, dòng tiền cũng tiếp tục tăng trưởng. Riêng quý 1/2019 dòng tiền hoạt động kinh doanh (HĐKD) thu về 426 tỷ đồng, trước đó, dòng tiền HĐKD trong năm 2017 đã đạt 550 tỷ đồng, năm 2018 tăng lên 1.330 tỷ đồng. Đây là yếu tố quan trọng giúp Tập đoàn CEO giảm vốn vay, cấu trúc vốn được duy trì an toàn với tỷ lệ nợ vay chỉ dao động chỉ khoảng 25% tổng nguồn vốn dù nhu cầu vốn tái đầu tư lớn.

Tính đến cuối quý 1/2019, số dư tiền mặt và tiền gửi của Tập đoàn CEO lên đến 1.670,6 tỷ đồng, doanh thu tài chính - chủ yếu từ lãi tiền gửi quý 1 tăng gấp đôi cùng kỳ, đạt 18,7 tỷ đồng góp phần giúp lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 131,8 tỷ đồng, tăng 36,4% so với quý 1/2018 dù các chi phí bán hàng, quản lý cũng tăng mạnh.

Những năm qua dù liên tục tăng trưởng về quy mô tài sản, nguồn vốn hiệu suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu của Tập đoàn CEO luôn duy trì quanh 15%.

Tính đến cuối quý 1/2019, BCTC của Tập đoàn CEO đang có khoản mục người mua trả tiền trước lên tới 2.620,3 tỷ đồng, chiếm 30% nguồn vốn. Đây là sự đảm bảo cho bài toán doanh thu, cho thấy các dòng sản phẩm đang đáp ứng được khẩu vị của nhà đầu tư, đồng thời góp lời giải quan trọng cho bài toán vốn của Tập đoàn.

Đồng thời, từ đầu 2019 đến nay, Tập đoàn CEO liên tục có các dự án chào hàng gối đầu. Các đợt mở bán đất nền phân kỳ 2-3 Dự án River Silk City tại Hà Nam từ đầu quý 1, quý 2 đã trở thành hiện tượng của thị trường bất động sản phía Bắc. Tiếp đến là mở bán shophouse tại Khu đô thị Sunny Garden City, và tới đây là Singapore Shoptel – khu phố thương mại thuộc dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Vân Đồn (Quảng Ninh)…

Với những tín hiệu tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh ngay thời điểm đầu năm, kế hoạch 2019 với doanh thu hợp nhất 3.200 tỷ đồng, tăng trưởng 34%, mang về nguồn doanh thu sau thuế hợp nhất đạt 445 tỷ đồng của Tập đoàn CEO rất khả thi.

Dòng tiền đều đặn từ các dự án đáp ứng nhu cầu thực của nhà đầu tư đảm bảo cho Tập đoàn CEO các bước đi vững chắc trong chiến lược phát triển dựa trên những ngành kinh tế thiết yếu của đất nước như du lịch, giáo dục, chăm sóc sức khỏe…

Quỹ đất giàu tiềm năng

Sức bật lớn nhất của Tập đoàn CEO nằm ở quỹ đất lớn, trải dài trên các vùng địa chiến lược về du lịch của Việt Nam như Phú Quốc (dự án Sonasea Villas & Resort với quy mô 132 ha), Vân Đồn (Dự án Sonasea Vân Đồn Habor City quy mô 358,3 ha), Nha Trang (dự án Sonasea Premier Nha Trang quy mô 7,9 ha), Cần Thơ (Dự án Riverine Can Tho City quy mô 96,85 ha), Quảng Bình (dự án Sonasea Quảng Bình Resort quy mô 7,48 ha)…

Cổ phiếu CEO dự báo sẽ thu hút mạnh dòng tiền của nhà đầu tư

Đến năm 2021, Tập đoàn CEO kỳ vọng đạt 8.000 tỷ đồng doanh thu, trong đó lợi nhuận sau thuế đạt 800 tỷ đồng.

Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch Tập đoàn CEO chia sẻ, Tập đoàn đặt mục tiêu đến năm 2021 cung ứng 3.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao quốc tế tại các thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam. Cho đến thời điểm này, Tập đoàn CEO đã chứng minh thương hiệu nhà phát triển bất động sản uy tín quốc gia “nói được làm được” với gần 1.500 phòng nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao đang vận hành hiệu quả tại Phú Quốc thuộc các dự án Novotel Phu Quoc Resort, Novotel Villas và Best Western Premier Sonasea Phu Quoc. Theo số liệu thống kê của Tập đoàn Accor, tỷ lệ lấp đầy tại Novotel Phu Quoc Resort trong quý 1/2019 đạt trên 70%, cho thấy hiệu quả của các dự án nghỉ dưỡng do Tập đoàn CEO làm chủ đầu tư.

Tại điểm đến mới Vân Đồn, Tập đoàn CEO hiện đang tập trung 3 ca/ngày đêm với mục tiêu vào năm 2020 sẽ đưa tổ hợp khu nghỉ dưỡng có quy mô 1.000 phòng đạt chuẩn quốc tế vào hoạt động. Với các động thái của cơ quan quản lý như UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành kế hoạch thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về đầu tư phát triển khu kinh tế Vân Đồn nhằm đưa nơi đây trở thành một trong những động lực kinh tế của Việt Nam, thành phố đáng sống của châu Á – Thái Bình Dương, các dự án của Tập đoàn CEO hứa hẹn sẽ trở thành điểm hẹn đầu tư mới.

Bên cạnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, Tập đoàn CEO còn triển khai những dự án bất động sản đô thị tiềm năng, chẳng hạn như Khu đô thị Mê Linh Springville quy mô 20,3 ha (Mê Linh – Hà Nội); Khu đô thị River Silk City quy mô 126 ha (Thành phố Phủ Lý - Hà Nam), Khu đô thị Sunny Garden City (Quốc Oai, Hà Nội) quy mô 24,4 ha, Khu đô thị Riverine Can Tho City quy mô 96,85 ha (Cần Thơ), Dự án Sonasea Residences (giai đoạn 1 và 2) quy mô 160 ha (Phú Quốc)...

Lợi thế quỹ đất rộng, hàng loạt dự án liên tục gối đầu, sản phẩm bất động sản đánh vào phân khúc có nhu cầu đầu tư, kinh doanh hoặc ở thực sẽ tiếp tục mang đến cho Tập đoàn CEO triển vọng kinh doanh tăng trưởng cao.

Ông Đoàn Văn Bình cho biết, nếu mọi dự án được triển khai đúng như kế hoạch thì năm 2021, thời điểm Tập đoàn kỷ niệm 20 năm thành lập, Tập đoàn CEO sẽ có quy mô doanh thu đạt 8.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 800 tỷ đồng, tổng tài sản đạt mức 13.800 tỷ đồng. 

Với phong cách, truyền thống “nói và làm”, mục tiêu vị chủ tịch đưa ra được tin tưởng sẽ về đích. Những nhà đầu tư gắn bó với Tập đoàn CEO như Quỹ PYN chắc hẳn đã quyết định đồng hành với một trong những nhà phát triển bất động sản uy tín và bền vững nhất Việt Nam dựa trên một niềm tin có cơ sở như thế.

Phân tích kỹ thuật gần đây cho thấy, cổ phiếu CEO đã tìm được điểm cân bằng, dòng tiền đang thúc đẩy cổ phiếu CEO theo chiều đi lên, bất chấp bối cảnh giao dịch chưa lạc quan của thị trường chung.

Vào tháng 4-5/2018, giá cổ phiếu CEO đã thiết lập đỉnh 16.700 đồng/cổ phần, động lực dòng tiền đang dẫn chiếu đến khả năng cổ phiếu có thế tìm kiếm vùng cân bằng ngắn hạn mới tiến về vùng đỉnh cũ.

Với kế hoạch lợi nhuận 2019 đã đặt ra, thu nhập trên mỗi cổ phần dự phóng cho năm 2019 của Tập đoàn CEO đạt 2.882 đồng, với thị giá hiện tại PE forward đạt 4x, tức là định giá cổ phiếu CEO chỉ bằng ¼ mức trung bình của thị trường.

Giá trị sổ sách mỗi cổ phiếu CEO tính đến cuối quý I/2019 là 14.860 đồng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu CEO dự báo sẽ thu hút mạnh dòng tiền của nhà đầu tư