Có một “sân chơi” hữu ích của doanh nhân

Bùi Lam Giang| 20/03/2014 13:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ý tưởng quy tụ doanh nhân có tâm, có tầm đang quản lý những doanh nghiệp uy tín, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã tạo ra một sân chơi thực sự hữu ích, đó là Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam (CLBDNVN).

CLBDNVN nhằm hỗ trợ, liên kết và phát triển trong sản xuất cũng như trong kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm để phát triển kinh tế và hoạt động các công tác xã hội. Sau gần 4 năm ra đời, CLBDNVN đã thu hút được hàng trăm doanh nhân tham gia làm hội viên, đã tổ chức được nhiều chương trình sự kiện có ý nghĩa cho hội viên cũng như cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp và tổ chức được nhiều chương trình từ thiện có ý nghĩa.

Với những sứ mệnh nhân văn, trong đó có sứ mệnh là trợ lực đáng tin cậy để giúp đỡ các hội viên trong CLB phát triển sản xuất, kinh doanh, đầu tư đúng hướng để tăng đóng góp cho ngân sách, tích cực tham gia hoạt động xã hội-từ thiện… CLBDNVN đã thực sự trở thành “sân chơi” hữu ích được khối doanh nhân, quan tâm, được xã hội trân trọng.

Đồng hành cùng doanh nghiệp, chia sẻ cùng doanh nhân

Được thành lập ngày 26/04/2010, CLBDNVN  chính thức hoạt động với tôn chỉ: “Làm giàu chính đáng - Tôn trọng pháp luật - Trách nhiệm cùng xã hội”, từ đó Ban chấp hành CLB đã đưa ra những hoạt động rất thiết thực, cụ thể và mong muốn để gắn kết các hội viên với nhau, giúp các hội viên tìm kiếm đối tác thành công, định hướng xây dựng thương hiệu cho hội viên. Tuyên truyền quảng bá rộng rãi, phối hợp cùng các Bộ, ngành, các đơn vị truyền thông. CLBDNVN đã tổ chức nhiều chương trình truyền hình, sự kiện lớn mang ý nghĩa quốc gia như Các giải pháp cho doanh nghiệp, tôn vinh thương hiệu sản phẩm, ngoài ra còn tổ chức các chương trình giải trí thể thao như Golf, bóng đá, giao lưu ca hát … đào tạo các khóa nghiệp vụ, các đợt cứu trợ xã hội, từ thiện…do CLB xây dựng kế hoạch, nội dung đều được các hội viên ủng hộ, đánh giá có chất lượng tốt. Từ các chương trình sự kiện, hội viên không chỉ có cơ hội giao lưu làm kinh tế với nhau mà còn có thêm kiến thức bổ ích về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh, các kĩ năng điều hành doanh nghiệp khoa học và phù hợp với xu thế của thời đại.

Có một “sân chơi” hữu ích của doanh nhân

Hiện nay, CLBDNVN có trên 200 hội viên chính thức và nhiều hội viên liên kết. Trong CLB có nhiều hội viên có tâm, có tầm và nhiều chuyên gia kinh tế làm cố vấn như TS Cao Sỹ Kiêm, Nguyễn Đức Kiên, Trần Đình Thiên, Vũ Đình Ánh, Lê Xuân Nghĩa, Lê Đăng Doanh…. CLB có pháp nhân chính thức theo Quyết định số 364/QĐ BTVHH của Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân nhỏ và vừa Việt Nam, là một đơn vị thành viên của Hiệp hội, có các Ban chuyên môn như: Ban Thương hiệu, Xúc tiến thương mại, Tư vấn pháp lý, Giáo dục-đào tạo, Công nghệ, Truyền thông, Văn nghệ, Thể thao đã tạo nên một “sân chơi” đa dạng và bổ ích cho các hội viên.

Trách nhiệm với cộng đồng

Có một “sân chơi” hữu ích của doanh nhân

Nhà báo Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch CLB Doanh nhân Việt Nam 

Nhà báo Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch CLBDNVN cho biết: “Ngoài thế mạnh của CLB là kết nối, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh của các hội viên, các chương trình giao lưu và xúc tiến thương mại ở trong và ngoài nước, thì hoạt động xã hội từ thiện cũng được Ban chấp hành rất chú trọng thường xuyên, liên tục và có trọng tâm. Đồng hành cùng chương trình này chính là những doanh nhân có tấm lòng vàng, những nhà hảo tâm góp công, góp sức cùng CLBDNVN tổ chức nhiều đợt hoạt động xã hội, từ thiện ở nhiều địa phương để tặng quà, tiền và vật chất khác.

Cụ thể đoàn đã đến thăm và tặng quà, tiền cho các bệnh nhân nghèo bệnh nặng và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Khoa nhi và Khoa người cao tuổi (Bệnh viện Ung bướu Tp.Hồ Chí Minh), tặng quà và tiền cho Trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu, tặng gạo và tiền cho Trung tâm Khuyết tật Làng Tre - Đồng Nai, Trung tâm Khuyết tật Thị Nghè (Bình Thạnh - TP.HCM), chùa Huyền Trang (Nhà Bè - TP. HCM), Cơ sở nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật Thiên Phước (Quận 12 - TP. HCM), Trung tâm nuôi dưỡng những người mắc bệnh tâm thần ở Phan Thiết - Bình Thuận, ủng hộ đồng bào lũ lụt ở miền Trung hàng chục tấn gạo và hàng trăm thùng mì gói. Kinh phí trên hoàn toàn do các doanh nhân trong CLB và một số mạnh thường quân hỗ trợ”. Sau khi được chia sẻ về các chương trình, các hoạt động mà CLB DNVN đã làm, tôi cảm nhận được sự nhiệt huyết, sự đam mê và có trách nhiệm trong công việc cùng chữ “tâm” của người lãnh đạo trẻ tuổi này.

Theo nhà báo Nguyễn Thị Thanh, ngoài tấm lòng hảo tâm đóng góp cho mỗi đợt hoạt động xã hội, từ thiện thì hội viên còn tích cực tham gia trong đoàn, trực tiếp đến tận nơi thăm và tặng quà, tiền thêm cho các đối tượng. Chính từ nghĩa cử cao đẹp ấy, những nơi đoàn đến thăm để lại tình cảm trân trọng trong lòng các đối tượng sâu sắc. Qua các đợt hoạt động này, các hội viên lại có thêm cơ hội gặp gỡ những đối tác có tâm, có tầm để xây dựng quan hệ bền vững trong hợp tác kinh doanh bởi họ cũng có mục đích và tính nhân văn như nhau. Và, đây cũng là nền tảng xây dựng bền vững CLBDNVN lớn mạnh và xứng tầm.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có một “sân chơi” hữu ích của doanh nhân