Cơ hội sinh sống tại Phần Lan-Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

PV| 29/09/2018 19:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Báo cáo Hạnh phúc thế giới 2018, dựa trên nghiên cứu được thực hiện bởi Gallup, Phần Lan đang là quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới.

Chương trình tư vấn định cư nước ngòai, đặc biệt là Mỹ luôn thu hút rất nhiều quan tâm. Có thể thấy  nhiều công ty tư vấn định cư quảng bá các chương trình rất hấp dẫn, nào là du học định cư, đầu tư định cư và lao động định cư… Chương trình lao động định cư EB3 Mỹ nở rộ các năm trước thì 2 năm nay bị chững lại do thay đổi chính sách của chính quyền tổng thống Donald Trump… Vì vậy xu hướng sang châu Âu ngày càng thu hút nhiều quan tâm của người Việt Nam muốn được làm việc, sinh sống lâu dài tại các quốc gia tiên tiến.

Phần Lan đang là điểm đến hấp dẫn nhất hiện nay

Theo Báo cáo Hạnh phúc thế giới 2018, dựa trên nghiên cứu được thực hiện bởi Gallup, Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên những người nhập cư tham gia vào cuộc khảo sát, và hạnh phúc của dân nhập cư hầu như giống hệt với kết quả của dân số nói chung. Điều đó có nghĩa là cả những người sinh ra ở Phần Lan và những người nhập cư đều hạnh phúc như nhau, bác bỏ ý kiến cho rằng chỉ có người gốc Phần Lan mới cảm thấy hạnh phúc ở quốc gia này. Tính đến cuối năm 2016 thì ước tính là có 6.500 người gốc Việt định cư tại Phần Lan và là nằm trong 10 cộng đồng gốc ngoại quốc sinh sống tại đất nước này

Cơ hội sinh sống tại Phần Lan-Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Phần Lan thuộc khối Bắc Âu, là một trong những nền kinh tế có sức cạnh tranh mạnh nhất thế giới. Thành tựu này có được là nhờ ở các hàng điện tử, đặc biệt là công nghệ thông tin và điện thoại di động. Kinh tế phát triển với nhiều ngành công nghiệp mũi nhọn truyền thống, có chuyên môn hoá cao. Công nghệ hiện đại là chìa khoá của sự phát triển. Phần Lan là một trong các quốc gia hàng đầu thế giới về sử dụng Internet. 67% dân số sống ở đô thị, 33% dân sống ở vùng nông thôn.

Chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới 2018 (theo xếp hạng của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế - OCED). Nổi tiếng là 1 trong những quốc gia không có tham nhũng và minh bạch nhất thế giới. GDP đạt 252 tỉ USD/năm (theo countryeconomy), thu nhập bình quân đầu người ,794/năm 2017 (theo Average salary survey). Nhập tịch sau 5 năm. Phần Lan nằm trong top 4 các quốc gia có hộ chiếu quyền lực trên thế giới (miễn thị thực tại 161 quốc gia).

Với lựa chọn đầu tư châu Âu, chi phí rẻ bằng 1/10 số tiền đầu tư EB-5 và tổng thời gian chờ xét duyệt lại ngắn hơn 1/3 EB-5. Một trong những lợi ích nhất của việc sở hữu thị thực (và quốc tịch) châu Âu thông qua chương trình Đầu tư Định cư là chủ sở hữu có đủ điều kiện đi lại, làm việc và cư trú tự do tại tất cả các quốc gia khác trong cùng khối Schengen. Chưa kể đến thường trú nhân còn được hưởng các phúc lợi về giáo dục, y tế, hưu trí ngang bằng với công dân châu Âu. Với chương trình này, bạn có thể hưởng lợi được ngay những chính sách miễn phí giáo dục, và còn tốt hơn Mỹ là miễn phí y tế cho cả gia đình và hồ sơ được xử lý với thời gian ngắn hơn ½ so với thời gian EB3 hiện tại

Cơ hội kinh doanh tại Phần Lan

Đầu tư Định cư là chương trình thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài, được khu¬yến khích bởi chính phủ. Chương trình tạo cơ hội để các doanh nhân tài năng nước ngoài được cấp giấy phép cư trú để thành lập và điều hành một công ty tại Châu Âu, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội. Ý tưởng kinh doanh của nhà đầu tư phải được phê duyệt bởi một nhóm chuyên gia được chính phủ chỉ định trước khi Cơ quan Di trú cấp giấy phép cư trú và làm việc.

Cơ hội sinh sống tại Phần Lan-Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Theo Bảng xếp hạng năm 2018 về Trình độ Đổi mới sáng tạo của các nước châu Âu, Phần Lan được xếp là nền kinh tế sáng tạo thứ ba ở châu Âu. Đồng thơi, thủ đô Helsinki của nước này từ lâu cũng đã được xem là trung tâm khởi nghiệp của châu lục này. Trung bình mỗi năm có khoảng 4 – 5 nghìn startup được thành lập ở nước này; đồng thời, các hoạt động hỗ trợ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng hoạt động rất tích cực.

Phần Lan xây dựng chương trình thu hút các startup nước ngoài đến kinh doanh tại nước này thông qua chương trình visa dành cho doanh nhân, chương trình khuyến khích các nhà đầu tư Việt Nam kinh doanh trong các lĩnh vực như: Thủ công mỹ nghệ; Nhà hàng món Việt; Xúc tiến du lịch lữ hành; Xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Châu Âu; Tư vấn và xúc tiến thương mại; Kinh doanh bất động sản; Tư vấn giáo dục, bảo hiểm, tài chính, sức khỏe, và thậm chí chỉ đầu tư vào bất động sản. Đây là thời điểm rất tốt để cho các nhà đầu tư Việt Nam chọn chương trình đầu tư định cư Phần Lan để cả gia đình cùng được sinh sống tại quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Công ty VISA Sài gòn đến nay đã tư vấn thành công cho rất nhiều hồ sơ theo diện bảo lãnh định cư, du học, du lịch Mỹ, hiện nay đang mở rộng sang các quốc gia châu Âu. Có thể nói SG VISA là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn di trú Mỹ tại Việt Nam, mỗi một hồ sơ khách hàng đều được phân loại, đánh giá theo từng trường hợp cụ thể, từ đó, đưa ra những nhận định, hướng xử lý hiệu quả nhất nhằm tối ưu hóa hồ sơ khách hàng.

Ngoài việc đồng hành, hướng dẫn khách hàng lấy được Visa thành công, SG visa chú trọng tới việc làm sao giúp khách hàng hòa nhập nhanh vào đời sống, văn hóa và con người tại đất nước có kế hoạch định cư lâu dài. Công ty luôn tuân thủ theo các quy định của pháp luật Việt Nam trong đó bao gồm nghĩa vụ về thuế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội sinh sống tại Phần Lan-Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới