Cô gái quê khởi nghiệp thành công từ bán hàng online

Quang Thuận| 08/01/2020 20:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không thành danh bằng con đường học vấn, nhưng với tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ, sự nhanh nhạy cùng với khát vọng, đam mê của người trẻ, tự tin làm giàu trên quê hương đã giúp Bùi Bích Hường tỏa sáng, vững vàng thành công trên con đường khởi nghiệp.

Bùi Bích Hường là cái tên của cô gái 8x đang được khá nhiều người biết đến trên sàn giao dịch online với sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Công ty TNHH Đông dược bà Vân. 

Sinh gia trong gia đình thuần nông ở xã Bản Cầm, huyện Bảo Thắng của Lào Cai. Nhìn cảnh bố mẹ già đã ngoài 60, ngày ngày chịu đựng những di chứng do tham gia kháng chiến chống Mỹ vẫn luôn phải vất vả mưu sinh chăm lo cho 7 người con, Hường luôn ấp ủ làm được điều gì đó để cha mẹ đỡ vất vả, an nghỉ tuổi già.

Có lẽ bởi vậy mà dù khá thông minh, có nhiều thành tích tốt trong học tập, Hường vẫn quyết định tạm gác lại việc đèn sách ở nhà phụ giúp gia đình việc đồng áng, ruộng nương. Nhưng rồi đỡ đần cha mẹ chưa được bao năm, Hường lại vướng vào vòng luẩn quẩn theo 'quy luật bất thành văn" ở nông thôn vùng cao, đó là sớm phải dựng vợ gả chồng để có người chạy việc, đỡ đần.

Cô lấy chồng khi vừa tròn 22 tuổi. Chồng của Hường làm nghề sửa chữa điện tử ở thị trấn Phong Hải, chỉ cách nhà bố mẹ Hường chừng 15 km theo Quốc lộ 70. Xác định lấy chồng gần nhà như vậy để khi rảnh rỗi cô vẫn có thể tranh thủ về thăm và giúp bố mẹ được nhiều việc trong gia đình. Sau khi về chung một nhà, vợ chồng Hường quyết định mở rộng quy mô vừa sửa chữa, lắp đặt vừa là đại lý kinh doanh các đồ điện tử, điện dân dụng. Nơi ở cũng là nơi kinh doanh của gia đình có vị trí khá đặc địa, nằm trên quốc lộ 70, đối diện ngay với chợ của thị trấn nên việc kinh doanh của hai vợ chồng Son Hường khá bận rộn.

Vốn là người nhạy bén với thị trường, thấy người dân nơi đây, kể cả đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận ngày càng nhiều với các thiết bị điện tử và mạng Internet, Hường đã nảy sinh ý tưởng giới thiệu hàng hóa và dịch vụ của cửa hàng tới đồng bào qua mạng. Hình thức này đã giúp hoạt động kinh doanh của gia đình ngày càng chủ động và hiệu quả hơn.

Cô gái quê khởi nghiệp thành công từ bán hàng online

"Cô gái quê" với niềm đam mê đem sản phẩm tốt đến cho nhiều người dùng

Từ một cô gái nông thôn trở thành thị dân, cho dù đó là một thị trấn nhỏ, nửa nông thôn vùng thấp nửa vùng cao song quy luật thương trường đã tôi rèn để Bùi Bích Hường ngày càng thêm tự tin, năng động trong hoạt động kinh doanh của gia đình.

Khi được hỏi tại sao lại bén duyên với việc bán sản phẩm kem đa năng của Công ty TNHH Đông dược Bà Vân? Hường cho biết: Một thời gian trước đây cô bị mắc bệnh viêm da cơ địa, loay hoay tìm cách chữa mãi nhưng không khỏi, đến khi được một người bạn giới thiệu cho dòng sản phẩm kem đa năng của Công Ty TNHH Đông dược Bà Vân, cô vẫn bán tín bán nghi, nhưng tâm lý của người có bệnh thì phải "vái tứ phương", nên quyết định dùng thử.

Điều bất ngờ là sau khi dùng loại kem được giới thiệu cô đã hết bệnh, cô vui khôn xiết vì tìm thấy cho mình loại thuốc chữa được căn bệnh mà bản thân phải chịu đựng từ rất lâu. Một số người quen biết chuyện cũng hỏi thăm và nhờ giới thiệu chỗ để mua thuốc cho người nhà, cô nhiệt tình giúp đỡ và cảm nhận niềm vui càng nhân lên khi mọi người cô giúp đều xác nhận dùng thuốc cho hiệu quả tốt. Từ lúc đó, cô đã nghĩ ngay đến việc giới thiệu sản phẩm này cho nhiều người biết hơn để sử dụng.

Dành thời gian tìm hiểu sâu hơn về Công ty TNHH Đông dược Bà Vân và các sản phẩm của công ty, cô bất ngờ khi khám phá thương hiệu này đã được nhiều người tin dùng từ khá lâu, vậy là cô càng yên tâm để quyết tâm thực hiện dự định của mình, trở thành nhà cung cấp sản phẩm của Công ty TNHH Đông dược Bà Vân ra thị trường.

Để thực hiện được ý tưởng kinh doanh, cô gái thôn quê Bùi Bích Hường đã phải tạm xa gia đình, xa thị trấn bé nhỏ vời những làng bản thân yêu của mình về đất Hà thành để tham gia các lớp tập huấn do Công ty TNHH Đông dược Bà Vân tổ chức. Vốn có tư chất thông minh lại đam mê với các sản phẩm của Đông dược Bà Vân, nên cô tiếp thu các kiến thức về sản phẩm cũng như kỹ năng kinh doanh do các chuyên gia của Công ty truyền thụ khá nhanh. Khi trở về bắt tay vào hoạt động kinh doanh, cô đã tự tin để vượt qua những khó khăn, đặc biệt là các kỹ năng giao tiếp trực tuyến trên mạng để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng.

Cụ thể sau ba tháng vào nghề cô đã được công nhận là đại lý, và sau 2 năm Bùi Bích Hường đã trở thành Tổng đại lý khu vực với thành tích bán trên 8 nghìn hộp kem đa năng của Công ty Đông dược Bà Vân, giúp nhiều bà con chữa khỏi bệnh ngoài da.

Khi được hỏi về những bí quyết để đạt được thành công trong việc kinh doanh online sản phẩm của Công ty TNHH Đông dược Bà Vân, Bùi Bích Hường chia sẻ thất giản dị, điều quan trọng là kem đa năng cũng như các sản phẩm khác của Công ty TNHH Đông dược Bà Vân đã được kiểm định của ngành y tế, hiệu quả chữa bệnh tốt và đã có thương hiệu trên thị trường. Việc của cô chỉ là tạo sức lan tỏa, giúp nhiều người bệnh biết và sử dụng các sản phẩm của Công ty mà thôi. 

Cô gái quê khởi nghiệp thành công từ bán hàng online

Bùi Bích Hường tại lễ vinh danh của Công ty TNHH Đông dược Bà Vân

Làm được nhiều nhưng chia sẻ chỉ một lời giản dị chứa đứng triết lý kinh doanh sâu sắc, cô “gái quê” Bùi Bích Hường- người không thành danh bằng con đường học vấn, nhưng với tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ, sự nhanh nhạy cùng với khát vọng, đam mê của người trẻ, tự tin làm giàu trên quê hương đã giúp cô tỏa sáng, vững vàng thành công trên con đường khởi nghiệp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái quê khởi nghiệp thành công từ bán hàng online