Chủ tịch VCCI: Doanh nhân Việt Nam đã phát triển bùng nổ

T.Nhi| 13/10/2020 12:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch VCCI chia sẻ: Trong hơn 3 thập kỷ qua, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã phát triển bùng nổ, tinh thần khởi nghiệp của dân tộc được khơi dậy.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức diễn đàn Doanh nhân Việt Nam 2020 với chủ đề "Doanh nhân Việt Nam - Tổ quốc gọi tên mình" nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tại đây, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc chia sẻ: Trong hơn 3 thập kỷ qua, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã phát triển bùng nổ, tinh thần khởi nghiệp của dân tộc được khơi dậy. Đất nước đã có hàng triệu doanh nhân, gần 800 ngàn doanh nghiệp, 5,4 triệu hộ kinh doanh.

"Họ là lực lượng chủ công, xung kích trong công cuộc thoát nghèo vĩ đại, đưa Việt Nam từ một trong những quốc gia nghèo nhất trên thế giới, bị tàn phá bởi chiến tranh, trở thành một nước có thu nhập trung bình và đang vững vàng hội nhập", ông Lộc đánh giá.

ss

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc

Nhìn nhận giai đoạn chống chịu với đại dịch vừa qua, ông Lộc bày tỏ sự trân trọng đối với các doanh nhân đã vì doanh nghiệp, vì người lao động, vì nền kinh tế đất nước mà không buông bỏ trong khó khăn, chấp nhận chịu lỗ, chịu thua, chấp nhận hi sinh quyền lợi của cá nhân và gia đình mình để duy trì doanh nghiệp. "Họ xứng đáng là những dũng sĩ, những anh hùng" - Chủ tịch VCCI nhận định.

Chủ tịch Vũ Tiến Lộc cho biết, trong bối cảnh hội nhập quốc tế mạnh mẽ hiện nay, khi Việt Nam tham gia vào những 'sân chơi' lớn như EVFTA hay CPTPP, vai trò của đội ngũ doanh nhân ngày càng thể hiện rõ nét. Do vậy, cần một hệ sinh thái chuẩn mực, một hệ thống thể chế chuẩn mực cho một thế hệ doanh nhân 'chuẩn hóa', nhằm xây dựng và phát triển một đất nước hùng cường.

Ngày 20/10 tới đây, Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ công bố dự thảo các văn kiện Đại hội lấy ý kiến toàn dân, ông Lộc kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cả nước và các hiệp hội doanh nghiệp sát cánh cánh với VCCI tham gia góp ý vào các văn kiện.

Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ tiếp tục khởi động hành trình vươn mình trở nên giàu có của dân tộc Việt. Từ hành trình "thoát nghèo" tới hành trình "vượt khỏi bẫy thu nhập trung bình" và trở nên giàu có đòi hỏi những cố gắng, nỗ lực vượt trội về thể chế, về môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh.

Ông Vũ Tiến Lộc cũng đề nghị Đảng và Nhà nước có cơ chế bảo vệ những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám bứt phá vì lợi ích chung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch VCCI: Doanh nhân Việt Nam đã phát triển bùng nổ