CapitaLand nỗ lực phát triển trong giai đoạn Covid-19

Thái Tôn| 28/04/2020 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã chủ động triển khai kế hoạch duy trì kinh doanh nhằm giúp công ty thực hiện các hoạt động trọng yếu và giảm thiểu tác động đến việc vận hành.

Theo báo cáo về Thị trường BĐS Việt Nam quý I/2020 của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, thị trường bất động sản trong giai đoạn này đang chứng kiến sự trầm lắng ở mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua. Nguyên nhân do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Dựa trên các số liệu về tỉ lệ nguồn cung mới, lượng giao dịch và số lượng tồn kho ở các phân khúc, đặc biệt là phân khúc nhà ở, Hội Môi giới BĐS Việt Nam dự đoán lượng giao dịch nhà ở tại các đô thị như Hà Nội và TP.HCM trong quý tiếp theo sẽ không nhiều, phần lớn chỉ diễn ra ở phân khúc trung cấp và bình dân.

CapitaLand nỗ lực phát triển trong giai đoạn Covid-19

Đại diện CapitaLand Việt Nam trao chứng nhận tài trợ cho đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế vào ngày 7-4

Đánh giá tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và ảnh hưởng của dịch bệnh đến thị trường BĐS, Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho rằng các doanh nghiệp BĐS phải nghiên cứu để tìm ra phương án tái cấu trúc lại bộ máy, nhân sự và các giải pháp kinh doanh theo hướng tinh gọn, công nghệ hóa và chuyên nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và giảm chi phí sản xuất, vừa tăng chất lượng vừa giảm giá sản phẩm.

Thực tế, nhiều doanh nghiệp BĐS đã chủ động triển khai các kế hoạch duy trì hoạt động kinh doanh nhằm giúp công ty tiếp tục thực hiện các hoạt động trọng yếu và giảm thiểu tác động đến việc vận hành, một trong số đó là CapitaLand Việt Nam (CapitaLand).

Cụ thể, tại các dự án, CapitaLand hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương trong các công tác ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 và đảm bảo sự an toàn cho các đối tác của công ty. Những nỗ lực này bao gồm hạn chế các hoạt động tập trung đông người và áp dụng các biện pháp phòng ngừa như tăng cường vệ sinh và khử trùng các khu vực chung tại các dự án theo hướng dẫn của cơ quan y tế. CapitaLand cũng đồng hành cùng các đối tác bán lẻ thông qua nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau, bao gồm việc tạo điều kiện thanh toán tiền thuê linh hoạt theo giai đoạn và hỗ trợ các chi phí dịch vụ thuê.

Bên cạnh các biện pháp duy trì hoạt động kinh doanh, CapitaLand còn chung tay cùng chính phủ trong công tác ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Vào ngày 7-4, CapitaLand cùng với quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation đã hỗ trợ 40.000 test xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trị giá 1 triệu USD cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế.

Trước diễn biến của dịch bệnh COVID-19, CapitaLand vẫn nỗ lực duy trì hoạt động kinh doanh nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng, bao gồm hoạt động bàn giao dự án Feliz en Vista. Feliz en Vista là dự án nhà ở thứ 8 của CapitaLand tại Việt Nam. Dự án tọa lạc tại phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP.Hồ Chí Minh, gồm ba tòa tháp Altaz, Berdaz, Cruz, và một tòa căn hộ dịch vụ. Các căn hộ dự kiến sẽ được bàn giao theo từng giai đoạn, với giai đoạn đầu tiên thuộc tòa Berdaz và Cruz. Dự án cung cấp 973 căn hộ và tòa Somerset Feliz Hồ Chí Minh sở hữu 154 căn hộ dịch vụ được quản lý bởi The Ascott Limited, công ty con thuộc sở hữu của CapitaLand.

CapitaLand nỗ lực phát triển trong giai đoạn Covid-19

Mặt ngoài tòa tháp Cruz gồm những căn hộ đang được triển khai bàn giao trong đợt đầu tiên

Feliz en Vista chỉ cách khu vực quận 1 và quận 7 khoảng 10 phút lái xe. Dự án được thừa hưởng hạ tầng phát triển như cầu Thời Đại, hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn và cầu Phú Mỹ. Dự án đã giành loạt giải thưởng quốc tế về bất động sản. Đáng chú ý là giải thưởng "Dự án nhà ở cao cấp xuất sắc tại Việt Nam" do Asia Pacific Property Awards 2017 trao tặng; giải "Dự án có thiết kế xuất sắc", "Dự án có thiết kế cảnh quan xuất sắc" của PropertyGuru Vietnam Property Awards 2017. Đây còn là dự án nhà ở đầu tiên của CapitaLand Việt Nam nhận được giải thưởng Vàng cho Giá trị Xanh của Cơ quan Quản lý Xây dựng và Nhà ở tại Singapore. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CapitaLand nỗ lực phát triển trong giai đoạn Covid-19